Chapter 5

160 8 0
                                    

Rokia's pov

Nagtatampo ako sa author. Tagal niya ipinublish ang season 02.

[a/n: Explain ko sa'yo mamaya!]

Tsk. Anyways, kamusta na ba?

Rokia Dizon here, sa mga nakalimot basahin niyo nalang ang season 01. Ewan ko sa author diyan.

[a/n: Wag ka ng magtampooo!]

Anyways, andito na ako sa pinakalikod ng van, habang ang mga couples ay nasa harapan ko. Si Bea at Elric ang nasa pinakaharap kasi si Elric ang magdrive ng van. Sunod sina Jhake at Cath, tapos si Nate at Yuki.

Diba? Isinampal nila sa akin na wala akong partner. Kaya minsan ayaw kong sumama kapag lumalabas kaming magbarkada.

Nahuhulog kasing group date! At ako nagiging pambansang third wheel! Nakakainis!

"Handa na ba ang lahat?" tanong ni Elric.

"Yup!" sagot naman nila.

"Miss Rokia, ayos ka lang ba diyan sa likod?" tanong ni Elric, habang nakatingin sa rearview mirror.

"Oo, buhay pa naman ako dito. Ayos lang."

Tinawanan lang nila ako. Tsk.

(—_—)

Nagsimula ng umandar ang van. Isinuot ko ang earphones ko at nakinig ng mga kanta. Humiga ako sa likod, wala akong kasama, advantage.

Boss

Pesteng boses 'yon. Bigla ko nalang naririnig. Humanda ka talaga kapag nakita kita Ace Hayate Alonzo, sasampalin talaga kita ng napakalakas.

"So, okay na po ba boss?? Hindi po na ba kayo nalilito?" tanong niya.

"Hindi na. Ano na bang oras?"

"Oras na para bumili ka ng relo.."

*Bosgh!

Binatukan ko nga.

"Aray! Boss naman nagjoke lang naman eh. 12:25 na.."

"Ano?! Ihatid mo na ako classroom!Bilis bumaba kana! Malayo pa yung classroom ko!" Bumaba naman siya habang dala ang bag ko.

Pababa na sana ako ng—

"Ahhh!!!"

"Boss!!"

"Aray.." sabay naming sabi.

Ang lapit ng mukha namin, hindi ko mapigilan ang inis.

"Ano ka ba naman kasi eh?! Bakit hindi mo ako sinalo huh?!?!"

"Eh kasi Boss, Nataranta ako. Sorry na po."

"I HATE YOU !! SASABIHIN KO NA TALAGA KAY LOLO NA IPAPAALIS KITA SA TRABAHO MO!"

"Eh, ikaw bahala. Pero Ms. Rokia pwede kana bang umalis sa ibabaw ko?"

(O////////O)

Sh********t!!

Tumayo ako kaagad at pinagpag ang damit ko. Kainis. Ano ba yun. Umiinit yung pisngi ko.

"Uhh, Boss Okay lang po ba kayo?? Mukha na po kayong kamatis sa pagkapula ng mukha mo po"

(O///O) (+////+)

"Tumahimik ka nga!"

Tiningnan ko siya.

You Are Still My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon