Chapter 10

115 4 0
                                    

Mayuki's pov

Lumalangoy kami sa lagoon ngayon, ang ganda tingnan ng waterfalls. Hindi mo rin mararamdaman ang init dahil sa mga puno na nakapalibot sa lugar.

Napatili ako ng biglang may humila sa kanang paa ko galing sa ilalim ng tubig.

"Kyaahhhh!"

"Bwahahaha!"

"Baliw ka ba?!"

Hinampas ko si Nate ng umahon siya. Nakakainis! Tinawanan lang niya ako.

"Yeah, baliw ako asdfghh, hahaha."

Ano raw? Hindi ko masyadong narinig ang sagot niya.

"Anong sabi mo?"

"Wala, maganda ka kaso bingi."

"Tss. Wag ka ngang mangtrip."

"I'm bored."

"Edi habulin mo utot mo."

"Nag-momoment kasi ang ating mga friends."

Napatingin ako kina Bea at Elric, tapos kina Jhake at Cath. Nagmomoment nga, tiningnan ko sina Rokia at Ace, naliligo na rin sila.

"Punta tayo sa waterfalls," yaya ko.

"What? Ayoko nga."

"Bored ka diba?"

"Ayokong pumunta doon."

"Bahala ka."

Umahon na ako at naglakad papunta doon sa falls. Yes, pwede ka naman dumaan sa gilid may konting pathway naman.

"Hey, hintayin mo ako!" nilingon ko si Nate. Umahon siya at humabol sa akin.

Tumingin ako sa ibang direksyon. Paano ba naman kasi! Naka topless siya ngayon! My eyes! Naku po!

Kahit close kami ni Nate, na-aawkwardan ako kapag nakatopless siya! Well, actually pati sina Elric at Jhake, pati si Ace ay nakatopless, pero hindi ako nabobother. Kay Nate ako nabobother!

Why?!

Well, sanay naman ako na nandiyan si Nate pero—iba ang ngayon! Nakatopless kasi siya!

"Ako ang uuna," sabi niya.

"Okay."

"Madulas dito. Humawak ka sa akin," sabay lahad ng kamay niya.

Inabot ko naman iyon. May mga tumatalon din sa gilid, hindi lang kami ni Nate ang nandito, no!

Nang as in malapit na kami sa falls, grabe, I'm so amazed!

"Wow..."

"Natutuwa kana niyan?"

Tiningnan ko siya, nakahawak siya sa magkabilang bewang habang nakatingin sa akin. Wow, model?

"Yeah. So, what?"

"Wala. Ligo na tayo ulit."

"Mama—"

Hindi ko natapos ang sinasabi ko dahil may mga batang tumatakbo papunta sa pwesto namin—

"Excuse meeeee! Hahahaha!"

Ang bilis ng pangyayari—ang lalim ng tubig! Oh my God! Saan papunta sa taas?! Shit! Hindi maabot ng paa ko ang floor ng lagoon. Nagpapanic ako—somebody?! Help! Nakainom na ako ng tubig—

"Mayuki!" may narinig akong nagsplash.

May naramdaman akong yumakap sa bewang ko at papunta kami sa gilid. Nakayakap lang ako sa taong tumulong sa akin ngayon.  Nanghihina ako ngayon dahil sa takot ko kanina.

You Are Still My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon