Chapter 09

21 1 0
                                    

ZIA's POV

"Zia...gising na." Narinig ko ang boses ni Zanriel at binuksan ko ang mga mata ko.
"Nasaan ako?" Tanong ko.
"Nandito ka sa opisina ni direktor dahil siya lang naman ang may higaan dito." Sabi niya at umupo na ako sa kina-higaan ko.

"Ano nga pala ang nangyari?" Tanong ko habang sinubukan kong ialala ang nangyari kanina.
"Bigla ka lang nahimatay eh, sabi mo sakin last time ay 'ang gamot ko'." Sabi niya. Oo nga! Ang gamot ko!
"Nasaan ang gamot ko?" Tanong ko sa kanya.
"Nandito.." Sabi niya habang binigay niya sakin ang bag ko. Ako nalang ang kumuha sa gamot at ininom ko na.

"Sabi ni Lewis na may trauma ka daw.." Sabi niya.
"I don't care." Cold kong sabi at lumabas na ako. Sinundan naman ako ni Zanriel hanggang nakita ko si Jexter. Hindi ko lang siya pinansin at lumakad na ako patungo kay direktor para humingi ng tawad.
"Direktor." Tawag ko at napalingon siya sakin.
"Zia! Thank god gising ka na! Maayos na ba ang kalagayan mo?" Tanong niya sakin at tumango ako.

"Oo direktor, maayos na ang kalagayan ko dahil sayo. Gusto ko lang bumigay sayo ng malaking paumanhin tungkol kanina.." Sabi ko.
"Okay lang Zia.. Since maayos naman ang kalagayan mo. Let's start?" Tanong niya. Tumango ako.
"Okay direktor." Sabi ko at pumunta na kami sa set.

Fast Forward

"You fool Edward!! How dare you cheated on me?! Tandaan mo may asawa ka na!!" Pag akting ko. And yes, nakakahiya na! Si Jexter kaya ang nandito sa harapan ko at siya pa daw ang asawa ko?! EW!
"I'm not cheating on you Jade! It was my mission to flirt with her! Akala ko ba, naintindihan mo ko sa trabaho ko??" Turo niya sa sarili niya. Parang hindi to akting eh...

Yung time na sweet kami sa isa't-isa, pero hindi ko inakala na yun pala ang susunod na mangyari...
"Kahit na! Yang baril mo ay mas importante pa yan kaysa sakin ha?!" Galit kong tanong.
"Hindi naman sa gano'n Jade! You know I love you!." Sigaw niya. Parang hindi ako makasalita ng narinig ko sa kanya na mahal niya ako.
.
.
.
.
"Zia? It's your turn to speech." Sabi ni direktor.

"W-well then, hindi na kita mahal! Ang trabaho mo lang ay pumatay ng tao? Siraulo ka ba?!" Pag tuloy ko.
"Parang gano'n na nga... Edi siraulo ako! Gago ako! Pero alam mo naman na mahal na mahal ki--" Agad ko siyang sinampal ng malakas. Oo akting lang to pero may halong galit din sa nagawa niya for the past two years..

"Tama na Edward!...Maaari ka ng umalis." Turo ko sa pinto.
"Jade.." Bulong niya at may tumulo na luha galing sa mga mata niya.
"Narinig mo ko hindi ba? Kaya alis!" Sigaw ko at lumabas na siya.
"Okay that's it!! Thank you all!" Sigaw ni direktor at finally tapos na din!
Biglang lumapit si Zanriel.

"Grabe wild yon ah!" Sabi niya but I just rolled my eyes.
"Talaga ba? But for me is a big disgusting!" Sigaw ko at tumawa lang siya.
"Pero parang totoo yang sinasabi mo nung nag akting kayo." Sabi niya.
"Parang gano'n na nga. After what he done to me for the past two years. Kaya ko siya sinampal ng malakas!" Sabi ko. At tumingin lang siya sakin.

"What are you looking at?" Cold kong tanong at bigla niyang hinubaran ang jacket niya at tinaasan ko siya ng kilay ko.
"Wear this." Sabi niya at nilagay niya ito sa balikat ko.
"And why?" Tanong ko.
"Alam kong nilalamig ka, kaya suotin mo yan bago ka pang mamatay sa lamig ng panahon." Sabi niya.
"Wow ha! I like snow but tama ka rin dahil naka suot lang ako ng sleeveless." Sabi ko habang tumingin sa sinuot ko.

"Aren't you gonna thank me?" Tanong niya sakin.
"Excuse me! You're just a manager and I'm your cold actress. I don't think I have to thank to you." Inis kong sabi.
"Hmm...Then mamili ka." Sabi niya at nalilito ako.
"Mamili ng ano? Pagkain o Bagay? Well pagkain nalang dahil nagugutom nako." Pag asar ko pero bigla niyang nilapit ang mukha niya sa tenga ko.

My god!! Bakit ba tumayo ang mga balhibo kooo!!!
"Thanks or Kiss?" Napagulat ako sa binulong niya.
"What the hell! At bakit naman ako pipili ha? There's no freaking way na mamili ako sa dalawang yan!" Sigaw ko. Dami nang staff umuwi.
"I don't care, so mamili ka na since...Tayo nalang ang natitira dito." Pag asar niya.
"Fine!! Thank you! Okay na? Happy?" Tanong ko at tumango siya habang nakangiti, ang cute niya kapag ngumiti...

"You're welcome." Huling sabi niya tsa'ka lumabas na sa set. Lumabas na kaming dalawa dito.
"Zanriel." Tawag ko at napalingon siya.
"May kailangan ka?" Tanong niya.
"No, I just want to ask." Sabi ko.
"Ano yon?" Tanong niya sakin.
"Have...have we met before?" Tanong ko at napagulat siya sa sinabi niya.

"N-no why?" Utal niyang sabi.
"Hmm..Wala lang parang familiar sakin yang mukha mo eh." Sabi ko.
"Ahh....Gano'n ba?" Tanong niya tsa'ka tumango ako.
"Bye, uuwi na ako." Sabi ko sa kanya at iniwan ko na siya at sumakay na sa lamborghini ko.

ZANRIEL's POV

Nakita ko siyang umalis at pinalabas ko na ang phone ko at tinawag ko siya.
"Hello." Unang sabi ko.
"Oh Zanriel! Did you gave her the jacket?" Tanong niya sakin.
"Yes, everything cleared." Sabi ko.
"That's good then." Sabi sa kabilang linya.
"Pero may tinanong siya sakin." Sabi ko at biglang tumahimik.
"Ano yon?" Tanong niya at napabuntong hininga nalang ako.

"Tanong niya sakin kung nagkita na ba kami at ang sagot ko lang ay hindi. At sabi niya na parang nakita na niya ako before tsa'ka familiar ang mukha ko sa kanya." Kwento ko.
"Basta wag kalang mag pahalata okay?" Sabi niya.
"Noted." Huli kong sabi at hininto ko na ang pag tawag namin.

May biglang nag sasalita sa likod ko.
"Did you try to spy her?" Tanong sa likod ko at lumingon ako nang nakita ko ang ex ni Zia.
"Jexter! Ba't nandito ka pa??" Tanong ko, baguhin ko ang topic.
"I asked you the same question also." Sabi niya and I scoffed.
"Pauwi na rin ako kaya wag kang mag alala!" Sabi ko at aalis na sana ako pero may sinabi na naman siya.

"Why did you spy Zia?" Tanong niya.

COLD ACTRESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon