Chapter 55:Threat

97 9 0
                                    

Chapter 55:Threat

*Happy Birthday to you

*Happy Birthday to you

*Belen umalis na kayo dito,dahil mo sina erina at Claire

*Mama!!!

*Mahal ko kayo mga anak,promise babalikan kayo nina mommy at daddy nyo okay?

Agad kong naimulat yung mata ko sa kakaiba ngunit malungkot na panaginip nayun,di ako siguro sa mukha pero parang mga sirang plaka ang boses na paulit-ulit naglalaro sa isipan ko.Kahit medyo nagblu-blurr yung paningin ko alam ko kung sino ngayon ang mahibing na natutulog sa katabi ko habang nakayakap sakin.

Marahan kong itinaas yung kamay ko para punasan yung mga luhang nasa pisngi ko na nang biglang gumalaw si alexies at iminulat nya rin ang mga mata nya.

"Good morning love" medyo husky yung boses nya dahil kakagising nya lang at may ngiti agad sa labi.Kung ganitong mga ngiti naman pala ang bubungad sayo kada gigising ka ay ang swerte mo na.

Di na ako nag abalang mag salita pa at tinitigan lang yung mga mata nya.Isang minuto ang lumipas nang dumaan ang katahimikan samin nang unti-unting gumuhit ang mga ngiti sa labi nya.Agad na napunta yung tingin ko sa labi nya pero agad ko yung binawi agad.

(*imaginin nyo nalang na ikaw yung katabi ni myungsoo sa kama tas naka ngiti sya sayo😉)

"Ano namang ningiti-ngiti mo dyan?" tanong ko nang maibuka ko na sa wakas yung mga labi ko.

"Ito kase yung first time na magkasama tayo sa iisang kama at di moko tinulak" natatawa nyang sabi kaya natawa din ako habang di parin nag iiba yung pwesto namin.

(*Teka ako lang ba ang nakakapansin na yung mga ginagamit kong words ay sobrang weird?🤣 Vote ka nalang pag na gets mo HahAHA)

"Tss.Gusto mo bang itulak na naman kita?" pabantang tanong ko kaya tawa syang napapa-iling at mas hinigpitan pa ang yakap sakin kaya nag lapit kami.

"Okay kalang ba?" tanong nya na ikina kunot ng noo ko.Sino ba kase mag tatanong ng ganyan kung kakagising mo lang.

"Ha?"

"Narinig kase kita na binabanggit mo yung mama mo kanina habang tulog ka at may tumulo pang luha sa mga mata mo." nagulat naman ako sa sinabi nya kaya bumangon ako.

"Nakita mo yun,akala ko naggising kita dahil sa pag galaw ko kanina" at bumangon rin sya

"Haha Actually hindi naman talaga ako tulog sadyang nakapikit lang ako" at niyakap naman nya ako.

Minsan talaga pag nag-iisip bata sya nagiging clingy minsan tingnan mo ngayon parang tarsier na naka-kapit.

"Oo nga pala ,ano nang plano mo't alam mo na ang katotohanang may real parents ka talaga?" tanong na naka agaw ng atensyon ko at saka sya bumitaw.

"Hmm diko pa alam eh,diko alam kong paano ko sisimulan ano ang dapat kung gawin--Pero siguro iintayin ko nalang ang plano ni lolo dahil sya naman ang may alam eh "

Nag buntong hininga naman sya saka ipinatong yung ulo nya sa balikat ko at pinaglaruan yung mga daliri ko.Ramdam ko na may iniisip sya pero di nya kayang sabihin sakin kaya napatawa ako ng mahina.

"Anong tinatawa tawa mo dyan?" nag sisimulang mag init yung ulo nya kaya mas natawa ako.

"Alam kong may iniisip ka pero ayaw mo lang sabihin sakin" bahagya namn syang gumalaw pero di nag bago yung posisyon nya.

Being His Babysitter Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon