Chapter 10

213 2 0
                                    

Chapter 10

Transferee

 

And my jaw dropped as I saw this drop dead gorgeous human on earth! Paking Shet, talaga! Ang gwapo niya at bigla rin agad akong namula na biglang mabalisa dahil sa nangyari kanina. What he mean with the word 'Nice'. Naku naman! Ngayon, hindi ko na alam ang gagawin ko tumungo siya sa upuan niya sa may bandang harapan sa dulo sa gilid saka nagsipasukan na rin ang iba pa naming mga kaklase na galing pala sa AVR dahil may pinapanood daw sa kanila na dapat eh kasama ako, kaso hindi eh. Inatake ako ng mga unggoy kanina.

            Halos mapalunok laway na lang ako habang tinitingnan ko siya sa upuan niya at hindi ako magkamayaw dahil ang gwapo niya talaga! Hindi ako nagkakamali na siya ang one and only Prince Charming ko, nagkamali nga lang talaga ako na si Cent ang inakala kong prince charming ko pero hindi, Ito na talaga ang puntong hinahanap ko!

            "Hey, stop staring at him." Napatingin naman ako sa nagsalita at tinaasan na lang siya ng kilay.

            "At bakit, Vincent?" pagtataray ko sa kanya. Ang epal epal naman kasi, nakakailan na siya sa akin. Hindi niya ba naisip na babae ako at hindi lang basta basta tumatanggap ng halik, dapat kasi nagpapaalam muna siya. Kainis! Hindi kasi porket lalaki siya, susugod na lang din siya bigla, hindi naman ako sundalo para i-defend ang sarili kong labi mula sa kanya. Ang landi ko lang.

            "You look like a dog, you're drooling over him." Sinamaan ko naman agad siya ng tingin habang siya ay nakangisi. Lagi na lang niyang pinagmumukha akong aso for his point, aso ba talaga ako? Hindi naman diba, tao kaya ako. Magandang babae specific.

            "Oo na aso na ako, pero hindi mo ako pwedeng utus-utusan na lang." aniko. Natahimik naman siya sa kinauupuan niya at umayos siya ng pagkakaupo niya. Bumalik naman ang tingin ko kay Prince Charming the second, at halos mapaigtad ako ng makitang nakatingin din siya sa akin at ang bonus pa ay kinindatan niya ako.

            I waved at him, but he looked away.

            "Isnabero rin pala." Dismaya kong sabi.

            Dumating na rin naman ang sunod naming teacher at nag-lesson din naman kaagad ito. Syempre hindi nawala ang pagpapakilala sa new transferee's. I'm excited to know his name, 'yung tipong ipagsasama niyo 'yung pangalan niyong dalawa hanggat sa makabuo ka ng loveteam. OMG lang talaga! Sinundan ko naman ng tingin siya habang papunta sa harapan, alam mo ba 'yung feeling na nakatingin ka sa kanya tapos ganun din siya sayo. Parang may magnet na hindi na nag-alis sa mga mata namin. Siya na kaya ang Prince Charming ko?

            "Introduce yourself." Ani Teacher namin.

            "Ehem." At halos madilat ang mata ko dahil mas manly ang dating ng boses nito kumpara kay Vincent. I'm started to loving this guy. "Kevin Hollister. 19. And hello, everyone!" he smiled as if my heart start to beat faster. Umupo naman siya sa upuan niya at hindi na rin mawala sa labi ko ang mga ngiti ko.

            I heard Vincent's smirked but I just rolled my eyes to him.

            My world begins with a fairytale.

--ENDLESSLY—

Natapos ang klase ko at hinantay ko naman si Marc sa gate dahil may dinaanan pa siya. Aalis na sana ako sa kinatatayuan ko nang magtama na naman ang mata namin ni Vincent. Naasar ako, bakit ba umiinit na lang bigla ang dugo ko sa kanya. Lumipat na lang ako ng pwesto pero ang nakakainis lang talaga ay sinundan niya pa rin kung nasaan ako.

EndlesslyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon