ZANRIEL's POV
"I'm not spying on her." Cold kong sabi. Oo nag sisinungaling ako pero ayoko ito ipaalam ni Zia.
"*Smirk* Oh really? Sino ba ang tinutukoy mo habang may katawag ka ha?" Tanong niya. Haist lagot ako nito!
"Oh so you mind other people's business?" Tanong ko habang binago ko ang topic."Remember this Zanriel, you are just a manager! I'm gonna get her back so don't try to steal her far from me. Get it?" Bulong and I smirked.
"The question is...Papayag ba siya makasama sayo?" Tanong ko at nakita ko siya kinuyom ang kamao niya.
"Hindi di ba? Just accept the fact na isa ka lang cheater." Huli kong sabi at agad ako umalis, muntik na yon ha!!Fast Forward
(morning)
ZIA's POV
Nagising ako nang tumunog bigla ang alarm clock ko. Pumasok na ako sa bathroom at simula ko na ang pag shower ko.
.
.
.
.
Ilang minuto nakalipas ay nag bihis na ako at ang suot ko ay Black jeans, crop top (blue). Pagkatapos kong pag bihis ay nakita ko ang jacket ni Zanriel na sinuot ko kahapon.Color black ang jacket niya kaya nilagay ko lang ito sa higaan ko. May biglang tumawag sakin. Si direktor pala ang tumawag kaya tinanggap ko na.
"Hello direktor? Napatawag ka?" Tawag ko kay direktor.
"Zia, may bad news." Sabi niya.
"Ano yon?" Lito kong tanong and I heard him sighed.
"Punta ka dito sa Opisina ko. Ikaw nalang ang hinintay namin." Huling sabi niya at hininto niya ang tawag namin kaya sumakay na ako sa motorcycle ko.Time Skip
Nakarating na ako sa kompanya at diretso pumunta sa opisina ni direktor. Nakapasok na ako at tumingin silang lahat sakin.
"Finally you're here Zia." Sabi ni direktor at sinara ko na ang pinto.
"What's the bad news?" Tanong ko sa kanya at umupo na ako. Napansin kong nandito rin pala si Zanriel."*sigh* Someone stole our idea about our movie." Napagulat ako sa sinasabi niya.
"What? It's not true right? I mean- Pina-plano nato matagal na!" Inis kong sabi.
"Yon na nga Zia, this is competition! At yung umagaw sa idea natin ay kalaban ko pa! " Kinuyom ko na ang kamao ko. Imposible to eh!
"Direktor! It's a big impossible na inagaw nila ang idea natin kung tayo lang ang gumawa sa plano?" Galit kong tanong."I don't know Zia..." Sabi niya at napabuntong hininga nalang ako.
"I think someone is here trying to spy and stole our ideas. O nag pretend lang na isang worker dito pero du'n pala nag trabaho sa kinakalaban natin!" Galit kong sabi.ZANRIEL's POV
Bigla akong kinabahan sa sinasabi ni Zia.. Nakita ko si Jexter nakatingin na sakin. At bigla siyang nag scoff.
"Zia! I know who it is.." Sabi ni Jexter. Shit!
"And who is that?!" Galit niyang tanong. Tinuro niya ako.
"He's the spy!" Sigaw niya. Daming tao ang nag bulongan dito..ZIA's POV
Napagulat ako sa sinasabi ni Jexter. Bigla ako tumayo at tumingin kay Zanriel. Pero tumingin lang siya kay Jexter.
"Stop lying Jexter! Hindi gagawin yon ni Zanriel!" Sigaw ko sa kanya at tumingin siya sakin.
"Believe me Zia! I heard him calling someone yesterday and he talks about you. He is the spy!!" Sigaw niya.
"Don't believe him Zia!" Sigaw din ni Zanriel."Jexter! Ikaw lang ang laging nag uuna sa away eh! Alam mo? Nakakasawa ka na eh! At bakit naman ako maniniwala sayo ha! Do you have a proof?" Tanong ko.
"Yes I have! He is your manager at lagi siyang nandiyan sa tabi mo halos lahat ng meetings niyo at nandiyan siya palagi!" Sabi niya at tama naman siya pero hindi naman totoo na siya ang spy!"Because that's what managers do! Hindi naman sa gano'n na isa siyang spy! I put all my trust at him!" Sigaw ko at bigla siyang natahimik.
"So you don't believe me huh?" Cold niyang tanong at bigla akong umiling.
"It's a big no." Cold kong sabi.
"And why? Is it because of what happened last two years?" Tanong niya, agad ko siya sinampal.
"Until now, you're still bringing that up! Moving on Jexter! Pati yung babae mo ay nandito sa set kahapon at nakipag sabunot sakin?! Pareho lang kayo eh!!" Galit kong tanong at nanginginig na naman ang mga kamay ko.Hindi na ako makahinga ng maayos at bigla ako tumingin kay Zanriel.
"Zanriel..." Tawag ko at may kinuha siya galing sa bulsa niya. Ang gamot ko.
"Here.." Bulong niya at agad ko ito ininom. Jexter scoffed.
"You're such a jerk.." Bulong niya at rinig na rinig ko yon."What did you say?" Cold kong tanong.
"What I mean is.. Bakit siya ang pinag katiwalaan mo at hindi ako? Sinabi ko na sayo ng totoo tungkol kahapon!" Sabi niya.
"Malamang manager ko siya! Mas tiwala pa ako sa kanya at hindi ikaw because you're the one who's jerk in here!" Sigaw ko.
"Tama na yan!!" Sigaw ni direktor at huminto na kami sa pag sisigawan.
"Wala na tayong oras kung sino ang spy dito! At lalo nang walang oras sa pagdating ng past niyo!" Sigaw niya."Zanriel...let's talk in private." Sabi ni direktor.
Lumabas na kami lahat sa opisina at iniwan silang direktor at Zanriel. Ano kaya ang ang sasabihin nila?ZANRIEL's POV
"Yes direktor?" Tanong ko kay direktor nang lumabas na silang lahat.
"About what Jexter said earlier, is it true?" Tanong niya sakin...Shit!
"N-no direktor!" Pag sisinungaling ko.
"Sabi niya na may katawag ka raw kagabi at tungkol ito kay Zia?" Haist!!
"He's wrong direktor... Yung katawag ko ay yung nanay ko at ang tungkol sa pag tatawag namin ay tungkol sa kapatid ko..Yun lang." Pag papalusot ko."Are you sure?" Tanong niya.
"If it's true then, may proof ba?" Tanong ko. He sighed.
"Okay maybe you right...You can go now." Huling sabi niya. I bowed at him tsa'ka lumabas na sa opisina.Pagkalabas ko ay nakita ko si Zia naghihintay sakin. Nang nakita niya ako ay agad siya lumapit at tumanong.
"Anong sinabi ni direktor sayo ha? Did he fired you?" Alalang tanong niya. I shuffle her hair.
"Hindi! May sinabi lang siya sakin that's all." Sabi ko.
"At ano ang sinabi niya sayo??" Tanong niya.
"Wait...are you perhaps..." Sabi ko habang nilapitan ko ang mukha niya sa mukha ko.
"Perhaps what?" Cold niyang sabi.
"Concern about me?" Napagulat siya sa sinasabi ko at bigla niya akong binatukan ng malakas."What did you say?! Ako?? Concern sayo?? There's no way that I'm concern about you!" Pagpalusot niya at bigla siya umalis, iwan ako nakaloko.
BINABASA MO ANG
COLD ACTRESS
General Fiction[Complete] Zia Harshey Frey Ziendravere is a well-known famous actress. She's cold,rich and give a birth of beauty by her parents, but they don't know about her real past.