ZANRIEL's POV
Many hours passed ay nandito kami sa ospital, ang daming reporters nagsi-tapukan dito. Katabi ko si Lewis ngayon, shit! Sino ba yong lalaki ha??! Inarresto na siya sa mga pulis tsa'ka na asikaso na yon namin kanina at ngayon ay naghintay sa doctor na lumabas pero hindi ko na kayang humintay eh! Naalala ko na naman tungkol kanina yung nakapasok na ako sa kwarto. All I saw was HE kissing ZIA! Kinuyom ko na ang kamao ko ngayon. Until nakalabas ang isang doctor.
Nakatayo agad kami sa kinauupuan namin at tumanong sa doktor.
"Doc, kamusta na ang kalagayan niya?" Tanong ko.
"She needs a rest at hindi ko sasabihin sa inyo kung kaylan siya gigising dahil may pinainom sa kanya nang isang gamot. It will make her weak so if she's strong, lucky for her! At isa pa, kailangan wag niyo siyang papagorin okay? Mauna na ako." Sabi ng doctor. Without our word ay umalis agad ang doctor.Pumasok na sana ako sa kwarto pero hininto ako ni Lewis.
"Bakit bro?" Tanong ko sa kanya.
"Ikaw muna pumasok, papaalisin ko lang ang mga reporters at wag mo siyang iwanan okay?" Sabi niya. Tumango nalang ako. Pumasok na ako at nakita siyang tumulog sa higaan niya. Papalapit na ako sa kanya at umupo sa tabi niya. Tumingin ako sa buong mukha niya...Ang ganda parin niya kahit walang make up.I regret... Bakit ko ito ginawa? I just hurt her! What if.. Malaman niya ang ginawa ko ngayon? Ginawa ko lang kasi to para sa kapatid ko na si Hailee. Sana ma meet ko si Doctor Strange para gamitin ang time stone niya pabalik. *sigh*....
So do I have to wait her wake up? Do I have to taking care of her? Argh!Calling...
May hinintay ako na sagutin ang tawag ko. Hindi na nagtagal ay sinagot na.
"Hello?" Sagot sa kabilang linya.
"Frank." Hina kong sabi. Narinig kong biglang tumawa sa kabilang linya.
"Oh! My Zanriel musta na diyan ha??" Tanong nito habang tumawa.
"Wala akong problema dito." Sagot ko. "Better know what you doing okay? If you failed... There is no one million pesos. You don't have to fall inlove with Zia." Cold niyang sabi. Napabuntong hininga nalang ako.
"Frank, hindi mo ito dapat gawin." Sabi ko at biglang tumahimik ang tawag namin.
"What do you mean huh?" Tanong niya."Lahat ito ay mali! You made me spy in this company! Gusto mong gamitin ko si Zia para madali lang mabagsak ang ratings sa pelikula nila!" Galit kong sabi.
"We already talked about this Zanriel! Gusto mong pera diba? Edi gawin mo ang ipapagawa ko sayo! If hindi... Sasabihin ko si Zia na ginamit mo siya! Hahaha!" Kinuyom ko na ang kamao ko.
"The one who kidnapped Zia... You knew him right?" Tanong ko.
"You got me! Sana hindi na siya gumising pa!" Sabi niya shit!!! Sabi ko na nga ba!
"Gago ka talaga Frank--" Pinutol niya ang pananalita ko.
"Oops! Before you say that, know your limits first." Sabi niya.
"*smirk* Wala akong pake sa limits na yan Frank! Wag mong damayin si Zia! Tandaan mo Frank, kompanya lang at si direktor ang ipabagsak mo at hindi si Zia." Galit kong sabi.
"It's my fvcking decision! Wag mong baguhin ang plano ko!" Sigaw niya."At bakit si Zia pa ha?!" Tanong ko.
"Why did you forget already ha? Ang ama ni Zia ang isa sa mga kalaban ko kaya ang anak niya ang gusto kong labanan since she is a bitch!" Sigaw sa kabilang linya.
"Wag mo siyang tawaging bitch! May pinagdaanan lang siya kaya siya nag ka ganyan! At tsa'ka! Ang kanyang ama nalang ang labanin mo ang huwag nalang siya!" Sabi niya. He sighed in disappointment."I've warned you, if you don't do what I want to do then sasabihin ko agad aa kanya ang lahat!" Huling sabi niya at pinatay ang tawag namin.
"Shit!" Sabi ko ng mahina. Nakapasok na si Lewis sa kwarto at nag pretend ako ng walang nangyari."Musta na siya?" Tanong niya habang papalapit samin si Lewis.
"Medyo kailangan talaga niya ng pahinga." Sagot ko. Tumabi siya sakin.
"Pa'no nato bro.. What about our competition?? If Zia still didn't wake up then masisira ang lahat!" Buntong sabi niya.
"Bro.." Tawag ko sa kanya. Napalingon siya sakin at tinaasan ng kilay.
"Yes? May problema ba?" Tanong niya sakin.
"May tanong lang ako.. Ano ang relationship between sa ama ni Zia at kay Frank?" Napagulat siya sa tanong ko.
"You mean our rival company?? Frank? The Ceo??" Hindi makapaniwalang tanong niya. Tumango ako sa kanya.
"Well it's.. Very complicated pero sige sasabihin ko sayo." Sabi niya. Humanda na ako sa pakikinig sa kanya."Do you already know Zia's stepmother?" Tanong niya sakin.
"Uhh oo bakit?" Tanong ko.
"Well sa totoo lang, bago pa naging stepmother yon ni Zia ay ang totoo nitong asawa ay si Frank pero hindi ito alam ni Zia at ang ama niya I mean-- they are bestfriend ni Frank pero ang inakala ng ama ni Zia na si Frank at ang bago niyang asawa ay friend lang pero the truth is mag asawa sila." Napagulat ako sa pag kwento niya. Si Frank ay totoong asawa sa stepmother ni Zia??! Does it mean... Ginamit rin ang stepmother niya ang ama ni Zia?? Shit things are getting complicated!Tumingin ulit ako kay Zia.. I feel regret! Sana maging janitor nalang ako noon dahil magka-pera parin ako! Should I call the police? Sasabihin ko ang ginawa ni Frank sa kompanya ni direktor?? Kung malakas si Zia ngayon ay makagising na siya. I'm not ready yet... Hindi ko gusto ipaalam ni Zia tungkol sa pagiging spy ko. Tama kasi si Jexter, I'm the spy. Ako yung nag sabi sa idea about this movie. How awful right? But this is my job! Humanap lang kasi ako ng pera! If she's know about this, then she become more colder towards me. Masakit eh, am I falling for her? Am I? But I can't!! Shit!
STARTING NOW... I FEEL REGRET 'EVERYTHING'
BINABASA MO ANG
COLD ACTRESS
General Fiction[Complete] Zia Harshey Frey Ziendravere is a well-known famous actress. She's cold,rich and give a birth of beauty by her parents, but they don't know about her real past.