BEING HIS BABYSITTER
CHAPTER 21Kate POV
Halos lahat ng estudyante ay nasa baba na dahil sa gulo na nangyayari .
"Claire puntah---" diko na natapos yung sasabihin ko dapat dahil wala na pala sa tabi ko si Claire.
"Vince nakita mo ba si claire?" tanong ko sa katabi ko.
"Anong ibig mong sabihin ,eh diba kayo yung magkatabi?" saka sya tumayo kaya napa-tayo nadin ako.
"Tara hanapin natin" sabi ko kaya lumabas kami ng sabay para hanapin si claire.
Ugh~~ I know how she feels... Yung mga titig sa kanya ng mga estudyante kanina...
Liliko na sana kami para pumunta sa deans office nang may marinig kami na nag uusap.
"Seryuso kaba talaga dun sa ginawa mo?" boses ng lalaki
"Duh? Yes of course nagawa ko na nga diba?" -babae
"What if malaman nila,lalo na ni Alexies,magagalit yun sayo"
"I dont care anymore,Alexies and I broke up because of that girl kaya ko yun nagawa and i don't give any damn"
"Ewan ko sayo but don't blame me kung malalaman yun ng buong V.B.U sa mga pinag-gagawa mo"
"Okay fine but i'll make sure that no one will know unless kung sasabihin mo"
Hayop ka talaga victoria...
Agad naming tinakbo ang clinic pero wala sya dun
"Kilala ko si Victoria ,malamang naghiganti na sya kay claire at baka ang mas malala pa ay inutusan nya ang suicide squad nya" napalingon ako ng magsalita si vince .
"Ano yung suicide squad?" tanong ko kaya may ibinigay sya sakin na picture.
"Yan ay isang logo ng kanilang grupo,pag sinendan ka ni victoria ng ganyan meaning nun ikaw ang next target nila at sila na bahala kung ano ang gagawin nila sayo". Tila nag-init yung buong kalamnan ko ng biglang mag ring yung phone ko..
"Kate alam kong hinahanap nyo ako pero wag kayong mag alala dahil okay lang ako"
-Claire
San ka ba talaga?
Alexies POV
Argh...Akala ba nung lalaking yun na papalampasin ko yung ginagawa nya? Biglang mag coconfess sa harap ng maraming tao ano ba sya?
"Uy dre okay kalang?" napalingon ako sa nagsalita at nakita ko si Jiro na kakapasok lang ng pinto.
San ba to galing at bigla nalang nawawala?
"Nabalitaan ko kasi na nagka gulo pa pala sa labas ng gym pagkatapos mong kwelyuhan yung Kevin na yun"
"Oo at may lakas pa talaga silang sumugod eh alam naman nilang teritoryo natin to" pagmamayabang ni Zach habang pinupunasan yung pasa nya sa mukha.
"Tss manahimik ka nga zach ,wala ka namang naitulong ih" pambabara ni skie kaya natahimik agad sya.
Tumayo na agad ako at dali-daling lumabas ng place namin.
"Hoy san ka pupunta?" boses ni zach pero di na ako nag abala pang lumingon at tuluyan ko na ngang iniwan sila dun.
Lumabas na ako ng campus dahil open din naman yung gate ,sumakay na ako ng kotse ko at umuwi na .
Nakakapagod din kase.
Pagbukas ng pinto agad na ibinungad ng mga maid yung mga mukha nila na parang nanlulumo.
"Oh what with that face?" walang emosyon na sabi ko na akmang aakyat na sana.
"Si maam claire po kase?" agad na napalingon ako ng mag salita si Aymee [isa sa mga maid namin]
"Oh bakit anong nangyari sa kanya?" tanong ko saka lumapit dun .
"P-puno po sya ng p-pasa at g-galos " halos na nagkada utal-utal sya ng sinabi nya yun.
"What? What the hell are you saying? Where is she?"saka hinawakan ang balikat niya
"N-nasa hospital p-po" halos takbuhin ko na ang hagdan pababa at pinaharurot ang sasakyan ko.
"Claire,hang in there please" wala na akong paki-alam kahit habulin pa ako ng mga pulis.
I don't know why i'm acting like this but damn i can't stand just imagining her having bruises..
Tumakbo ako papasok ng hospital na sinabi ni Aymee at dumiretso sa room number.Pagbukas ko halos di ko na sya makilala.
Puno ng galos yung kamay nya at bakas pa ng kamay ang mukha nya na halatang pinagsasampal at halos ikinamatay na nya,may mga punit din ang kanyang uniform at di magkapantay na pagkagupit ng kanyang buhok at lalo pa akong nang hina ng hawakan ko sya.
Sobrang lamig na nya at namumutla na din sya at tila may tama din sya ng baril sa tagiliran nya..Halos di ko mapigilan ang mapaiyak dahil sa nakikita ko syang naka-higa at wala pa ring malay.
Please claire promise me na magiging okay ka.........
Tinawagan ko na ang buong ACE at pati narin yung bestfriend ni Claire.
Maya-maya ay nakita ko silang paparating na habang tumatakbo..
"Anong nangyari?" agad na tanong ni Jiro sakin kaya napatayo ako.
"Diko alam ang totoong nangyari but nagkapasa sya,mga galos at tama ng baril" sabi ko habang nagpipigil ng galit.
Kung malaman ko lang talaga kung sino ang gumawa neto ,well mag ready na sila.
"I think naging biktima sya ng Suicide squad " napalingon kami sa nag salita at nakita namin si vince na seryusong naka pamulsa habang naka sandal sa dingding.
"What do mean?" -ako
"Sinabi na sakin ni Vince ang lahat at magugulat kayo kung sino ang gumawa nito" sabat ni claire saka ako pinasadahan ng tingin
"Sino?" sabay naming sabi.
"Your girlfriend Alexies,Victoria" sabay turo sakin kaya agad kong naisip yung sinabi sakin ni Victoria bago kami nag hiwalay.
"I'll make her suffer kung sya ang nagiging dahilan ng ating break up ngayon"
"Sabi ko na nga ba't si claire yung pakay nila" agad kong napansin si Skie nang mag salita ito.
"Anong ibig mong sabihin" tanong naman sa kanya ni Zach
"Narinig kong may kausap si Victoria sa phone at mukang may plinaplano sila pero di ko alam na this time si Claire yung target nila" pagpapaliwanag ni skie .
Halos dalawang minuto muna bago dumating yung doktor kaya lahat kami ay napa lapit sa doktor.
"Sino yung relative ng pasyente?" tanong ng doktor kaya natahimik kami.
"Ako po,kapatid nya po" napalingon kami kay kate ng bigla syang pumunta sa harap.
"Okay kanina nung dinala sya dito after we clean her wounds,i examine her and currently the patient is stable naman but she's in comma dahil sa pagkabagok ng ulo nya but shes fine ,nagawan na namin sya ng paraan at maybe 2 or 3 days baka magising na sya and also natanggal na ang bala sa tagiliran nya" Halos lahat ay nakahinga dahil sa narinig nilang balita except for me diko parin tanggap ang ginawa ni Victoria sa kanya.
"Zach i need your help pag nagising na si Claire at lahat kayo intayin nyo yung text ko dahil may plano ako"
I make an Announcement na ikakagulat ng lahat.~~~
•••••••••••••••••
BINABASA MO ANG
Being His Babysitter
FanfictionSYPNOSIS Lagi nalang syang nakasigaw,akala mo bingi kausap.Lagi nalang nagsusungit,kalalaking tao daig pa ang babaeng may menstrual issues.Kung maka-utos daig pa ang presidente ng pilipinas.Napaka-suplado akala mo sinong gwapo,well gwapo naman talag...