Chapter 11:His Babysitter

194 26 1
                                    

BEING HIS BABYSITTER
CHAPTER 11

Claire POV

*singing I'm Fine by BTS*

"chagaun nae shimjangeun
neol bureuneun beobeul ijeotjiman
werobji aneun geol gwaenchana gwaenchana
kkamkkamhan bam eodumeun
jamdeun kkumeul heundeureo nojiman
duryeobji aneun geol gwaenchana gwaenchana

I'm feeling just fine, fine, fine
ijen neoye soneul noeulge
I know I'm all mine, mine, mine
Cause I'm just fine
I'm feeling just fine, fine, fine
deo isangeun seulpeuji aneullae
I could see the sunshine, shine, shine
Cause I'm just fine, just fine"

Nag headset ako habang kumakanta ng I'm fine ,natatawa ako sa isip ko dahil sa sinabi kanina ni Kate na baka daw agawin ko sa kanya ang BTS di nya alam na fan din ako.

Haha since 2016 to oy.

Habang naglalakad ako papuntang trabaho ,di ko maiwasang maisip kung ano ba talaga o sino yung i babysit ko.

Pagkarating ko ng Mansion sinalubong agad ako ng nakahanay na mga maid.

"Sila ang lahat ng katulong sa bahay nato" kaya yumuko ako.

"Ito si Ben ang family driver dito" ngumiti ako sa may 50's na lalaki at sunod-sunod na pakilala sa lahat ng katulong.

"At huli,ako si Etrella.Ang main head at pinagkakatiwalaan ni Maam dito" tumango ako at ngumiti pero wa epek sa kanya, serious mode parin siya.

"Ngayon ituturo ko sayo at igagala kita sa buong mansion" sabi nya at nagsimula ng naglakad.

Umakyat kami sa taas para daw makita ko yung mga kwarto dito.May nakita akong kwarto na umawang yung pinto kaya malaya ko itong nakikita kung ano ang nasa loob,may nakita akong natutulog sa loob,diko makita yung katawan pero sure akong may natutulog sa loob.

"Kwarto yan ni young master,mahigpit na pinagbabawal nya na wag sya disturbuhin pag natutulog sa weekends"

Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa gulat ng biglang sumulpot si manang sa likod ko.

"Young master po?" naka kunot noo na tanong ko.

"Oo nga pala dimo pa pala siya kilala ,tinatawag namin syang young master dahil sya ang anak ng amo natin"

"Ibig p-po b-bang sabihin sya yung ibabysit ko?" nauutal kong tanong sa kanya kaya ngumiti sya at tumango.

Pero grabe naman yatang sya lang sa isang kwarto,e baby pa sya paano pag may nangyari sa kanya pero pansin ko lang bat wala atang crib dito at sa kama lang pinapatulog?

"Pwede po bang magtanong?"

"Ano yun ija?"

"Ilang taon na po ba yung babantayan ko?" pero dedma lang sya kaya di naiwasang mapataas kilay .

"Malalaman mo pag nagkita na kayo pero wag muna ngayon dahil alam kong pareho kayong magugulat" sabi nya na nagpaiwan sakin na tulala.

"Kaya ngayon pumunta ka na muna sa iyong kwarto at magpahinga,wag ka nang mag alala dahil kinuha na namin yung mga gamit mo sa bahay nyo" di na ako naka palag pa dahil tinulak na nya ako sa kasunod na kwarto nung young master.

Humiga ako sa kama at sobrang lambot talaga hinayaan kong lamunin ako ng antok at naka tulog na talaga ako.

~~

Napa mulat ako nang makarinig ako ng alarm clock.

Huh? Sino naman kayang nag set ng alarm ko?

Di pa sana ako babangon dahil sobrang lambot talaga ng kama pero naalala ko na may trabaho pala ako.

Dali-dali akong bumangon at inayos yung sarili ko,tiningnan ko yung time at 6am na,masyado atang napa ganda yung tulog ko.Binasa ko yung manual ko at nandon yung mga gagawin ko.

Una•GISINGIN YUNG ALAGA MO.

Pumunta ako sa kwarto nung alaga ko at lumapit sa higaan nya,nagtaka lang ako dahil bat hindi ata baby yung aalagaan ko?Ginalaw ko yung likod nito at mukhang di ata nagising.Narinig kong bumukas yung pinto ng kwarto nito kaya lumingon ako.Pumasok si Manang Este at lumapit sakin.

"Warning lang sayo Claire ,wag kang mag expect na baby talaga yung i babysit mo at ready your mind sa makikita mo ngayon pag yan nagising."

"A-ano pong ibig nyong sabihin?"

"Haha okay i'll give you a clue his already 18"

His already 18?

Di ako maka galaw sa kinatatayuan ko dahil bukod sa lalake yung i babysit ko dyos ko lord 18 years old na po sya.Ano yun,special child ganun?

Ginising ko na ito ng maramdaman kong gumalaw ito kaya lumabas na ako para sa susunod kong gawin.

IPAKAIN NA ITO NG UMAGAHAN AT IPA-INOM NG VITAMINS.

sana all may vitamins.

Lumabas na ako ng kwarto nya para kunin yung tray nito na may pagkain at vitamins.Pumasok ulit ako ng room nya pero di parin ito bumabangon.Inilagay ko sa mini table yung tray ng makaramdam ako na naiihi ako,masyadong malayo yung cr ng mga maid dito dahil nandun sa baba kaya inilibot ko yung paningin ko at may nakita akong pintuan kaya binuksan ko iyon at tama nga ako ,cr nga yun.

Umupo na ako ng bowl at pagkatapos ko ay tumayo na ako ng biglang bumukas yung pinto at iniluwa nito ang isang naka topless na lalaki at kitang-kita ko yung pandes---abs nya kaya di ko mapigilang mapasigaw.

"AHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

Help me!

Being His Babysitter Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon