Chapter 11

598 21 12
                                    

ALISA'S POV

Araw ng lunes at may pasok na naman ako. Kagaya ng nakasanayan  ay naglalakad na ako kapag papasok sa Kelton University. Hindi na kase ako sumasabay kay Ate Sidney, nakakahiya narin kase sa kaniya. Mabuti nalang at pinayagan niya ako na maglakad nalang. Tutal malapit lang din naman ng KU.

Maaga akong nagpaalam kina manang esme na papasok na,ayoko kaseng mapagalitan na naman ng halimaw kapag tinatanghali ako ng punta sa tambayan nila. Gusto daw niya na nauuna ako sa tambayan nila para daw makapag linis.

Napaka sama talaga ng ugali niya.

Habang naglalakad papasok sa university ay bigla nalang may humintong sasakyan sa harap ko. Hinintay ko itong umalis pero mukhang nanadya ang may ari ng sasakyan na ito at tila sinasabayan ako sa paglalakad.

Nagsisimula na akong mainis buti nalang bumaba na agad ang damuhong sakay nito.

"Hop in. Sumabay ka na sa akin." sabi na nga ba eh! ang damuhong si Alistair na naman.

Panira talaga siya lagi ng umaga ko dahil bukod sa halimaw na si Sir jade ay isa pa ito sa mga nanggugulo sa buhay ko!

Isama mo na din yung mga kaibigan nila.

"Wag ka ng maarte! Sumakay ka na!" iritado niyang utos.

Alam ko namang di ako mananalo sa isang ito kaya agad akong sumakay sa mamahalin niyang sasakyan. Tahimik lang ang naging byahe at mukhang malapit na kami sa university ng sinabi ko na ihinto ang sasakyan.

"D-dito nalang ako." paalam ko sa kaniya ngunit matalim niya akong tinignan.

"No! you'll stay here." matigas niyang sabi at hindi pinansin ang sinabi ko.

"Hindi mo ba alam ang pwedeng mangyari kapag nakita nila ako na kasama ka? nag iisip ka ba?" inis kong singhal sa kaniya.

Ayokong pag-initan ako ng mga taga-suporta at may gusto sa kaniya. Ayokong saktan na naman nila ako dahil minsan na nila iyong nagawa nung nakita nila akong kasama ni Sir Jade.

Ayoko ng maulit 'yun.

"And so?Hindi naman ako ang masasaktan." nanlaki ang mata ko sa sinabi niya,hindi ko na siya pinansin at agad na bumaba ng sasakyan niya.

Akala niya siguro madadala ako sa mga sinasabi niya,alam kong pinasakay niya ako sa kotse niya pero hindi tamang hayaan niya nalang akong saktan ng mga fans niya.

Pagkababa ko ay agad namang humarurot paalis ang kotse ni Alistair.

Nakahinga naman ako ng maluwag at muling naglakad dahil natatanaw ko na ang gate pero hindi pa man ako nakakalayo sa paglalakad ay isa na namang sasakyan ang tumigil sa harap ko.

Bumaba ang salamin nito sa tapat ko at isang magandang babae ang bumungad sa akin. Pero may mali, salubong ang kilay niya at galit na nakatingin sa akin.

"You must be Alisa." tinignan niya ako na parang nangingilatis."The famewhore slut!" galit niyang sabi sa akin.

Ano tinawag niya ba akong slut? eh hindi ko naman siya inaano at hindi ko siya kilala.

"S-Sorry Miss, hindi ko alam ang sinasabi mo." sagot ko at akma ng aalis ng biglang may bumuhos sa akin ng malamig na juice.

"I'm not done talking to you wag kang bastos!" sabi ng babae at bumaba ng kotse.Wala gaanong tao sa lugar kaya walang nakakakita sa amin.

"Eh sa hindi kita kilala eh at di ko alam ang mga sinasabi mo!" nagsisimula na akong mapikon sa babaeng ito!

Imbis na sagutin niya ako ay bigla nalang niya akong tinulak. Kaya napabagsak ako sa daan.

His Promdi Slave Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon