Chapter 9

2 1 0
                                    

Sayings by me;
  Even though I walk through the darknest valley, I will fear no evil, for you are with me;your rod and your staff,they comfort me.

Lorenzo point of view


"Guys nandito na sila!"

"Ang gwapo talaga ni Lorenzo no? Sayang hindi ako ang Queen niya."

"Ano kaba girl."

"Whoa anggwapo ni Kidd."

"Mas gwapo si Zin."

"Ayieeee! Nandito na sila nandito na si Leann ng buhay ko."

"Gwapo talaga ni Renz"

"My love Lorenzo ko!"

"Lorenzo huwag mong ituloy na si Miss Nerd ang Queen mo gumawa ka nang paraan. Hindi kami papayag na siya ang Queen mo!"

" Tang ina! Lorenzo akin ka na  ako nalang ang Queen mo huwag kang pumunta sa iba! Shittt!At kung pumunta ka huwag sa Babaeng makapal ang mukha ang babaeng transferee at ang babaeng Nerd ewwww!"

Biglang natahimik ang lahat  ng nagsalita ang babaeng hindi familiar sakin. Pero sigurado akong 4rthyear highschool din siya.

Alam kung si Mich ang tinutukoy ng babae kaya lumingon ako kung nasaan silang tatlo.
Nakita ko kung ano ang ekspresyon ng mukha ni Mich. Pero hindi man lang umimik. Yumuko lang siya at ganon parin ang ekspresyon niya naka tayo lang siya.

Ang dalawa  naman niyang kasama ay umupo lang.
Walang ingay,walang kung anu-anong bagay na gumalaw at walang studyanteng gumalaw kahit kami ay nakatayo parin sa tapat ng entrance.

Nakita kung tumayo si Channel.....



Leann point of view

Tahimik ang lahat... As in tahimik talaga.
Siguro dahil sobra-sobra na ang mga salitang binitawan ng bibig niya.
At nagawa pa niyang nagmura hindi ko kilala ang babae pero sure akong  kabatch namin siya pero hindi namin naging classmate.

Si Mich?
Siya ang tinutukoy. Lagot ka talaga saking babae ka.

Tang ina mo rin.

Nang biglang may gumalaw nahagip ng paningin ko si Channel tumayo siya at naglakad patungo sa direksiyon sa babaeng nag salita kanina.

At ngayon nasa harap na siya sa babae apat sila bale tatlo ang nakaupo at ang isa yong babaeng nagsalita kanina nakatayo at ngayon nakaharap sila ni Channel.

Rinig ko rin ang bulong-bulongan ng mga studyante  nagsimula na silang umingay.
At ang ibang nakatayo kanina umupo na rin sila si Mich ay nakatayo parin at kitang kong sumilip siya sa direksyon namin kahit naka yuko.
Kami naman ay tumayo parin at hindi gumalaw nasa entrance parin kami ng Canteen.

"Collantes,Right?" Rinig kung tanong niya.

"Yes  Miss.Pres." nakakairitang sagot ni Collantes lastname ata niya. "Why?" Tanong pa niya.

"Hmmmp nothing, I'll just make it sure that am i right ? You are Friha Collantes?" Tanong ulit ni Channel.

"Yes i am."tangong sagot nito at ngumiti.
Plastic
" And this is my younger sister, Sofia Anne Collantes "sabi niya kahit hindi tinanong. "And this is my bestfriend Clarice Ysha Tiu how amazing right?"turo pa niya sa isang babaeng kasama nila." I know,you know her"turo niya sa isa pa niyang kasama."Isabelle Collantes." Pagpakilala niya.

Baliw talaga pinapakilala isa-isa kahit hindi naman tinanong. Pero okay yon.

"Miss Friha Collantes... I'm not here to introduce  your friend or your sister one by one I'm here because i have to tell you that..." Huminto mo na siya." Ako ang Lider mo at myembro kita kaya please lang hwag kang gumawa ng skandalo dito."pakiusap ni Channel.

Alam kung pinigilan lang niya ang sarili niya. Kilala ko si Channel basta't magalit yan ay  wagas. Alam ko ring kanina pa niya pinigilan ang mga palad niya.

Sinabi rin niya sa akin na mabait si Mich at gusto niyang maging magkaibigan sila.
Sabi rin niya na kapag i bubully daw si Mich ay itatanggol daw niya.
Bilang Queen bee President basta isa sa mga members niya ang gumawa ng maling bagay, siya na mismo ang pu-punish.

Yes  may punish ang Queen bee hindi dahil Queen bee ka maganda kana pang fashion kana.

May mga punish rin.
Katulad ni Yvone nong isang linggo. Diba bumaba ang voting niya? 20%sa teachers. 30%percent sa  records but her records lately does not good kaya bumaba. And 50%of junior highschool boboto din sila.
Queen bee is not just for only 4rthyear highschool,it is also the thirdyear highscool but they are not officially a Queen bee.

At ngayon sigurado akung gulo na naman to basta't hindi ito maayos ngayon ni Channel baka dumating pa si Dean...may mag susumbong na naman.

"Miss.pres don't act like you are my boss..so please excuse us? Dahil ayaw kung may basura dito like u!"turo niya sa... Kay Mich..

Lunok!!!

Frihia nanahimik lang si Mich...
Gulo na nga...

Nanahimik lang ang tao tapos ngayon ginulo mo....



Mich point of you

Hindi ako kumibo dahil alam kung gulo lang ito nandito ako ngayon sa gilid ng table kahit umupo ay ayaw ko dahil ayaw ko lang talagang umupo.
Shit na Collantes na yan.
Magkapatid nga talaga sila dahil nagpakikila na siya.
Si Sofia Anne at Frihia Collantes  sila yong kaninang lintik na tumawag saking Nerd sa Hallway. At hanggang dito rin ba mag i-iskandalo.

"Miss.pres don't act like you are my boss..so please excuse us? Dahil ayaw kung may basura dito like u!"turo niya sa...

Tumingin ako sa kanya shitt! Akala ko si Channel ang tinutukoy niyang basura. Sa akin pala nakapoint ang hintuturo niya.

" you! Bitch! Step forward here now!"nagawa pa niyang utosan ako.
" Garbage in this school ,simula nang lumipat ka dito hindi  na tuloy  ako naging queen ni Lorenzo."batbat niya sakin ano bang paki alam ko."Alam mo ba ang salitang pinaghirapan?"tanong pa niya. Nakayuko parin ko at tsaka umiling.
Anong bang pakialam ko? Kung ano man yong pinaghirapan mo. Tsk!

"Pinaghirapan kung maging ako ang Queen niya. Lintek na... Kung kailan lumipat na si Vennice tsaka ka rin dumating. Akala mo kung sino kang maganda!" Patuloy niya.

"Si Aarchee Vennice Kingsley ang babaeng pinagkakaselosan ko sa lahat."

What? Wait!!!
Ano to totoo to kaano ano ba niya?
No i remember.

*Flashback*

"May  kapatid kaba Aye?" Tanong ko sa kanya.

"Oo nasa maynila siya ngayon nag aaral."sagot niya." Siguro kasing edad mo lang ata siya."dag dag pa niya.

"Hhhmp sana makita ko siya."

"Makikita mo rin siya Maye."

"Ano bang pangalan niya?"

"Vennice.. Vennince ang pangalan niya." Sagot naman niya.tumango lang ako."Aarchee Vennice  Kingsley ang full name niya." Tumango parin ako.

*end of the flashback*

Shit! No

Kapatid sila?



















Great Pretender (Leona'sUniversity)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon