XXX.

672 7 2
                                    


XXX
The End.

Kinakabahan ako.

Nasa loob pa lang ako ng kotse nakikita ko na ang mga press. Tila mga halimaw na kanina pa hinihintay ang pagkain nila.

Nasa tapat sila ng building kung saan nakatira si....


"HELLO PO?! MISS CLARE..KAMUSTA NA PO SI AGON?! IS HIS SURVIVING?"

"HOW HE IS?"

"PAPANO NA PO YAN NGAYON..."

"MISS CLARE!!"

Halos madapa na ko maka pasok lang sa building ni Agon. Para akong binabaril ng sunod sunod kanina. Sa bawat tanong na binabato nila gusto kong sagutin lahat kung hindi lang.....

"ok lang po kayo ma'am?" tanong sakin nung guard na kanina pa ko inalalayan.

"salamat po" yumuko na lang ako saka tumuloy sa kwarto kung saan....

Naghintay ako ng ilang segundo sa opisina.

"miss alosado?" pag kapasok na pagkapasok ng isang doctor sa opisina.

"yes po doc..how he is?" agad kong tanong sakanya. Nag aalala na ko sakanya.

"his ok...pina inom ko na siya ng doctor and again hindi pa siya pwedeng turukan" sabi sakin ng doctor.

"so kelan po siya makakalabas?"

"miss alosado..malala po ang kalagayan ng kapatid mo...imposible na ata yun miss alosado"

Napa iyak ako sa sinabi ng doctor sa'kin. Siya na lang ang meron sa'kin. Bakit?!

"b-bakit po doc?"

"hindi basta basta ang schizophrenia miss alosado but sa lagay ni agon.. lumalala siya..siguro dahil yun noong bata pa siya.."

Clueless akong napatingin sa doctor

"diba you've told me na nung bata pa kayo nakita niyang pintay ng tatay mo ang nanay niyo right?"

Natulala ako sa sinabi ng doctor.

"..and diba napatay niya ang anak mo nang makulong niya to sa aparador sa province niyo?..then her girlfriend kim ramos....."

Para akong nabuhusan ng malamig na tubig na hindi ko alam.

"..sorry pero mas lumalala ata noong nag sulat siya ng books niya...i mean i know his a popular horror writer, and binalik niyo siya kung saan ang lugar na nakapatay siya...and again nakapatay siya..diba?"

Napa tungo na lang ako sa mga sinasabi niya. The truth really hurts.

"doc ano pa po bang magagwa ko?"

"miss alosado...a miracle...hintayin po natin yun"

Napa iyak ako sa sinabi ng doctor. Impossible na talaga. I'm hoping that one day magiging maayos ang lahat.

Nagulat kami ng biglang bumukas ng malakas ang pintuan.

"You?! nasaan na yung kapatid mong baliw?!! nasaan na siya?! ano pagkatapos niyang patayin yung anak *sob* ko s-si netay naman?"

Naluluha na yung nanay nila kim at netay.

"Kakasuhan ko kayo! lalong lalo na yung abnormal at demonyo mong kapataid!!"

"pero p-po *sob* ma'am he's not in his.."

"hindi siya maayos?! yun ba?!! yun ba?!!"

"may doctor pong mag papa tunay"

"yes po ma'am, his on some hallucination actually and paranoia based on his books"

"Lecheng yan! mababalik ba nyan ang mga anak ko?!"

"pero.." Tumalikod na lang siya at saka lumabas pero bago pa siya lumabas...

"mamatay din yang demonyo mong kapatid!" masakit tuwing sinasabi nila yun sa kapatid ko

"miss alosado..hindi naman po sa pananakit pero kahit ako nakikita niyang demonyo tuwing tuturukan ko siya ng gamot niya"

"pinapa inom ko po sakanya yung mga gamot niya" sabi ko

"kaya nga p--" naputol ang sasabihin ng docotr ng biglang bumukas yung pinto at pumasok yung nurse ni agon..

"nurse joyce bakit?!" tanong ng doctor sakanya

Tumingin si joyce sakin at sa doctor na parang natataranta "si alosado po"

Pagkarinig ko noon agad kaming tumakbo papunta sa kwarto niya.

Walang tao,

Bukas yung ilaw

pati yung binatana...

"asaan siya?!" tanong ko kay joyce

"doon po"

Sabay kaming napasilip ni doc.

"AGON?!!!" isang lasoglasog na katawan ang nakita ko sa lupa. Sirang sira ang katawan. Wasak wasak. Labas ang laman loob niya.

"AGON?!!!!"







-The End?

AN: Thank you for reading guys. You can visit my profile and simply click the follow button and support sa kalokohan ko. I accept constructive criticism but not hatreds or whatsoever trash comments. Salamat :)

Book 2

SINO.

Still under construction pa rin po re-editing. Busy sa buhay at writers block na rin po.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 12, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Malik MataTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon