Diane's POV
“Ahm,” I break the ice when we got inside the lift. “Jac, you don't have to drive me home. May daraanan pa naman ako. I mean, mauna ka nang umuwi sa condo....” I bit my lip and look away.
Shit, magkapit-bahay nga pala kami. Bakit ko ba sinabi 'yon? Oh, definitely because I have nothing to say, dammit!
“Saan ka pupunta? Ihahatid kita.”
“No!” Oh, yes, Diane. That is great! Magpahalata kang naapektuhan ka masyado sa halikan niyong smack lang naman!!!
“I mean, mabilis lang naman ako. You go home first,” palusot ko nang mapansing nag-iiba na ang timpla ng mukha niya.
“Well, I better just wait for you then. Mabilis lang—”
“No, Jac, ano kasi.... Baka ano....”
“Wait, beb,” he raise his hand gesturing for a second using his finger, “Are you avoiding me? I know you are, aren't you? You can't deny it.”
Nginingisian pa talaga ako? Proud ba siyang nahalikan niya ako? Ew for him. Hindi siya dapat ganiyan! Oh, for sure, durugtungan niya pa 'yan, lalo pa niya akong aasarin!
“Why would I? And why are you happy about it? Hindi ba dapat ay maasar ka sa akin? We just fucking kissed! Again, Jac — Oh, God! I can't believe you liked it.” Napailing na lang ako at lumabas ng elevator.
“Hey,” hila niya sa akin pabalik sa loob.
“Ano ba?! Magta-taxi ako. Umuwi ka na nga!” Hinampas ko siya sa dibdib nang malakas, 'yung may tunog? Alam niyo na 'yon.
Tatakasan ko sana siya kaso nayakap niya ako at nagsara na ang elevator at bumaba na sa parking lot. Argh, this gay!
“Napaka mo talaga, Diane!” sabi nito saka ako hinila papunta sa sasakyan niya.
“Anong napaka? Ikaw kaya! Ano ba — Jacob, aalis nga sabi ako! Ayaw kitang kasama!”
“Oh, please!” he grunted facing me. “That was just a kiss.”
Yeah, for you, it was just that! Damn, I wanna shout it on his face pero baka isipin niyang nahuhulog na ako sa kaniya. Duh?! It is a kiss! Siya nakakuha ng first kiss ko, siya rin ang nakakuha ng second! I kissed Andrew and I really like him, but he didn't get my first kiss! Oh, I am so frustrated but I don't want to pick a fight for we had just got even this morning.
Oh, Jacob!
“Ilang beses na tayong nag-kiss, beb, so don't act like you didn't enjoy my kissable lips,” he continued with a wink.
Is he flirting with me? Kissable lips? Baka lips ko ang kissable? Hindi nga niya matigilan ang mga labi ko nang halikan niya ako sa — Okay, let's forget those disgusting moments. We were crazy, shit us.
“My lips are the kissable ones, not yours, 'wag kang feeling. Tabi nga!” Tinulak ko siya at dumiretso sa sasakyan niya.
“Akala ko ba aalis ka? Hahaha, gusto mo lang palang magpalambing sa akin.”
Ang kapal ng mukha ng baklang ito. Ano bang nakain nito at naging gan'to? Your lips, you princess! Gross, he didn't eat it, he swallowed it. Pfft, kidding. I am so back to my old self, bad me.
“Ew ka, Jac, whatever. Just drop me out of 7eleven—”
“Nu–uh, uuwi na tayo.” Then he started the engine and drive out of the building fast.
“Ugh! Maghihiwalay rin naman tayo pagdating doon, Jac. Papasok ka sa unit mo, papasok ako sa unit ko. It's better for me not to see your face right now.”
BINABASA MO ANG
Capturing Mine
Любовные романы= Tempted Series 2 = I have never been in love. I have never felt love. I have never tried to love. But when I'm with him? I feel so love. Diane Fortalejo's story from Tempted Series. Note: Be open minded. Remember, Plagiarism is a Crime. © March 27...