Label

1 0 0
                                    

JOHN VIC'S POV

Nang makaalis ang lahat ay inayos ko muna ang mga bote. Nagulat ako nang may magsalita! Akala ko nakaalis na lahat!

"Anong mayroon sa inyo ni James?" Seryosong tanong ni Christian.

"Ano bang sinasabi mo, pre? Hahahaha." Ilang na tanong ko sa kaniya.

"Seryoso ako, John Vic. Anong mayroon sa inyo ni James?!"

"Haaaa?! Naloloko ka na ba?! W-wala! W-walang mayroon sa amin ni James!" Utal na depensa ko.

"Sigurado ka? Kung ganoon eh, pwede ko na pala siyang ligawan."

Nabingi ako sa narinig ko!

"A-no kamo?"

"Sabi ko since wala namang namamagitan sa inyo, liligawan ko na siya. Matagal ko na siyang gusto, pre. Natagalan lang akong umamin sa sarili ko."

T*ngina! Tama ba itong naririnig ko?!

"Sige, una na ako pre." Sabi niya.

"Ingat." Nasabi ko na lang sa gulat.

Pagkatapos nun ay umakyat na ako sa kwarto kung saan naroon si James. Shocked pa rin ako sa nalaman ko kay Christian.

Seryoso ba siya?!

O lasing lang kaya nasabi niya?! O ako ang lasing at namali ako ng dinig? Baka imahinasyon ko 'yong nagsasalita kanina?!

Naupo ako sa kama ni James.

Maya-maya pa ay kumislot si James at niyakap ako.

"John Vic?" Namumungay ang matang sabi niya

"Hmm?"

"Bakit g-ganito ang n-nararamdaman ko sa 'yo? H-hindi ko m-maintindihan ang s-sarili k-ko. P-pero n-nananaig ang sakit k-kasi a-alam kong m-may f-eelings na a-ako sa 'yo pero wala tayong l-label." At umiiyak na siya.

Sh*t!!! This can't be happening!

Wala akong masabi!

"A-ano b-ba t-tayo, John Vic? May n-nangyari n-na sa a-atin pero wala n-namang... t-tayo." Napabuntong hininga siya bago masabi ang huling salita.

I'm speechless!

"B-bakit h-hindi ka n-nagsasalita? M-maiintindihan ko n-naman k-kung s-sasabihin m-mong palipasan mo l-lang a-ako."

"No no, hindi ka ganoon sa akin." Depensa ko.

"Eh ano n-nga b-ba a-ako?"

Wala akong maisagot.

Wala kaming label. At akala ko makukuntento na siya sa kung anong mayroon sa amin.

Nalilito ako sa sarili ko!

Ano ba itong nararamdaman ko?!

"You don't have to answer that, sorry for asking. I know what I am to you, anyway. Nahihirapan lang siguro akong tanggapin na hanggang doon lang ako." Mahinang sabi niya na may kasamang pilit na ngiti sa labi.

Maya-maya pa ay hinila niya ako banyo na gumigewang gewang habang naglalakad kaya't inalalayan ko siya!

Nang makapasok kami sa banyo ay nagsalita ulit siya...

"I j-just realized w-what I am in your life and I think I n-need to accept that. But before I do so, l-let me give you the b-best last p-pleasure..."

"What are you say-"

Hinalikan niya ako nang intense sa kabila nang pagkalito ko.

Hindi na ako nagpigil pa nang bumawi sa halik at nakipagtuos sa dila niyang sabik na sabik!

MY VOLLEY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon