ZIA's POV
"You did a good work Zia, take a break." Sabi ni direktor and I bowed at him. Nag timpla ako ng kape even though favorite ko ang caffe latte. But suddenly, someone tap at my shoulder. Napalingon ako sa kanya at nakita ko si Jexter.
Bumalik ako agad sa totoo kong posisyon at narinig ko siya nag sigh.
"Please Zia...Pakinggan mo naman ako." Sabi niya. Wala naman akong magagawa kundi tumingin sa kanya using my Cold Stare.
"What?" Bored kong sabi.
"I just want to say....sorry.." Napatingin ako sa kanyang mga mata. Parang totoo ang kanyang sinasabi.
"Sorry for what? Cheating on me? Don't worry wala na akong pake dun." Sabi ko. I heard him sighed.
"Why did you do that?" Tanong niya sakin.
"Tungkol kanina? Hmm... Maybe just for fun? Obvious na nga eh!" Inis kong sabi at umalis sana pero hinawak niya ang braso ko.Tinignan ko siya ng masama.
"Let me go Jexter." Cold kong sabi at umiling siya.
"No.. Remember this Zia, I love you.." Napa-scoffed ako sa sinasabi niya.
"Love your ass! Hindi na ako ma fall trap sa mga kalokohan mo!" Galit kong sabi at binawi ko na ang braso ko sa paghawak niya.
"Is it because Zanriel?" Tanong niya sakin. I smirked.
"What about him? Why did you bring that up?" Cold kong tanong.
"Because he planned something on you." Sabi niya at napabuntong hininga nalang ako."Alam mo? This conversation is so fvcking boring! So why don't you just make a conversation to my fake friend!" Huling sabi ko at agad umalis sa harapan niya.
"You'll gonna regret this!" Narinig ko si Jexter. But I don't mind him.
Punta na ako sa opisina ni direktor habang dalang-dala ko ang kape ko.*Knock Knock*
Nahihintay ako ng nagsabi si direktor.
"Pasok" Sabi niya kaya binuksan ko na ang pinto at umupo na sa harap ni direktor.
"Oh ikaw pala yan Zia, may problema ba?" Tanong niya sakin.
"Ahm... I just wanna ask if you don't mind?" Request ko at huminto siya sa paggawa at tumingin sakin.
"Go ahead." Sabi niya.
"About Zanriel... Is he a little suspicious to you?" Tanong ko. Umiling siya.
"Hmm no why?" Tanong niya at napabuntong hininga nalang ako.
"Wala naman, I mean yung laging sinasabi ni Jexter sakin na spy raw si Zanriel." Sabi ko at tumango lang siya."I don't know Zia... But I trust him though." Sabi niya.
"Then about our rival company?" Tanong ko. He sighed.
"That's my problem." Sabi niya. And silence came..
"You know Zia... It's so hard to be the direktor and also be a Ceo. My best friend which is the director and also be the Ceo in our rival company. He wants to take revenge from me." Napagulat ako sa sinasabi niya.
"Revenge? And what is the reason?" Tanong ko.
"Because he wants to win our last competition for the last year at ako yung nanalo so he felt bretayed. Kasi nanalo din ako nung last two years." Kwento niya."So iniisip niya na unfair ang lahat." Sabi ko at tumango siya.
"That's right." Sabi niya at uminom lang ako sa kape ko.
"Then ano ang gagawin natin? Let them win? That's unfair, I mean you just doing your best kaya ka nanalo." Sabi ko.
"Kaya nga Zia eh.. I don't think na yan lang ang problema niya." Napataas ako sa kilay ko.
"What do you mean director?" Tanong ko.
"What I mean is, ba'ka may ibang rason pa siya kung bakit niya ito ginawa." Sabi niya.
"Then we--" Biglang naputol ang pananalita ko dahil tumunog ang telepono ni director.Kinuha na niya ang telepono at nilagay niya ito sa tenga niya.
"Yes??...What!.....Right now??...Sa labas?... Sige punta na kami diyan!" Sigaw ni director at agad siya tumayo at nakatayo narin ako at tumanong.
"Ano nangyari?" Tanong ko.
"They're here." Napagulat ako sa sinabi niya at agad kami lumabas sa opisina at sumakay na sa elevator.
.
.
.
.
.
Hindi na nagtagal ay nandito na kami sa ground floor at nakita namin ni direktor ang aming rival company. And I showed my maldita mode right now.
"Is this company so beautiful??" Tanong nito sa staff niya at tumango silang lahat.
"What do you want Frank?!" Tanong ni direktor.
"Oh is this..Zia our cold actress! Nice to meet you Zia." At nag lend siya sakin ng handshake. Hindi ko iyon tinanggap at tumingin lang sa kamay niya.
"Oh is this...Frankoloko?? It's such an honor na bumisita ka sa kompanya ni director." Biglang tumawa ang staff namin as an agree."You! Show some respect!!" Galit niyang sabi but I just smirked.
"Look who's started here! Siya na nga ang umuuna, siya pa ang daling mapikon!" Sigaw ko. At nakita ko siyang galit na galit sa nagawa ko ngayon but I don't care about him!
"Brave much Zia?? Even though you're their main female character ay mananalo na kayo? Pwes! Meet our new actress!!" Sigaw niya at may biglang nag papakita. Tinanggal niya ang sunglasses niya at napagulat ako.WHAT THE HELL!!!It's my freak step sister! Bakit siya nandito?! And HOW come na naging actress siya??! Kinuyom ko na ang kamao ko at nakita ko siya naka smirk sakin. Sus! Gusto ko kunin yang smirk yan eh! At itapon sa demonyohan!
"Hi sister!" Sabi niya sakin and I rolled my eyes at her.
"Correction stepsister!" Pag sarcastic ko.
"Tsk! Bakit hindi ka umuwi sa mansion?" Tanong niya sakin. I scoffed.
"Oh you missed me that much?? Well I don't miss you and I don't care. You have no right to know other people's business. And what the hell are you become an actress?!" Galit kong tanong.
"Sis you disappointed me! Well isusumbong kita kay dad!" Oa niya grabe!!"Edi isumbong mo! Ano ba yan Frank! Bakit siya pa ang main actress niyo ha, hindi pa nga siya marunong mag acting hindi gaya sakin!" Pag sarcastic ko.
"Tama na yan Zia.." Bulong ni direktor sakin. At ayon na nga huminto ako.
"Sorry director." Bulong ko din.
"Frank! Ano ang ginawa niyo dito?? Tandaan niyo nandito kayo sa kompanya ko!" Galit na sabi niya direktor.
"Nandito kami dahil gusto lang namin kayo kamustahin." I scoffed. Graba yan ba ang sagot ni Frank??
"Kamusta? O maghanap ng problema?" Tanong ni direktor at tumawa kami nang mahina dito pati ang mga staff.
BINABASA MO ANG
COLD ACTRESS
General Fiction[Complete] Zia Harshey Frey Ziendravere is a well-known famous actress. She's cold,rich and give a birth of beauty by her parents, but they don't know about her real past.