ZIA's POV
"Hey Zia.. gising na, nandito na tayo." Nagising ako nang nag salita si Zanriel.
"Nasaan ba tayo?" Lito kong tanong at tumingin siya sakin in disbelief.
"Grabe ang dali mo naman malimot!" Sabi niya at sinubukan alalahanin ang nangyari hanggang naalala ko nga!"Ah oo nga pala! So saang hotel tayo?" Tanong ko sa kanya.
"Sa sikat na hotel, alam kong ayaw mo ng cheap so tara na!" Sabi niya at lumabas na siya.
Pero bigla siyang lumapit at binuksan niya ako kaya lumabas na ako.Pumasok na kami sa loob. A few minutes later, nakapasok na kami sa isang kwarto at tumingin ako sa kanya.
"Hindi ka pa ba uuwi?"Cold kong tanong.
"Binantayan lang kita." Sabi niya. I rolled my eyes at him.
"Well, hindi na kailangan ngayon at bukas nalang. Maari kanang umuwi." Utos ko at nag bow siya sa harapan ko.Pero bago siya umuwi, tinawag ko siya.
"Zanriel." Agad siya lumingon sakin.
"Uh may kailangan ka?" Tanong niya sakin.
"Oo, wag mong sasabihin sa kahit sino tungkol kanina. At tsa'ka... Salamat pala ngayon." Huli kong sabi. Ngumiti siya at lumabas na.Humiga na ako at biglang tumulo ang mga luha ko. Sanay na ako eh.. Totoo lang naman ang mga sinabi ko sa kanya pero hindi niya talaga ako pinagkatiwalaan. Grabe naniwala siya sa hindi niya totoong anak at asawa! Pero sa tunay niyang anak ay hindi? Ganyan na ba niya ako hindi ka mahal?
Habang inaalala ko yung tungkol kanina, may biglang nag text sakin.
✔Kamusta na?
-ZanrielNagulat ako sa nakita ko! Pa'no niya nalaman ang number ko?! Shit!
Paano mo nalaman
ang number ko??✔
-Zia Harshey✔Lewis gave me.
-ZanrielReply niya, tsk lagot yang si Lewis! Binigay pa niya ang number ko sa iba! Pero di bale, manager ko naman siya eh so just in case na may kailangan ako sa kanya.
Hindi na ako nag reply at pinatay ko na ang phone ko. Naaantok na ako! Makatulog nga!
.
.
.
.
.*Knock Knock*
Napagising ako nang may biglang kumatok. Tumayo na ako at binuksan ang pinto while rubbing my eyes.
"Who are y-- Oh Lewis naparito ka at pa'no mo nalaman na nandito ako?" Lito kong tanong at ngumiti siya ngayon.
"Zanriel told me so." Napagulat ako sa sinasabi niya pero hindi ko lang pinahalata.Sinabi kaya niya ang tungkol sa away saming mag-ama?! I swear kapag sinabi niya iyon lagot siya sakin!
"Return to reality Zia!" Napahinto ako sa pag-iisip ko nang sumigaw si Lewis.
"Uh ano nga ulit yon?" Tanong ko.
"Sabi ko, maari ba akong pumasok? Dahil nakatayo parin ako dito sa labas." Sabi niya at oo nga pala! Nakalimotan ko na nandito kami sa labas ng kwarto ko.Nakapasok na kami sa loob at pinaupo ko siya sa sofa.
"Lewis." Tawag ko sa kanya.
"Yes ma'am Zia?" Sagot niya. Lumingon ako sa kanya.
"Best friend ba kayo ni Zanriel?" Napagulat agad siya sa sinabi ko.
"Uh yeah...Pa'no mo nalaman?" Tanong niya, I rolled my eyes."Easy, sinabihan niya ako na binigay mo sa kanya ang number ko at pangalawa, sinabihan ka rin niya na nandito ako ngayon sa hotel." Walang gana kong sabi.
"Ah oo nga pala! Hahaha!" Tawa niya at bigla lang ako pumasok sa kwarto.Malamang, nandu'n siya sa sala no! Bakit ko ba siya ipapasok dito kung babae ako? Tsk! Agad ako pumasok sa bathroom at sinimula ko na ang pagliligo.
Time Skip
Done! Tapos na ako sa lahat! Gaya ng pag liligo, bihis, pagsasa-ayos, make up! Agad ako lumabas nakita ko siya nag gamit ng phone. Agad niya naman itinago nang nakita niya ako.
"Tara?" Tanong niya at tumango lang ako. Pumunta na kami sa parking lot at sumakay ako sa sasakyan niya.Time Skip
Habang nag mamaneho kami, may nag text agad sakin.
✔Saan ka?
-DadBigla nalang ako nagalit ng nabasa ko tong message niya!
✔Alam kong nabasa mo ito
kaya mag reply ka.
-DadHindi ko parin siya ni-reply. At hindi ko namalayan na nandito na pala kami. Sinubukan kong unbuckle ang seatbelt ko pero hindi mabuksan! Urgh! Nag struggle na ako dito nang biglang siyang lumapit.
Halos magkahalikan kami dahil sa pagkalapit sa mukha namin.
"Anong ginawa mo?" Gulat kong tanong pero ngumiti siya.
"Tinulongan ka." Sabi niya at tinaasan ko lang siya ng kilay ko.
"Para saan?" Tanong ko at biglang unbuckle ang seatbelt ko."Ito." Proud niyang sabi. Pero agad ako lumabas.
Nakita ko agad si Zanriel tumakbo patungo samin.
"Hey Lewis! Pinatawag ka ni direktor." Sabi ni Zanriel.
"Sige, Zia mauna na ako." Huling sabi niya at iniwan niya kami dito."Hoy." Tawag ko sa kanya.
"Hoy? Hindi man lang Zanriel itatawag mo sakin." Reklamo niya and I rolled my eyes at him.
"Tsk, sinabi mo ba sa kanya tungkol kahapon?" Cold kong tanong.
Nakita ko siyang umiling.
"Nope! Sinunod ko lang naman ang sinabi mo kahapon." Sabi niya.
"Buti naman." Cold kong sabi tsa'ka lumakad na ako patungo kay Direktor."Good morning Zia!" Sabi niya at ngumiti ako.
"Good morning direktor! So kailan tayo mag sisimula?" Tanong ko pero hindi niya sinagot ang katanungan ko at nagtinginan silang dalawa ni Lewis.
"May problema ba?" Cold kong tanong.
"Hindi naman sa ganon Zia! uhm... Tungkol sa romance..." Bulong niya pero rinig na rinig ko iyon."Alam kong may romance pero may problema ba?" Inis kong tanong.
"Medyo." Sabi niya at tinaasan ko siya ng kilay ko.
"Anong ibig mong sabihing medyo?" Tanong ko.
"Eto kasi yon Zia, hindi magagawa ni Jacob bilang main character." Sabi ko at ang kina-iinisan ko.
"So? Edi tanggalin na natin ang romance sa genre!" Inis kong sabi pero napakunot siya sa noo."Hindi pwede Zia, may competition tayo hindi ba? At kailangan pare-pareho tayo ng mga genre pero iba ang kwento." Sabi niya. I sighed.
"Then ano ang gagawin natin? Wala tayong main character!" Sabi ko.
"Wag kang mag-alala Zia, si Lewis na ang bahala, dami siyang nakilala na artista." Pagkatapos niya yun sinabi ay tumingin ako kay Lewis at kinindatan niya ako. I just rolled my eyes."Kyle." Tawag ko, either Kyle or Zanriel nalang ang itatawag ko sa kanya.
"May kailangan ka?" Galang tanong niya.
"Bilhan mo ako ng coffee." Tamad kong sabi. Binuksan ko ang purse ko at kumuha ng pera.
"Eto yung bayad at sa iyo nayang sukli dahil ginastos mo yung coffee last time."Sabi ko at tumango lang siya.
"What type of coffee? Caffe latte? Dark coffee? Macchiato?'' Ang daming tanong niya!"Caffe Latte."Cold kong sabi tsa'ka agad siya umalis patungo sa coffee shop.
"Lewis." Tawag ko sa kanya at lumapit siya sakin.
"Yes???" Tanong niya.
"Since ikaw ang mag hanap ng main character sa lalake, dapat may respeto, dapat hindi manyak, dapat marunong gumalang at lalo nang kilala ko yang lalake. Kuha mo?" Tanong ko at hindi ko na inaantay ang sagot niya at iniwan ko siya.
BINABASA MO ANG
COLD ACTRESS
General Fiction[Complete] Zia Harshey Frey Ziendravere is a well-known famous actress. She's cold,rich and give a birth of beauty by her parents, but they don't know about her real past.