Sayings by me;
Being someone's first love may be great but to be their last is beyond perfect.*continuationoftheflashback*
"Alam mo?" Tanong ko pero hindi siya sumagot umiyak.
"Sorry, Mich blinockmail din ako." Umiyak na sabi niya at aakmang yakapin niya sana ako pero tinulak ko sila. Pati rin si Stacy.
"Ano masaya na kayo wala na ako sa school nato, wala nang bubully,wala na ang pinakaiinisan ng lahat at higit sa lahat wala na kayong kakompetinsya ng lahat. Ang marunong sa sports,instrument,singer at ang pinakasikat dito!" Sigaw ko at saka umalis na.
"Mich!"sigaw nila pero hindi ko na pinansin.
Nagpatuloy na ako sa paglakad at umuwi na pagdating ko sa mansyon pumasok agad ako at umakyat sa kwarto ko. Narinig kong tinawag ako ng mga maids hindi ko na sila pinansin pa. Pati mga trabahante sa labas hindi ko rin pinansin.
Expelled na ako saan nalang ako mag aral sa maynila? Ayaw na ayaw ko doon.Pagkagabi ay tinawag na ako para sa haponan hindi sana ako lumabas pero dahil si Lola na ang tumawag kaya lumabas nalang ako.
Naabutan ko ang dalawa kung kuya at si ate pati si Lola. Patay ako nito ang sama ng tingin.
" Mich.. Halika na kumain na tayo."sabi ni lola kinabahan na ako.
"Pagbalik nila sa maynila sumama ka." Tukoy ni lola sa mga kapatid ko.
"Doon ka muna pansamantala, siguro doon ka nalang mag aral sa Leona'sUniversity." Dagdag pa ni lola."La? Hindi ka ba galit?" Tanong ko medyo kinakabahan ako.
"Ha? Bakit naman ako magagalit hindi mo naman sinadya iyon at isa hindi mo yon kasalanan." That's my lola so,that's why ilove her very much she's my mother and she's my father at all my life.
"Kayo ate kuya galit ba kayo sakin?" Lunok... Kala ko ba galit rin sila hindi pala nakangiti lang sila tumingin sakin.
"Hindi pero may parusa kami sayo." Si Kuya
"Oo may parusa kami sayo." Isa ko pang kuya.
"Ako galit ako sayo pero,dahil may humingi saamin ng sorry sino yon si Ara Madrigal?" Tumango ako
"Pero dati kanang bully Mich alam ko na yon. Kaya may parusa akong ipagawa sayo magpapanggap kang Nerd sa school natin.""Ano?" (*0*)ganyan kalaki ang bibig ko.
"Oo Nerd." Si kuya
"At ito pa blah...blah...blah..."
Nerd as in Nerd (*.*)---
"Hoy! Tara na!!!!!"
"Aray!!!" Ahhh bingi pa ako sinigawan pa at lapit sa tenga ko. Naku naman ang ganda pa naman ng moment ko sa nakaraan.
"Naku! Channel ha kung hindi pa kita kaibigan kanina pa kita inapakan jan." Sabi ko tumawa naman ang mga loka.Tumawa sila sa sinabi ko, dahan-dahan narin akong nagbago dahil may nakausap akong nerd noong isang araw sa library, pero hindi pala siya nerd dahil nagpapanggap din siya. Sabi niya hindi daw lahat ng nerd ay mahinhin. Kaya ito ako hindi maintain ang moody ko. Minsan mahiyain,minsan mahinhin,minsan baliw,minsan gago at minsan maganda. As always de joke lang.
"Tara na Mich" si Maureen.
"Lutang tss!" At ngayon tumingin ako sa kanya seryoso nanaman ang mukha niya.
Katulad nitong isang to minsan gentlemen,minsan smiling face,minsan matulongin,minsan gwapo de joke minsan lang. -si Lorenzo"Paki nito.." Bulong ko.
Tumayo narin ako at naglakad na kami paalis papunta sa canteen.
"Excited na ako sa foundation day."
BINABASA MO ANG
Great Pretender (Leona'sUniversity)
RomantizmMich is the first Nerd ever who transfered in the most expensive and high standard school wich is the Leona's University(Transferee).She's such a Great Pretender someone's thought.But there's have a problem,when she enter in the school, there's hav...