Rokia's pov
I stared at him while wiping my tears using the back of my palm, I feel horrible right now. Sira ang make-up ko dahil sa pag-iyak ko. He broke the trust that I'm trying to build. I shattered my heart again. Nasaktan ulit ako because I gambled my feelings. I sighed.
Nakita kong napalunok siya dahil sa sinabi ko. I'm really tired. Oo, sweet siya, ako ang priority pero... Hindi ko na alam...
Parang, nasasaktan nalang ako palagi.
Minahal ko naman siya..
I'm trying to get rid of this fear that I'm feeling.. And now, here we are..
Maybe we are not meant for each other..
Huminga ako ng malalim at tiningnan siya. Namumutla siya habang nakatayo at nakatingin sa akin. Hindi na nga si Stephanie, may Nina naman! Fuck it!
"If you can't decide which one you should choose stop bothering me, Ace," sabi ko habang lumalandas ang luha ko. "I don't want to waste my time entertaining you! Tao ako, Ace. May trabaho ako, may pangarap pa ako."
Pinunasan ko ang luha na lumabas sa mata ko. Bakit ba ayaw niyong tumigil sa paglabas? Ang sakit ng lalamunan ko.. Pati puso ko..
"Rokia—"
"Don't touch me," inilayo ko ang kamay niya. Napaupo ako sa sahig dahil nawawalan ako ng lakas na tumayo. He kneeled down at aalalayan sana ako pero itinulak ko siya.
"Yes, I'm giving you a chance to prove yourself. But, what's wrong with you? Kung hindi ako, stop bothering me!" sinontok ko ang balikat niya dahilan para mas lumayo siya sa akin.
Mabuti nalang at walang tao, kung hindi para kaming tanga dito. I look pathetic, ang panget ko na.
"Roki—"
"Ayokong may kahati!" I shouted at him, while crying.
Nakita kong nanlaki ang mata niya dahil sa sinabi ko. Huminga ako ng malalim at nagsalita.
"Ayokong may kahati ako sa'yo! I want you alone! Akin ka lang! Pero, kung gusto mo sa babaeng 'yon doon ka na! Ayoko sa'yo! Ayoko sa mga lalaking dalawa ang puso! Bullshit!"
Kahit nanghihina ako dahil nararamdaman ko ngayon, pinilit kong tumayo at tinalikuran siya. Bago pa ako makaalis ay hinila niya ako paharap sakanya.
"I'm yours, wala kang kahati," he said while smiling.
"Tumahimik ka! Talagang makapal ang mukha mo at nakangiti ka pa! Tuwang-tuwa ka dahil sinabi ko 'yon?! Tuwang-tuwa ka na nakikita mo akong nasasaktan?!"
"Boss, natutuwa ako dahil you want me alone. I'm not happy seeing you cry. Stop crying—"
"Heh! Wala kang pakialam! Doon ka na sa Nina mo! Magsama kayo!" sabay tulak sakanya.
"Boss, hin—"
"Ano?! Ayaw mong malaman ko ang tungkol sa inyo? Masyado ka ng confident sa sarili mo na makukuha mo lahat ng babae sa mundo. Tss. Doon ka na," at tinulak ko siya pero hindi siya lumayo.
Ang sakit ng ilong at lalamunan ko. I feel light headed too.
"I'm trying my best na mawala ang takot sa puso ko dahil gustong-gusto ko ng bumalik sa'yo! Tapos, ito?! Narinig ko mismo galing sa'yo na may ayaw kang ipaalam sa akin!"
Huminga ako ng malalim bago nagsalita.
"Ace, nakakapagod! I'm trying to trust you pero ano 'to?!"
"Do you love me, Rokia?" seryoso niyang tanong.
"Bakit?! Sa tingin mo hindi?! Matagal na kitang mahal panget ka! Akala ko ba sasaluhin mo ako kapag nahulog ako sa'yo?! Tapos—"
BINABASA MO ANG
You Are Still My Boss
Teen FictionYears passed and you haven't heard anything of him since then. Will everything still be the same when he left? Is love still there? --- Season 02 of "Boss Kong Masungit" Enjoy 😊 Fighting!