ZIA's POV
"Anak..." Ramdam kong may humawak sa balikat ko. Haist sino na naman yan...
"Hmm~" Sagot ko. Tumawa siya.
"Hahaha ano ba.. Gising ka na! Nandito na ang future son-in-law ko!" Sigaw niya. Agad ako bumangon nang narinig ko yon. SON-IN-LAW??!"Son-in-law?? You mean Zanriel?!" Gulat kong tanong. Shit! Ba't ang aga aga niya! Tumango si Dad.
"Oo! Kaya mag bihis ka na! Ano kaya ang napaginipan to." Pagbibiro niya.
"Tsk! Panaginip ko ay nakalabas ka na sa kwarto ko. Yon lang!" Pag sarkastiko ko. Tumawa nalang siya habang umiiling. I rolled my eyes at dumeretso na sa bathroom.Fast Forward
Tapos na ako sa lahat kaya lumabas na ako sa kwarto. Bumaba na ako at nakita ko si Zanriel. Huhuhu ba't gwapo mo talaga my husband! De jwk lang! Hehehe.
"Ba't ang aga mo nandito?" Tanong ko sa kanya. Tumingin muna siya sa relo bago niya sagutin ang katanungan ko.
"Eh ikaw, ba't ang bagal mong bumangon?" Tanong niya. Hindi nalang ako sasagot."Tsk! Nevermind! Dad mauna na kami!" Sabi ko kay Dad.
"Sige, ingat kayo ah." Sabi ni Dad. Napangiti naman ako sa sinasabi niya. Lumapit na ako sa humalik sa pisngi niya. Hindi na nagtagal ay nakalabas na kami sa mansion. Haist bakit wala ng snow?! Gusto ko pang merong snow eh!Nakapasok na kami sa parking lot ko at sumakay na sa aking sasakyan.
"Ako na ang mag mamaneho." Sabi niya. Tumango nalang ako.
"Hmm okay." Sagot ko. Nakapasok na ako sa passenger seat at si Zanriel ay sa driver seat. Sinimulan na niya ang pag mamaneho kaya kinuha ko na ang headphone ko at phone ko para kuminig ng ibang kanta.Habang nag mamaneho pa ay parang ramdam kong gusto ko pang matulog! Well, malayo pa naman ang kompanya so why not? Pumwesto na ako at nakasandal ako sa bintana. Unting-unti na akong matulog.
ZANRIEL's POV
Habang nag mamaneho ako ay napansin kong hindi na umimik si Zia pa. Kaya tinignan ko siya saglit. Nakita ko siyang nakasandal sa bintana habang nakatulog. Haist ano ba ang kina-papaguran niya??
"Zia." Tawag ko sa kanya. Pero walang imik man lang galing sa kanyang mga bibig.
"Heyy.." Tawag ko ulit pero hindi parin.. Hmm... I think she's in a deep sleep.
"I love you." Sabi ko. Inimulat niya ang kaniyang mga mata at tumingin sakin."Ano yon?!" Gulat niyang tanong.
"So hindi ka pala kuminig sa musika mo diyan kundi sakin?" Tanong ko halong sarkastik.
"Well, timing din naman na tapos yung kanta at don kong narinig na 'I love you'." Sabi niya.
"Ahh gano'n ba?" Tanong ko at tumango siya bilang oo.
"At bakit? What do you expect?" Tanong niya sakin. Umiling ako.
"Wala naman!" Sabi ko.ZIA's POV
Nakikilig ako nung narinig kong I love you galing sa mga bibig niya. I feel special! He loves me!
Pero until... Bakit ramdam kong may mangyayari masama ngayon? Pero wag muna! All I about to think is about him ayieee.
Hindi na nagtagal ay nakarating kami sa kompanya ni Direktor. Lumabas na kaming dalawa, bago kami pumasok ay bigla kami napahinto nang tumunog ang phone ni Zanriel. I wonder sino ang tumawag sa kanya?
"Sino yan Zanriel?" Tanong ko sa kanya.
"A-ahh ina ko!" Sabi niya pero bakit parang nag sisinungaling siya?
"Sure ka ba?" Tanong ko ulit at humawak sa braso niya. Tumango siya.
"Oo naman! No need to worry. Pasok ka na, susunod lang ako." Sabi niya sakin. Well wala naman akong magagawa kundi sundin ko nalang ang utos ng pinakamamahal ko.
"Sige.." Huling sabi ko sa kanya. At pumasok na sa kompanya at iniwan siyang may katawag.ZANRIEL's POV
Arghh ano na naman ang kailangan ni Frank?! Bwesit!
"Hello?" Inis kong tanong. Instead sa pag sagot niya ay tumawa siya sa kabilang linya.
"Hahahaha!" Tawa niya.
"Straight to the point Frank! Ano ba talaga ang kailangan mo?" Galit kong tanong.
"Ang kailangan ko? Pwes hali ka dito sa French Restaurant. If hindi ka pupunta dito, pwes sasabihin ko ka agad sa kanya tungkol sayo. Walang dalawang isip!" Sigaw niya. I clenched my jaws."Are you threatening me huh?" Tanong ko.
"How about yes?" Tanong din niya.
"Fine! Pupunta ako at wag na wag mong sasabihin kay Zia tungkol sakin!" Galit kong sabi at pumunta agad sa lugar na sinasabi ni Frank.ZIA's POV
Nakapasok na ako sa opisina ni direktor.
"Oh Zia! What a surprise! Nasa'n ba si Zanriel?" Tanong niya sakin. Nginitian ko lang siya.
"Well nandu'n pa siya sa labas ng kompanya dahil may tinatawag siya." Paliwanag ko sa kanya.
"Okay, you seems changed!" Ligayang sabi niya.
"I know right? At dahil rin ito kay Zanriel, kaya nga mahal na mahal ko siya eh." Sabi ko habang numumula na ang pisngi ko dahil sa kilig."Hahaha mabuti! Nga pala! Hihintayin nalang natin si Jexter para mag sisimula na tayo sa pelikula." Sabi niya sakin. Tumango lang ako.
"Sige direktor--" Napahinto ako sa pananalita ng biglang tumunog ang phone ko. Nilabas ko ang phone ko sa purse at napansin kong UNKNOWN NUMBER ang nakalabas sa phone ko.Sasagutin ko ba? O hindi nalang? Pa'no naman niya nalaman ang phone number ko?
"Sino yan Zia?" Tanong ni Direktor.
"Ewan ko direktor, unknown kasi eh. Wait sasagutin ko lang." Sabi ko at sinagot ko na ang tawag.
"Hello?" Tanong ko."Hi.. Miss Zia Harshey Frey Ziendravere." Biglang napahinto ako sa pagtatanong ng narinig ko ang boses ni Frank.
"Frank? What the hell do you want?" Tanong ko kay Frank. Tumawa lang siya and which means, naiirita nako.
"I would tell you if you come here in French Restaurant." Sabi niya.
"And how do you think na makakapunta ako diyan ha?" Tanong ko.
"*smirk* You'll see." Huling sabi niya at hininto niya ang pagtawag namin."Shit!" Galit kong sabi. I brushed my hair in annoyed.
"Bakit? Ano bang kailangan ni Frank?!" Galit ng tanong ni Direktor.
"Hindi ko rin alam eh! Puntahin ko nalang!" Sabi ko.
"What if it's a trap?!" Tanong niya.
"Wala na akong pake." Huli kong sabi at umalis sa opisina ni direktor.
"Zia!" Napahinto ako sa paglalakad ng lumapit si Lewis sakin."Wait ba't napadali ka? May problema ba?" Tanong niya sakin.
"Frank called me! Sabi niya pupunta raw ako sa French Restaurant dahil may sasabihin siya sakin ng importante!" Paliwanag ko.
"Well, ihahatid na kita." Sabi niya. Lalakad na sana siya pero hininto ko siya.
"Hindi na kailangan! Ako nalang." Sabi ko. Alam kong wala na siyang magagawa pa kaya ako nalang ang umalis sa harapan niya.Pumunta na ako sa parking lot at sumakay agad sa Lamborghini ko.
Ano ba talaga kailangan niya!Pinalakas ko na ang pagtakbo. Ilang minutong nakalipas ay nasa harap ko na ang French Restaurant. Pi-nark ko na ang Lamborghini ko sa parking lot at pumasok na sa Restaurant.
"Hi miss! What do you want to order?" Tanong ng waitress.
"I just find a guest named Frank? Do you know him?" Tanong ko.
"Oh yes! Nandu'n siya sa second floor!" Ligayang sabi niya. Pinilit ko lang siya ngitian at pumunta na sa hagdan.Daming satsat ang mga tao ngayon dahil wala ako naka-mask. Wala na akong pake if kinuhaan nila ako ng litrato dahil iniisip ko lang si Frank kung ano ang sasabihin niya sakin.
Nang nandito ako sa second floor ay hinahanap ko agad ang hayop na yon hanggang may nakita ako isang pamilyar na tao. Nakatalikod siya at nakatayo lang.Wait, Zanriel?! Bakit siya nandito? Napangiti ako ng nakita ko ang pagmumukha niya. Kinalimutan ko na si Frank at lumapit kay Zanriel. Ba'ka may e surprise siya sakin kaya gano'n! Pero nang nakalapit ako ay may katabi siya isang lalaki na kaparehang hugis ni Frank.
"Zanriel! Ba't naparito ka at--" Napahinto ako sa pananalita ng nakita ko agad si Frank sa tabi ni Zanriel.Tumingin ako ni Zanriel habang nalilito na.
"Anong ibig sabihin nito?" Tanong ko kay Zanriel. Pero bigla pumalpak si Frank.
"Well parang kompleto na tayo ah!" Ligayang sabi niya.
"I don't care! Just tell me the fvck is going on!" Galit kong sabi. Ngumiti lang si Frank."Well, I just want to tell you about your lover."
BINABASA MO ANG
COLD ACTRESS
General Fiction[Complete] Zia Harshey Frey Ziendravere is a well-known famous actress. She's cold,rich and give a birth of beauty by her parents, but they don't know about her real past.