BEING HIS BABYSITTER
CHAPTER 24C
laire POV
Habang nagsisigawan sila ate dun sa canteen,ako nandito lang likod ng pinto habang iniintay ang signal ni ate.
Hindi ko talaga inaasahang magkikita pa kami ulit after 6 years at sobrang timing pa na nasangkot ako sa malaking gulo.Kilala ko si ate Erina hindi nya kayang magtimpi pero just wow kitang-kita ko kung paano sya nag pipigil ng galit .She is badass than badass,dahil sa pananalita nya palang matatakot kana lalo na't may hawak syang baril,di sya mag dadalawang-isip na iputok to sa kung sino man.
Si Ate Erina ay twin sister ko at nag aaral sya sa America at guess what she's one of the leader of Gang Organization dun kaya sanay syang humawak ng Baril or di naman kaya'y kutsilyo pero kaya din naman nyang lumaban kahit walang armas na gamit.Kung sa pagkaka-alam nyo wala akong kapatid well meron pero di ko lang pinagsasabi dahil baka yung kaaway ng grupo nila ay nandito na kaya ayun,iwas-iwas din pag may time.Actually kung makikita mo sya at the first place para talaga syang ako ,sya kaya ganun nalang ang paniwala ng lahat na ako talaga yung nagtatalak dyan ..Pati nga sina Kate at Alexies di nila alam eh.Haha😁
Ang pagkakaiba lang namin ay yung height,mas mataas sya,yung the way sya mag sasalita ibang-iba sa kung sino ako at yung nunal nya sa pisngi na ikina ganda nya. Oo mukha lang syang masama pero deep in side ambait ng ate ko pramis ,di nga lang obvious hehe.
"Oh right di nyo pa pala ako nakikilala ng totoo.Okay Let me introduce to you my Self I'm Claire's TWIN Sister" ayan na sinabi na nya kaya pumasok na ako at pinatuloy naman ako ni Troy.
Ang rason kong bakit hindi ipinalabas ni troy yung mga estudyante ay dahil baka masira yung plano.
"Yes Totoo yung sinabi nya,"She's my Twin Sister,She's Summer Erina Faulkerson" pagpapakilala ko kay ate Erina saka kami nag hawak kamay.
"Oh Victoria,parang gulat na gulat ka ata?" pang-aasar ko kaya pareho kaming na tawa ni Ate.
"So mga students maarii na kayong lumabas,including the Five of you and Victoria but don't assume na ipinalipas ko to dahil di pa tayo tapos" sabi ko saka sila nag sisilabasan.
"Kayong dalawa Tara" hila sakin ni Alexies kaya napa kunot yung noo ko.
"Saan?" sabay naming tanong ni ate.
"Sa hideout ng A.C.E,e-explain nyo lahat kong ano yung nangyayari" sabi nya saka kami lahat ay nagpatuloy sa paglalakad.
--
Hideout." oh ngayon e-explain nyo samin kung ano ang totoong nangyari" nakapamulsang sabi ni Alexies habang seryusong nakatitig sakin.
Ano na namang problema neto?
"Saan tayo magsisimula?" tanong ko kaya nag si upuan sila sa Couch.
"Sa kung saan dapat" sabi ni kate habang naka cross arm.
"Okay i'll start dun sa Sport Fiest"
•••••••••FLASHBACK••••••••••
Habang naglalakad ako huminto muna ako sa field para sana magpahinga dahil sa kumusyon na nangyari sa gym pero may naramdaman akong may bumato sakin ng matigas na bagay kaya lumingon ako at nakita ko si Victoria na papalapit sakin ,may sinabi muna sya sa akin saka may bumalot sakin ng sako kaya nag pumiglas ako pero may pumalo sakin kaya nahilo ako at nawalan ng malay.
BINABASA MO ANG
Being His Babysitter
FanfictionSYPNOSIS Lagi nalang syang nakasigaw,akala mo bingi kausap.Lagi nalang nagsusungit,kalalaking tao daig pa ang babaeng may menstrual issues.Kung maka-utos daig pa ang presidente ng pilipinas.Napaka-suplado akala mo sinong gwapo,well gwapo naman talag...