Chapter 34:Leave
Kate POV
Nasa Bus na kami para umuwi at hinihintay nalang yung driver.Kanina pa di umiimik si claire,magsasalita lang yan pag tinanong mo .Bakit ba kasi an'landi nung babaeng yun ,pasalamat sya napigilan ko pa yung paa kong ihakbang kahapon kung hindi naku uupakan ko na talaga sila...
"Kate maari ba tayong mag-usap?" agad akong napahinto sa pag iisip ng marinig kong boses ni zach pero di ako lumingon.
"Alam kong galit ka dahil kahapon mo pa ako iniiwasan di ko alam kong bakit pero kung ano man ang nagawa ko sorr----"
*Pak*
Diko napigilang mapatayo at sampalin ng malakas si zach dahil sa kagagohang ginawa nya.
"Para yun sa pagpapaikot mo"
*Pak*
"Para yun sa paglilihim mo sakin at may iba ka pa palang babae bukod sakin" kahit pinagtitinginan na kami ng mga estudyante sa loob ng bus wala akong paki alam tutal wala namang pumipigil sakin na sampalin ko ng pagka lakas lakas ang manlolokong lalaking to.
"Wait babe----"
*Pak*
"Wag na wag mokong tatawaging babe dahil marami pala kami hayop ka!!! "
"Babe----"
"ALIS!!" sigaw ko kaya wala na syang nagawa kundi ang umalis nalang .Agad akong napaupo at hinabol muna yung hininga ko para atang mauubusan ako ng hangin,napatingin ako agad kay claire ng hawakan nya ako sa kamay kaya niyakap ko nalang sya.
Kagaya nitong panahong ito ,kailangan mo talaga ng kaibigan tulad ni claire kahit di nya itanong alam nyang nasasaktan ako..
Napatingala ako ng bigla syang tumayo at agad na binitbit yung bag nya..
"San ka pupunta?"
"Lilipat ng bus ,nakakasuka kasi dito eh" sabi nya at dumaan sa harap ko.
"Ha??-----Ah kaya naman pala" napahinto ako ng makita ko yung dahilan kung bakit.
"Wait sama narin ako,baka kase may manggulo pa eh" agad ko narin kinuha yung gamit ko saka bumaba ng bus .
"Claire" agad na hinawakan ni Alexies yung braso ni Claire pero parang wala lang yun sa kanya at tiningnan ito deritso sa mata.
Mukang masyado ata talaga syang nasaktan.
"Anong kailangan mo" malamig na tanong nya na syang ikina gulat ni Alexies.
"San kayo pupunta,bat nyo bitbit yung gamit nyo?"
"Bakit ano bang paki alam mo?"
Ouch!
Agad na binawi ni claire yung kamay nya saka sya bumaba ng bus .
Haysss.
Pag akyat namin sa bus agad kaming umupo sa dulo at inilagay yung bag...
After one hour...............................
Agad akong napamulat ng biglang mag vi-vibrate yung phone kaya napalingon ako sa katabi ko.
Claire?
Agad kong iginala yung mata ko pero diko sya mahagilap.
Tiningnan ko yung phone na may nag text at binasa.
BINABASA MO ANG
Being His Babysitter
FanficSYPNOSIS Lagi nalang syang nakasigaw,akala mo bingi kausap.Lagi nalang nagsusungit,kalalaking tao daig pa ang babaeng may menstrual issues.Kung maka-utos daig pa ang presidente ng pilipinas.Napaka-suplado akala mo sinong gwapo,well gwapo naman talag...