Zia's POV
*knock knock*
Nagising ako nang may biglang kumatok, urgh! Sino na naman yan!
"Sino yan!" Tanong ko.
"It's maid # one ma'am" Sagot nito.
"Maari kanang pumasok." Sabi ko sa kanya tsa'ka agad siya pumasok, dalang-dala niya ang food tray.
"Thanks" pag-salamat ko habang nilagay niya eto sa higaan ko.She bowed at me at lumabas na siya. So simula ko na ang pag kain.
Pero may biglang nag message sakin.Be ready in nine o'clock ;)
-Lewis Kres Fedrole
So I still have 1 hour bago mag 9.
Tinuloy ko nalang ang pag kain ko.
5 min. later
Lumabas na ako sa kwarto at nakita ko ang 'stepmother' ko.
Tinuloy ko nalang ang pag lalakad ko but she said something.
"Stop right there." Sabi niya. Ramdam kong papalapit na siya sakin tsa'ka may binulong sa tenga ko.
"Aren't you not gonna say sorry after what you've done to your sister?" Tanong niya and I smirked.
"Correction.. 'stepsister' get it?" Cold kong tanong. She scoffed
"How could you--" Naputol ang kanyang pananalita.
"Mom! Where's my toothbrus-- oh hi stranger! *smirk*" Ngising sabi niya.I rolled my eyes at lumapit sa kanilang mag isa.
"Makasabi ka nang stranger parang binaliktad lang eh. Samin tong bahay nato at kayo lang ang nakatira dito tsk what a loser!" Nagulat sila sa huli kong sinabi at walk out na ako sa kanila.
Ayoko pang magtagalan sa kanila dun no! Believe me they are just cacroach who sneaking in our mansion!
A few minutes later, tapos na ako sa pagbibihis tsa'ka may nag doorbell.Lumapit na ang maid # 2 at binuksan niya.
"Uh nandyan ba si Zia?" Tanong ng lalaki. Pamilyar ang boses niya at lumakad na ako papalapit sa pinto.
"I'm here" Sabi ko, he smiled.
"Good morning Zia btw let's go?" Hila niya sakin.Tumango na ako at pumunta na kami sa Lamborghini niya.
"May I ask?" Tanong ko.
"You already asked." Sabi niya I scoffed.
"May I ask twice?" Ulit kong tanong at tumawa siya.
"You already asked twice." Pagbibiro niya.
"Fine! May I ask fourth?" Alam kong third question to eh so I said fourth."Go ahead." Sabi niya.
"What type of genre are we gonna shoot?" Tanong ko.
"Hmm.. I think its mysterious, action, romance, and... I think that's all" Sabi niya at tumango nalang ako.
"Ok" Ikli kong sagot tsa'ka tumingin sa labas.Time Skip
"We're here." Sabi niya at lumabas na kami sa sasakyan.
Pumunta na kami sa set at nakita ko ang director papalapit samin.
"Zia! Welcome to our set! I have something to discuss with, so come with me."
"Okay" sagot ko at sumunod na ako sa kanya.
"Halika, upo ka dito." At umupo na nga ako. May pinalabas siya isang script para sa shooting namin.
"Here's your script and about our little discussion is about management." Tinaasan ko lang siya ng kilay ko."Management?" Tanong ko at ngumiti siya.
"Yes, we already planned that you will have a manager so that you will not be stressed." Sabi niya.
"Well okay lang naman na wala akong manager--" pag putol niya sa pananalita ko.
"Come on Zia, sayang kasi nandito na siya." Sabi niya and I sighed."Is it a boy or a girl?" Tanong ko.
"It's a man." Sabi niya, napalaki ang mga mata ko.
"Then tell me about him." Sabi ko sa kanya.
"His name is Zanriel Luan Kyle Valle Kruz." Kuminig lang ako sa kanya."He's 21 yrs. old and he's willing to be manage with you." Sabi niya at tumango nalang ako.
"Well then, where is he now?" Tanong ko at tumingin siya sa likod ko.
"Zanriel." Tawag niya sa likod ko at tumingin ako sa likod ko.He is...handsome! But I'm not interested in man so duh.
"Zia, meet Zanriel, he is going to manage you starting right now." Tumayo na ako sa kinauupuan ko at tumingin sa kanyang mga mata.
He has brownish eye's, actually attractive siya.
"Nice to meet you Zia." Nag offer siya sa akin nang handshake pero hindi ko tinanggap at tumingin lang ako sa ibang direksyon.
"Ahh okay." Huling sabi niya.
"Okay! Iwan ko muna kayo ah, at Miss Zia pwede kanang mag basa sa script." Huling sabi niya at inawan niya nga kami.Nakita ko siya tumayo sa likod ko.
"What are you doing?" Tanong ko.
"Uhh binantay kita?" Sabi niya and I rolled my eyes then umupo na ako tsa'ka binasa ang script.ZANRIEL's POV
She.is.so.cold! Walang respeto to ah! Nag offer ako ng handshake sa kanya ta's hindi niya lang tinanggap? Fyi malinis kaya tong kamay ko, lagi ko nga tong sanitize eh!
"Kyle." Tawag niya sa akin.
"Yes ma'am?" Tanong ko.
"Nauuhaw ako." Sabi niya at tumingin lang ako sa kanya.
Lumingon siya sa akin at tinaasan ako ng kilay.
"Why are you still standing there?" Tanong niya sa akin."Uh what do you mean ma'am?" Tanong ko sa kanya. She scoffed.
"Sabi ko, nauuhaw ako so give me something to drink!" Utos niya, grabe ang cold!
"Okay." Huli kong sabi at umalis.ZIA's POV
Grabe ang slow niya! Tsk nakita ko siyang umalis at may biglang nagtawag sakin.
Calling..
Tinanggap ko ang tawag at sinabi..
"Hello." Sabi ko.
"Zia, it's your dad and you have to come here in mansion at 8:00 pm, may sasabihin lang ako sayo importante." Sabi niya.
"Don't tell me it's about my 'stepmother' and 'stepsister'?" Tamad kong tanong and he sighed.
"Basta." Huling sabi niya at pinatay niya ang tawag namin."Zia! Mag simula na tayo!" Sabi ng direktor at sakto din na dumating yung 'manager' ko.
"Here." Binigay niya sa akin ang coffee.
"No thanks, sayo na yan, ang tagal mo eh." I rolled my eyes at him at tumingin siya sakin in disbelief.
Lumapit na ako sa direktor at nag simula sa pag akting.ZANRIEL's POV
I swear to god, ganyan na ba siya ka cold???! Sayang ang pera ko dito! Ininom ko nalang ang coffee niya.
Nag simula na ang shooting nila at tumingin ako kay Zia, ang ganda niya pero hindi bagay sa kanya ang ganitong ugali. Kaya pala lagi nila e tawag sa kanya ang 'cold actress' kasi cold na siya, actress pa! Ginawa ko tong trabaho na to dahil kailangan ko ng pera.
It's already 7:30 pm at tapos na ang shooting nila. Lumapit na ako kay Zia, dalang dala ko ang tubig at handkerchief.
"Thanks." Sabi niya at tinanggap niya ang binigay ko sa kanya.Wow! Si Zia ay nag t-thank you sakin?????! Grabe!
"Anong tingin-tingin mo diyan?" Tanong niya at hindi ko namalayan na nakangiti pala ako dito.
"Eh ah.. wala hahaha." Napakunot ako ng noo. Haist nakakahiya!
"You have to come with me since you're my manager now." Napagulat ako sa sinasabi niya."Where?" Tanong ko.
"My mansion." Cold niyang sabi at lumakad na, sumama na rin ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
COLD ACTRESS
General Fiction[Complete] Zia Harshey Frey Ziendravere is a well-known famous actress. She's cold,rich and give a birth of beauty by her parents, but they don't know about her real past.