Chapter 1

2.9K 46 2
                                    

SIDNEY'S POV

Panibagong katulong na naman ang umalis o di kaya ay sabihin na nating lumayas sa mansyon namin.

Sa katunayan ‘pang labing anim na itong katulong na umalis sa loob lang ng isang buwan. At iisa lang ang dahilan nila,ang mga halimaw na nakatira dito sa loob.

Well, that's not me.

Kundi ang kapatid kong ugaling halimaw at demonyo. Sorry for the term,but i think that word fits to him.

"I'm sorry,ako na humihingi ng tawad sa mga ginawa nila sayo." nahihiya kong paghingi ng tawad sa katulong na basang-basa at puro food coloring ang mukha at katawan.

I feel pitty to her.

Gosh!

Ano na naman kayang kalokohan ang pumasok sa isip ng kapatid ko. Kapag talaga nalaman ni Grand Primo lahat ng kalokohan na ginagawa ni Jade may kalalagyan sya. I'm sure Grand Primo will punish him.

"O-okay lang po ma'am sidney , hayaan niyo po ako nalang hahanap ng bago niyong katulong na papalit sa akin." nauutal at kinakabahan niyang sagot.

Nag-nod lang ako sa kanya at sinenyasan ang ibang katulong na alalayan siya upang makapagbihis at umalis.

Nakakastress, kakabalik ko lang kanina galing sa isang business meeting tapos ito agad ang madadatnan ko. Huwag lang talagang magpapakita ang lalaking iyon kundi malilintikan siya sa akin.

At buti nalang talaga ay wala si kuya Blaise, dahil kung nandito siya at nalaman niya yung ginawa ni Jade sa maid namin ay isang matinding digmaan na naman ang mangyayari dito sa mansyon.

Dali-dali akong umakyat sa kwarto ng halimaw na yun,di na ako kumatok at agad na pinihit ang door knob

"WHAT THE HELL!?" malakas niyang sigaw sa akin. Agad ko siyang kinutusan at napa daing naman siya sa lakas at sakit.

Bagay lang sa kaniya yan.

"Watch your mouth monster! ano na naman bang pumasok sa kokote mo at ginawa mo yon kay manang!?" inis kong singhal sa kanya

Inirapan niya ako at tinutok ang sarili sa computer na kaharap niyan

I can't believe this man! Napaka walang kwenta talaga nitong si Jade!

Kapag nalaman ito ni kuya , he will blame me again kahit si jade ang may kasalanan.

Kase I'm older than Jade daw.

Our age gap is just 2 years but arghhh!! I Can't take it anymore. Im just 19 pero para na akong may anak dahil kay jade na napaka isip bata.

"Don't you ever say or tell this to kuya blaise for sure he will be mad at you " he chuckled " and that maid,she's nice, I just don't like her." sagot niya sa akin at hindi parin ako tinatapunan ng tingin.

Napairap ako at nakapameywang na tumingin sa kaniya.

"This will be your last Jade Cyril! im so done with you!" banta ko sa kaniya at mabilis lumabas ng mala-impyerno niyang kwarto.

Napahawak nalang ako sa sintido ko at pumikit.Lagot na naman ako kay kuya kapag nalaman niya ‘to.

ALISA'S POV

Pinagtitinginan ngayon si aling lolit na iyak ng iyak habang nag kwe-kwento.

Sabi niya lumayas na daw siya sa bahay ng amo niya dahil sa mga ugali ng mga ito. Kawawa naman siya , nawalan siya ng trabaho edi ngayon namomorblema siya sa kakainin nila dito sa probinsya.

His Promdi Slave Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon