37

427 15 2
                                    

Sorry for typos and wrong grammars ! aayusin ko nalang pooo♥️


KOBE'S POV

"Are you sure about it? Sinabi talaga yon sayo ni Jade?"

Kung bibilangin ko ang tanong ni yago , baka hanggang ngayon nagbibilang parin ako. Sa dami ng sinasabi niya iisa lang naman ang patungkol nito , it was all about jade's decision last night.


Hindi naman siya mukhang lasing at nasa tino pa siyang pag-iiisip sa kabilang linya. Sinabi niya na lalabanan namin ulit ang grupo nina Janver , bagay na ikinagulat ko.

"Ang kulit mo , sinabi ko lang ang sinabi sa akin ni Jade kagabi at i think he was really serious about it." sagot ko sa mga kaharap kong sina Yago , Wilbert , Jiro , at sa kadadating lang na si Alistair.

"He must be out of his mind. Nababaliw na ba siya?" komento ni Jiro

"I know he has a reason kung bakit biglang nagbago ang isip niya. At kung ano man yun , malalaman natin yun sa pagdating niya." singit naman ni Wilbert.

"But in some point , hindi ba kayo nababahala? Malakas na ang grupo nina Janver at hindi sila maghahamon ulit kung hindi sila handa." Lahat kami ay napatingin kay Yago , may punto siya. Pero hindi dapat kami matakot kina Janver , natalo na namin sila dati at alam kong magagawa namin ulit yun.

Kung tutuusin , dapat sina Janver pa ang matakot sa amin. Madami kaming source at alam ko na alam nila na marami kaming kayang gawin bukod sa mga nagawa namin noon. But I can't help na matakot at the sametime , wala kaming alam kung ano naman ang kayang gawin ngayon ng grupo nila.

"Nasaan na ba kase ang tatlong bugok? Nasaan na sina Drei , Warren at Kreo?!" inis na tanong ni wilbert.

Ang tatlong iyon , hindi na ulit sila nagpapakita sa amin. Buhay pa kaya ang mga iyon? Kailangan namin sila lalo pa't agresibo ang mga kalaban.

" I ask redge to pick them up. Nagpapasundo ang mga hudas kaya wala na akong nagawa kundi ang ipasundo sila kay redge." Bored na sagot ni Jiro.

"Magkakasama sila? " halos sabay naming tanong ni Wilbert.

"Nope , Si Kreo at Warren lang ang magkasama. Habang si Drei nasa business niya sa Cebu." sagot ni jiro.

Ang mga iyon talaga , mas hudas pa kay hudas. Napakapa importante nila kahit kailan.

"Ayos ka lang Alistair? Bakit hindi ka umiimik?" bumaling ang tingin namin kay alistair. Tama si yago , napapansin ko din na tila malalim ang iniisip nito.


"I'm just thinking---we all know ang mga pinagdadaanan ng company nina jade. Do you think may kinalaman dito ang grupo nina janver?" aniya na animo'y nag-iisip.

Tama siya , kasabay kase ng nangyaring pagsulpot ni janver ay ang nangyari sa kumpanya nina jade. Hindi malabo na tama si Alistair pero hindi parin makakasiguro dahil walang sapat na ebidensya laban doon.

"Kung may kinalaman dun sina janver , we shouldn't fight them back. Nagawa niyang kalabanin ang isa sa mga mayayamang pamilya dito, Hindi na ako magtataka kung matalo nila tayo this time." ani ni Jiro.

"Don't think negative thoughts, maaaring tinatakot lang ni Janver si Jade kaya gumawa siya ng ganung plano." suway naman sa kaniya ni Yago.

"Just get straight to the point! Blina-blackmail niya si jade para muli tayong kalabanin. Don't you remember? Madaming sikreto si jade at lahat ng iyon ay ayaw niyang ipaalam sa pamilya niya. I think that's the one reason kung bakit nagbago ang desisyon niya." Paliwanag ni Alistair

His Promdi Slave Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon