(Okay² 200+ reads na!! Again, thank you readers! Saranghaeyo!)
ZANRIEL'S POV
"I-I think I like you..." Sabi ni Zia.. Parang natigil ang mundo.. Bakit Zia! You can't fall for me!
"But Zia--" Pinutol niya agad ang pananalita ko.
"I know Zanriel.. Na isa ka lang manager ko but it's really true that I like you." Sabi niya.
"No I mean--" Pinutol na naman niya.
"Do you love me?" Tanong niya sakin. Now shits are getting complicated! Paktay! I love you Zia!
"Yes...Zia I do but--" Pinutol na naman!
"I love you." Napagulat agad ako sa sinabi niya. Bigla siya namumula.
"I-I love you too.." Sabi ko. Yes, I'm inlove with her pero ayaw ko ipaalam kay Frank tungkol sa naganap ngayon!
"Really?!" Ligayang tanong niya sakin.Tumango ako sa kanya at niyakap niya ako. I feel betrayed.. Betraying her. Totoo namang may feelings ako sa kanya! Pero hindi eto tama eh! Tumahimik lang ako dahil nag alala lang ako para kay Zia.
"You know what Zanriel? You are the one who changed me. I think I am not going to cold towards them.. And also! Nagka-ayos na kami ni Dad! He supported you Zanriel!" Ligayang sabi niya. Pinalabas ko lang ang peke kong ngiti. Binitawan na niya ang pag yakap namin.
"Ba't ang tahimik mo? Okay ka lang ba? Hindi ka ba masaya?" Tanong niya sakin.
"Hindi no! Masaya naman ako! Pero kailan ka makaka-discharged?" Tanong ko sa kanya.
"Ewan ko nga eh... Pero sana bukas na dahil sawa na ako matulog dito!" Pout niyang sabi.
"You really changed.." Sabi ko. Ngumiti agad siya.
"And it's all because of you!" Ligaya niyang sabi.ZIA's POV
Masaya ako nang minahal din niya ako pabalik. Sometimes nakaka-duda siya eh... He's not been talking to me more than last time. Pero dahil minahal ko siya ay binalewala ko lang! Ugh! Gusto ko na talaga umuwi! Huhuhu God whyyyy...
.
.
.
.
.
Two days passed ay si Zanriel na ang nag-babantay sakin and it makes me inlove him more.
"Zia!" Nabalik ako sa realidad ng tinawag ako ni Zanriel.
"Ano ba yang iniisip mo ha? Kain ka na nga.." Sabi niya at binigay niya sakin ang pagkain.
"Ikaw lang naman ang iniisip ko at wala ng iba." Flirting sabi ko.
"Haist tama na nga yang pakikipag-flirt sakin! Kumain ka na!" Sabi niya habang nag pretend na hindi kinilig.
"Aigooo kilala kita Zanriel! Alam kong nakikilig ka ngayon!" Sabi ko at sinimulan ko na ang pagkakain ko.
"Oo na oo na!" Sabi niya in defeat, tumawa nalang ako sa kanya.
"Hahaha if I we're your girlfriend then gagawin ko ang lahat para mahalin mo ako lalo." Sabi ko habang kumain at napansin kong napahinto siya sa nagawa niya.ZANRIEL's POV
"Hahaha if I we're your girlfriend then gagawin ko ang lahat para mahalin mo ako lalo." Bigla ako napahinto sa ginawa ko nang matapos ko iyon narinig galing sa kanyang mga bibig.
Sana nga Zia... Sana nga! Pero kapag nalaman mo na ay hindi na mangyayari yon.
"Hmmm... Kain ka nalang." Sabi ko sa kanya. Sinubukan kong iwasan ang lahat ng kanyang mga sinabi pero hindi ko kaya eh.. Mahal ko na talaga siya! And her father knows already.Ilang minuto nakalipas ay tapos na siya sa pagkakain at inalis ko na ang maliit na mesa sa harapan niya nang biglang pumasok ang isang doctor.
"Good morning both of you! May good news ako sa inyo. Miss Zia, maari ka nang maka discharged." Sabi ng doctor. Napagulat si Zia tsa'ka agad nag bago bilang masayahing dalaga.
"Salamat doc!" Sabi niya at nag offer ng handshake, tinanggap naman eto ng doktor at nag handshakes na. Hindi na nagtagal ay nag bow na siya sa harap namin at umalis sa kwarto."Yesss! Finally maka alis na rin ako sa ospital na to!" Ligayang sabi niya pero ako? Kaba na kaba! Ayokong makita siya kay Frank! I should stay away from him. WE should stay away from him.
"Uhh Zia." Tawag ko sa kanya. Napingon siya sakin.
"Hm?" Tanong niya. Should I tell her?
"I think we--" Biglang naputol ang pananalita ko nang may kumatok sa pinto. I sighed so heavily. Napangiti si Zia.
"Pasok." Sabi niya. Nabukas na ang pinto at nakita ko si Lewis may dalang isang paper bag.
"Ehh.. Did I interrupt you two?" Tanong niya samin. Ako na ang sasagot.
"Yes bro, VERY." Sabi ko at napakunot siya sa noo.
"Uh gano'n ba? Sige umalis nalang ako." Sabi niya. I rolled my eyes.
"Wag na! Napaka-OA mo! Ba't naparito ka?" Tanong ko sa kanya.
"Tsk! Magpasalamat nga kayo dahil dinala ko si Zia ng kanyang bagong damit dahil ngayon na siya maka-discharged!" Proud niyang sabi. Napangiti nalang si Zia. I feel jealousy!
"Well I don't care." Cold kong sabi. Napatawa nalang si Lewis.
"Bro naman eh! Sige next time bibilhin din kita pero brief lang!" Sarkastiko niyang sabi. Hindi ko na siya sinagot pa.
"Lewis! Thank you sa damit ha!" Pag-papasalamat ni Zia kay Lewis. Arghh hindi ko na kaya!!"*sigh* Labas muna ako." Cold kong sabi. Pero bago ako makaalis ay may sinabi si Zia.
"Zanriel! Saan ka pupunta?" Tanong niya sakin.
"Restroom." Sagot ko sa katanungan niya.
"Oh okay, make it quick." Sabi niya sakin. Hindi na ako sumagot pa at umalis na sa kanilang harapan. Lumalad na ako patungo sa restroom pero may biglang tumawag sa phone ko. And I expect it was Frank.
"Hello?" Tanong ko sa kabilang linya.
"Oh finally! Why didn't you answer my call huh?" Tanong niya sakin. I sighed.
"It's not your goddamn business." Cold nang sabi ko. Napatawa siya.
"You should answer my question Zanriel." Sabi niya. Kinuyom ko na ang kamao ko. I clenched my jaws.
"Pasensya na pero hindi ko sasagutanin yang mga stupid questions mo." Cold kong sabi at hininto ko na ang pagtawag namin.FRANK's POV
Bigla nalang huminto ni Zanriel ang pag tawag ko. Nauubos na talaga ang pasensya ko! Nilagay ko agad ang phone ko sa lamesa at tumayo na. Kinuha ko ang vase sa lamesa ko at binasag ito dahil sa pagkakagalit ko. Shit Zanriel! Gago ka! Gusto mo pala ng pera! Pero bakit mo ako hindi nirerespeto?!
Subukan mong tumakas sakin Zanriel! I'm sure you regret it. Hahaha!
BINABASA MO ANG
COLD ACTRESS
General Fiction[Complete] Zia Harshey Frey Ziendravere is a well-known famous actress. She's cold,rich and give a birth of beauty by her parents, but they don't know about her real past.