Sorry for typos, wrong grammars and spellings. Aayusin ko nalang po!
JADE'S POINT OF VIEW
Kasalukuyan kaming nasa tambayan, tanging ako, si kobe, wilbert, redge at ang walanghiyang si alistair ang nakatambay dito. Napagpasyahan ko na wag nalang pumunta sa Cafeteria, tiyak ay pagkakaguluhan na naman nila ang gwapo kong mukha.
Tunay yun!
"I haven't seen alisa here kaninang umaga, nag-away na naman ba kayo?" puna ni redge, hindi ko pa nga pala nasasabi sa kanila na itinigil ko na ang pagiging alalay ng promdi girl na 'yon.
"I ended our contract." tipid kong sagot na ikinagulat naman nila. Syempre hindi kasama dun si alistair, tahimik lang siya.
"Sinukuan ka na ba niya? o ikaw na ang sumuko sa kaniya?" mapang-asar na tanong ni wilbert kaya agad ko siyang tinignan ng masama.
"Baka naman nahuhulog na ang ating bataan sa alalay niya." agad kong binato ng bottled water si kobe pero mabilis niya itong naiwasan.
Dinig ko ang pagtatawanan nila habang ako ay bigla nalang nakaramdam ng kakaiba. Pakiramdam ko din ay namumula na ako sa kahihiyan!
"Stop that nonsense kobe!" i said with authority pero ang mga walanghiya ay tawa lang ng tawa.
"Nonsense huh? Wala ka bang nararamdaman kahit konti kay alisa?" muling tanong ni kobe na nagpatigil sa akin.
Do i have? Meron nga ba akong nararamdaman sa babaeng yun?
All i know is, she proves many things to me. Yung parang ginawa niyang posible ang mga bagay na alam kong imposible. She change me a lot, hindi ko na nga namalayan na natawa na ako habang kausap siya.
I'm not like this before, tahimik lang ako at cold sa mga taong pumapaligid sa akin. Hindi ako palatawa at palabiro but when she came, it's like a magic na nagbago ang lahat ng pananaw ko sa buhay.
She makes me happy with her stupidity. She's crazy at aaminin ko na pati ako ay nababaliw kakapanood sa isang baliw na tulad niya. She's one of kind psychopath.
But when i saw her crying, she's like a broken glass. I never comfort someone in ny entire life, pero siya? Nagawa ko siyang patahanin at yakapin para maibsan yung sakit na nararamdaman niya.
In never feel this happiness before, but when she came into mylife, i never thought that she will be my happiness.
Everytime i get closer to her, feeling ko napakasaya ko lagi. Habang pinagmamasdan siyang tumatawa, nakakagaan sa pakiramdam.
I don't like her anyway.....
I do love her...
"Hoy!!" nagulat naman ako at bumalik sa sarili ng bigla nalang akong sigawan ni wilbert.
Tawang-tawa naman ang mga loko na agad kong binigyan ng masamang tingin.
"You're going too far with your thoughts." komento ni alistair.
"Siguro ay iniisip niya silang dalawa ni alisa." gatong naman ni redge
"Baka naman iniisip niya ang nang---"
"Iniisip ko kung paano kayo papatayin ng hindi nakukulong!" putol ko kay kobe at agad namang nagsitawanan ang mga loko.
BINABASA MO ANG
His Promdi Slave
Teen FictionIsang simpleng probinsyana lang si Alisa , hindi niya inaasahan na sa pagtapak niya sa lungsod ng maynila ay magiging katulong siya ng isang mayamang pamilya. Makikilala niya ang isang lalaking mang-gugulo sa buhay niya at gagawin siyang alalay sa u...