Chapter 11

19 2 0
                                    

ZIA's POV

Nandito ako ngayon sa Cafe.. Well gusto ko lang naman na mawala ang lahat ng mga problema ko.. I don't care if daming tao ang tumingin sakin.

Argh ang sarap talaga sa caffe latte!!! Hmm...tumingin muna ako sa phone ko at binuksan ko ang instagram ko. Wow ang daming nag react sa mga pictures ko! Daming nag comment dito lalo na ang 'Wahh my cold actress!!' Hayyy.... Pero I already used to it! Maganda kaya tawagin akong cold actress or she devil!

Habang tumingin ako sa phone ko may pumasok sa cafe at pamilyar yung boses nila kaya tumingin ako sa nakapasok.. It's them..

"Jexter at plastic kong kaibigan...I see~" Sabi ko sa sarili ko. Nakita ko sila nakaupo malapit sakin. Pero how come na hindi nila ako napansin? Tsk mga bulag sila! Pero may naisip akong kalokohan..

*smirk*

Pinalabas ko na ang phone ko at binuksan ko ang message at nag type sa number ni Jexter. Alam ko naman ang number niya pero hindi niya alam ang number ko dahil binago ko ang sim card ko kaya agad ako nag message sa kanya habang nakangiti ng loko.

Baby~~ Nasaan ka na? Hinihintay na kita~ I want to taste you so bad!!

At agad ko ito na send kay Jexter at tumingin agad sa lamesa nila. Bigla nag vibrate ang phone ni Jexter at na interrupt ito sa pag uusap nila. Binuksan ni Jexter ang message niya at napalaki ang kanyang mga mata.

Haistt!! Gusto ko na tumawa! Uminom nalang ako sa masarap kong Caffe Latte.. Parang pelikula ito nakikita ko eh tsk! Pero mag biglang humawak sa balikat ko. Agad ako lumingon dahil sa gulat at nakita ko si Lewis. I sighed.

"How the hell do you find me huh?" Tanong ko at agad siya umupo sa harapan ko at ngumiti.
"I have my ways *wink*" I rolled my eyes at him at tinuloy ko ang pag tingin sa kanila.
"What are you looking at?" Tanong niya at tumingin sa dirkesyon na tinitigan ko. At bigla siya ngumisi.
"Ahh~ I see.." Did he just teasing me?

Agad ko siyang binatukan sa braso niya.
"Ano ba talaga ang kailangan mo ha? Makasira ka ng pagnonuod ko eh!" Inis kong sabi at tumawa siya.
"Inutusan ako ni direktor na hanapin ka dahil a few minutes ay mag sisimula na tayo." Seryoso niyang sabi.
"Hmm okay." Tumayo na ako at pati narin si Lewis. Until someone comes in my mind.

"Where's Kyle?" Tanong ko at tinaasan niya lang ako sa kanyang kilay.
"You mean Zanriel?" Tanong niya ako at tumango ako.
"Busy daw kasi siya kaya ako nandito." Sabi niya at lumakad na ako pero may biglang sumigaw.
"HOW DARE YOU CHEATED ON ME?!" Sigaw ng tanong ni Freya.

Freya Dane Voñavere ang totoong pangalan niya but it's better to call her snake.. Tama din naman ako hindi ba? Btw straight to the point. Freya slammed the table na nakagalit. *Smirk* My plan accomplished!! Hindi ko na mapigil ang tawa ko. Kaya nakita nila kami ni Lewis kina Freya at Jexter. Ghad!

"You!!" Galit niyang sigaw sakin. I just crossed my arms at tinaasan ko lang siya ng kilay ko.
"What?" Cold kong tanong tanong as usual.
"Alam kong number mo yung nag text kay Jexter!!" Sigaw niya.
"Oh good thing you knew *smirk*." Cold kong tanong.
"Ano bang problema mo samin ha??!" Tanong niya.
"*smirk* My problem? Kayo ang problema ko.. Any problem?" Huling sabi ko at agad umalis dahil naiinis na ako sa plastic kong kaibigan.

"Grabe Zia! Still savage everytime!" Sigaw niya at ngumiti lang ako.
"Well you knew me.." Ngiti kong sabi.
"Yeah yeah... Halika na bilis!" Sabi niya at hinawakan niya ang kamay ko tsa'ka hinila patungo sa set.

ZANRIEL's POV

"Saan ka ba galing Zanriel? Utusan sana kita hanapin si Zia." Sabi ni direktor nang nakarating ako sa set.
"Sorry talaga direktor! Yung ina ko kasi eh." Pagpalusot ko at tumango nalang siya.
"Okay! Oh! Timing nandito na sila!" Sabi ni direktor.
"Sila?" Lito kong tanong tsa'ka lumingon ako sa likod ko. Nakita ko silang Lewis at Zia lumakad patungo samin ni direktor habang naghahawak sila ng kamay..

Bakit naiiba ang pakiramdam ko?? I felt a little bit...Jealous?? Tumingin nalang ako sa ibang direksyon at nandito na sila sa harapan namin.
"Nandito na kayo!" Sabi ni direktor.
"Pasensya na direktor kung nawala ako kanina dahil uminom kase ako ng caffe latte sa Coffee shop." Pag paumanhin niya. But still.... They're still HOLDING HANDS!!!

Hindi ko na talaga mapigilan ang sarili ko!!
"Haist pwede ba! Lewis bitiwan mo na ang kamay ni Zia.." Utos ko at napansin yon ni Zia at agad niya ito binitawan habang gulat na gulat.
"Oh sorry bro.." Paumanhin niya at ngumiti sakin.
"Uhh direktor..Bakit ako lang ang hinahanap mo at hindi si Jexter? Nakita ko kasi siya kasama ang plastic ko-- I mean jowa niya sa coffee shop." Sabi niya. Muntik na sana niya sinabi yon!
"Ah! No need na Zia, ikaw nalang ang kulang namin." Sabi niya at tumango na siya.

ZIA's FATHER POV. (Regruze Frederick Krudez)

It's been a few days since umalis si Zia sa mansion nato... Nandito ako sa room ko at katabi ko ang bago kong asawa.. I'm still thinking about my daughter.. My new wife touch my arms and rest her chins in my shoulder.
"Honey~ What keeps you bothered so lately?? Maari mo bang sabihin sakin??" Tanong niya habang hinawakan niya ang chest ko at alam kong she's flirt with me.
"It's Zia...Ang tagal na nung umalis siya sa mansion." Sabi ko.
"Uh honey...Just forget about her okay? *kiss*" Paghahalik niya sakin at hinalikan ko din siya pabalik..

"Sorry honey pero anak ko din naman siya eh...May karapatan din akong alagaan siya." Sabi ko.
"Then what about my daughter?? She's also your daughter right?" Tanong niya sakin at tumango ako tsa'ka ngumiti.
"Oo naman honey.." Sagot ko at bigla siyang ngumiti at hinalikan ulit ako.
"Ahm..Honey yung anak ko kasi ay gusto raw maging artista katulad ni Zia. Pero pa'no na yan honey~ Ba'ka hindi siya tatanggapin sa ibang kompanya.." Sabi niya at tumingin ako sa kanya.
"Hmm...May kaibigan naman ako na nandu'n sa kompanya and in fact.. Ceo siya at direktor kaya I look forward to it." Sabi ko at agad siya sumaya.

"Yiee! That's my hubby!!" Sabi niya with flirting voice..

COLD ACTRESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon