ZANRIEL's POV
Uhh ano bang nangyari? Bakit nagsitahimik dito nang pagkatapos niya sinabi na manloloko si Jexter.
Nakita ko si Jexter na kinuyom ang kamao niya, pero naka smirk lang si Zia, tsk maldita talaga! Pero swear to god! Gusto ko malaman ang tungkol sa kanila.Wala nang gagawin si Zia kundi bumalik sa upuan niya, tumabi na siya sakin. At alam ko na napaka-AWKWARD...
"*clears throat* Okay! Uh Zia, kung may problema ka kay Jexter, maghanap nalang tayo ng ibang--" Pinutol ni Zia ang pananalita ni Direktor.
"No need, tinanggap ko na siya." Sabi niya in cold tone.
"Uhm..okay." Huling sabi ni direktor.ZIA's POV
Urgh! The truth is hindi ko siya gusto tanggapin! Pero di bale nalang, napahiya ko na rin siya.
"Jexter nakatayo ka lang diyan! Upo ka at magsimula na ang meeting natin." Galang sabi ni Direktor.
"Okay!" Sabi niya pero naghahanap pa siya ng upuan.Tumingin nalang ako sa phone ko dahil hindi pa nag simula ang meeting at ang boring! Pero napansin kong may upuan pa sa tabi ko. At lalo nang walang nakaupo sa upuan nato.
Napalingon ako kay Jexter at tumingin na pala siya sakin habang nakangiti. I just rolled my eyes at tumingin ulit sa phone ko. Pumunta na siya patungo sakin at umupo siya sa tabi ko. I scoffed at lumayo ng kaunti sa kanya pero nandito si Zanriel sa tabi ko.
"Atras nga pwede ba!" Bulong ko sa kanya pero umiling siya.
"Hindi pwede." I furrowed my eyebrows.
"At bakit naman??" Inis kong tanong at ngumiti lang siya.
"Dahil may tao pa dito sa tabi ko at hindi ko ma atras ang upuan ko." Confident niyang sabi at napa-scoffed nalang ako.
"Gago ka." Bulong ko sa sarili ko."Welcome."Huling sabi niya. At nag simula na ang meeting habang ako ay napikon sa tatlong lalaki!!
"So! Tungkol sa movie natin! Ang genre ay Action, Romance, and Mysterious." Sabi ng direktor at tumango ang mga staff dito.
"Kailangan trabaho tayo hanggang sa makaya natin for the sake of this competition." Sabi niya.Pero nakita ko si Jexter inisa ang kamay niya.
"Ano yun Jexter?" Tanong ng direktor at tumingin ako sa kanya in cold.
"Ano ibig mong sabihing competition?" Tanong niya.
"Ah yon ba? May magaganap kasi na competition para sa mga sikat na direktor at actors. Ang rules ay dapat pareho ang genre sa lahat ng movies pero different ang kwento." Pag paliwanag niya kay Jexter at tumango lang si Jexter."Okay! Wala na bang questions?" Tanong ni direktor. Pero wala ni isa samin umiisa.
"Okay, meetings dismissed." Sabi niya at lumabas na ang mga staff dito.
Pero kami nalang tatlo ni Zanriel at Jexter ang nandito.
Umalis na sana kami ni Zanriel pero biglang nag salita si Jexter."Still not moved on?" Tanong niya sakin.
"*Smirk* How about no?" Pag sarcastic ko. Nandito parin si Zanriel nalilito sa naganap ngayon pero naka focus parin ako dito kay Jexter.
"Stop lying Zia, I know you." Sabi niya at napa scoffed nalang ako.
"Then ano ang gagawin ko? Iiyak sa harap mo? Yon ang gusto mo? Alam mo! You're wasting my fvcking time." Cold kong sabi at agad mag walk out, iwan siya nakatulala.Habang naglalakad kami ni Zanriel ay hinawak niya ang balikat ko.
"Take your hands off me Zanriel." Cold kong sabi at umiling siya.
"Ayaw mo ah." Sabi ko at kinuha ko ang braso niya tsa'ka inikot ko. Sumigaw siya sa sakit.
"Buti sayo yan." Huli kong sabi tsa'ka iniwan ko siya.
"Wait!" Sigaw niya at napahinto ako sa paglalakad tsa'ka lumingon sa kanya habang hinawak niya ang braso niya dahil sakin."Punta tayo sa coffee shop. Mag usap tayo." Sabi niya and I rolled my eyes.
"So inutos mo ako?" Pag sarcastic ko habang pinunto ko ang sarili ko.
"Yes, so let's go." Sabi niya at hinila niya ako palabas sa set.JEXTER's POV
May something ba sila ng kanyang manager? Ano ka ba Jexter! Wag ka nga mag isip ng ganyan! I'm gonna win her heart again. May sarili akong rason kung bakit ako nag cheat sa kanya.
I still loved her, I really do! But until her manager is on her side ay hindi ko siya madali makuha. Nakita ko silang dalawa nag uusap sa labas ng meeting room at bigla niya hinila si Zia palabas pero hindi ko alam kung saan sila patutungo.
ZIA's POV
Nakaupo kami dito sa coffee shop. Daming staff ang tumingin samin dito until isang waiter lumapit samin.
"What's your order ma'am and sir?" Sabi niya habang naka handa sa note at ballpen niya. Tumingin sakin si Zanriel at alam ko ang gusto niyang sabihin.
"Caffe Latte." Cold kong sabi tsa'ka lumingon na ang waiter kay Zanriel.
"Sayo sir?" Tanong niya.
"Coffee macchiato." Sabi niya at umalis na ang waiter.Alam kong awkward ngayon pero hindi ko yon pinahalata at tumingin lang sa kanyang mga mata gamit ang cold stare ko. He clears his throat.
"Alam kong hindi mo pa ako pinag-katiwalaan pero I want you to tell me tungkol sa relationship niyo ni Jexter." Sabi niya at napa-scoffed nalang ako.
"Fyi Mr. Valle Kruz but its not your freaking business." Inis kong sabi."I'm your manager now, ba'ka malay mo. May gusto kang ipapagawa sakin." Sabi niya pero I rolled my eyes. Bago pa ako nakasagot ay nandito na ang order namin. Kinuha ko na ang Caffe Latte ko tsa'ka uminom ng kaunti.
"Okay then." Sabi ko at handa ko ng sabihin ang tungkol saming dalawa ni Jexter. Nakita ko siyang humanda na sa pakikinig."Two years ago, we worked together since the last movie we shooted. Nag mahalan kami that time and I put all my trust at him." Bago ko pa tinuloy ay uminom ako ng coffee ko kaunti at tinuloy agad.
"But something strange ang mayroon sa kanya. Halos hindi siya gusto makipag usap sakin at may lagi siyang ka text pero I know na hindi ako ang ka text niya." Kwento ko at kuminig lang siya sakin."A few days later, I caught him cheating. He's kissing some other girl and that girl was my girl bestfriend." Napagulat siya sa sinabi ko, gusto ko nang umiyak pero hindi ko ipahalata sa kanya na nasaktan ako.
"But maybe he's not the one who kissed her first." Sabi niya at tinaasan ko lang siya ng kilay ko.
"Oh you think so? Pero nagkakamali ka Zanriel. He's the one who kissed her at may pa hawak pa siya sa waist ng ahas kong kaibigan. And not just that, may hickey pa sa leeg niya." Napagulat siya lalo."Then after that, I broke up with him at mabuti din na tapos na din ang shooting namin non at bigla akong umalis hanggang narinig ko ang balita na umalis pala siya patungo sa England." Kwento ko. At kuminig lang siya.
"And what's your reaction?" Tanong niya and I sighed.
"Nothing...But betrayed." Sabi ko sa kanya.
"At ngayon ay nandito na ang hayop. I have nothing to do with him but revenge... Tadah~" Pag sarcastic ko."I can't believe na ganyan ang attitude niya. And I hope na naka move on ka na." Naka smirk ako sa sinasabi niya.
"Even one day ay naka move on nako." Confident kong sabi. Tinaasan niya lang ako ng kilay niya.
"Really?" Tanong niya and I nodded.
"Yes, because I am 'She Devil'" Sabi ko.˝She Devil˝
BINABASA MO ANG
COLD ACTRESS
General Fiction[Complete] Zia Harshey Frey Ziendravere is a well-known famous actress. She's cold,rich and give a birth of beauty by her parents, but they don't know about her real past.