Chapter 41:Dream

104 13 0
                                    

Chapter 41:Dream

"Gusto kang makausap ng dean" halos klassmeyt namin ay nakatingin sa kanya dahil sa pagtatawag sa kanya.

Napatingin sya sakin kaya ningitian ko sya at nagpatuloy na sya ng paglalakad.Pagkalabas nya ay agad namang nagsalita yung prof namin.

"Okay let's start our class" napareklamo naman yung karamihan samin haban ako iniisip parin kong anong namamagitan kay Alexies at sa bespren ko.

After many blabbering~

"Okay goodbye everyone" pamama-alam ng prof. namin pero wala ni isa samin ang sumagot dahil alam naman naming walang syang  paki-alam dun.

Palagi naman-

Hanggang ngayon ay hindi parin bumabalik si Claire kaya napagpasyahan ko munang magheadset at saka matulog.

"A-anong sabi mo,si zach na member ng A.C.E ay may secret relationship kay victoria"

"Pwede ba wag kang maingay,baka may makarinig satin lagot tayo"

"Tss.Tara na nga baka mapahamak pa tayo dahil sa kakadal-dal nyo eh"

Pinakiramdaman ko muna yung paligid bago napagpasyahang itaas yung ulo ko.

Napatingin ako sa transparent na salamin at lumapit dun.

Umuulan na naman.

Unti-unti kong binuksan yung bintana at inilabas yung kamay ko.
Nakakarefresh ang lamig ng ulan at lamig ng hangin na dumadampi sa muka ko.Pinagmasdan ko ang buong ground ng Field dahil kitang-kita mula dito ang sobrang lawak na soccer Field.

Pinipilit kong iligaw yung utak ko para makalimutan ko yun mga narinig ko kanina.

Bakit pa ba kasi ako nasasaktan sa mga yun?
Diba dapat masaya ako dahil alam ko na ang lahat pero mukang masyado akong tinamaan eh.

"Hey" agad akong napalingon sa katabi ko ng buksan nya rin ang katabing bintana.

"Okay kalang?" tanong nya kaya tumango ako.

"Alam mo bang may dalawang uri ng pagsisinungaling?" at ngumiti habang binabasa yung kamay nya sa ulan.Mukang alam ko na kung san to patutungo.

Kilalang-kilala na nya talaga ako.

"Black lies at White lies?" tanong ko kaya tumango sya ng marahan.

"At alam mo rin ba kung saan ka dun?" balik na tanong nya kaya umiling ako.

"Hmmm.....Nasa white lies ka dahil pinagtatakpan mo yung nararamdaman mo para sa ikakabuti ng lahat" at pinunasan nya yung kamay nya gamitin ang panyo at sinarado yung bintana.

"Alam mo kate wla namag masama magtago ng nararamdaman ih kaso lang sana habang nagtatago ka ng nararamdaman ih iniisip mo na kung ano nang susunod mong gawin,hindi yung habangbuhay ka nalang ganyan pero kong feeling mo talaga hindi kayo para sa isa't isa then let go.Wag mong hayaang ma trap ka sa maling tao,diba sabi nga nila "Dont waste your tears for a wrong guy” hindi ko alam na may words of wisdom pala tong si claire kaya nayakap ko nalang sya pabigla-bigla.

"Thank u dahil nandyan ka" nasabi ko nalang at ningitian sya.

"Hey Kate gising magsisimula na yung next subject" naimulat ko yung mata ko dahil naramdaman kong pag yugyog sakin ni Claire.

Panaginip ba ang lahat ng yun?

"Hey okay ka lang ba,umiiyak ka ata" sabi nya kaya nahawakan ko yung pisngi ko.

Being His Babysitter Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon