SB 6: Jasutin

155 10 0
                                    

warning/note; this story has a lot of typo and grammatical error.

Chapter 6 [Part One]



Nag uumpisa na ang totoong laban ng lima kailangan na nila maghanda para sa totoong gyera dahil hindi lang sila ang naghahanap sa prinsesa may kalaban pa sila at kung sino man yun sinisigurado nilang sila ang mananalo.



Naghanda sila ng riffle, hand guns, long guns at revolver pati na rin ang mga mini explosion bomb para sa incase of emergency at inimpake na nila lahat ng dadalin na para di na sila mahirapan. aalis muna sila ng Village at hahanap ng mas magandang headquaters dahil mukhang natunton na sila base nila. Nagpaalam na rin sila sa mga professor nila na mawawala sila ng ilang araw at pumayag naman ang mga ito na bibigyan nalang sila ng special exams pag balik nila.



"Jah? are you ready?" tanong si Josh na may ngisi sa labi.




"Of course, im ready kuya." may ngiti sa labi na sabi pabalik ni Justin.




Sa kabilang gilid naman ay nagpupunas ng weapon na gagamitin sila Sejun at Stell. Samantalang si Ken ay nakaharap sa laptop at nag dedecode. Lumapit sa pwesto ni Ken si Josh.



"Nahack mo yung site?" tanong si Josh kay Ken.



"Yep." sagot ni Ken, popping the 'p' sound at nagunat unat sya ng mga braso at binigay kay Josh ang laptop. Binrowse ni Josh ang site at nakita nilang marami palang transaction ang kalaban nila.



"Eh yung tawag na trace mo na din ba?" tanong ulit ni Josh habang nakatingin sa pa rin sa laptop at nagumpisang tumipa.



"Oo kaso wala na yung number, i mean di na sya malocate pero may konti akong nasagap nasa malapit lang sila noong tinawagan nila tayo." seryosong sabi ni Ken. Napansin nilang tumayo si Justin sa pwesto nito at inilapag ang isang bag at binuklat sa harap nila tumambad ang naparaming uri ng kutsilyo na pwedeng panlaban.



"Pwede nyo natin 'tong gamitin. Itago nyo sa mga suot nyo." sabi ni Justin at lahat ng mga iyon ay pocket knife.

"Nice Justin, Ang ganda naman ng mga to san galing?" tanong ni Sejun.



"Secret." sabi ni Justin na may nakakaloka na ngiti.



"Ano tara na?" aya ni Stell sa iba. Oras na para umalis sila at pumunta sa base ng kalaban. Sana tama ang pupuntahan nila dahil kung hindi yare sila.



Sumakay sila sa Van at si Josh ang nagpapatakbo ng sasakyan palabas ng Lala Yosa Village. Tinahanak nila ang daan patungo sa Headquarters ng kalaban habang  nasa byahe at nagplano na sila kung ano ang gagawin at pinag aralan na ang blueprint ng lugar mabilis naman nilang nasaulo lahat ng detalye at nagkabit sila ng earpiece na mayroong mic at hearing gear. Inayos rin nila ang mga fighting weapon sa kanilang mga suot para silang mga FBI dahil sa gagawin nila.



"Hello, Hello Justin, do you hear me?" sabi ni Stell sa mic piece.



"Hoy po. I hear you." sagot naman ni Justin pabalik.



"Naririnig nyo ba kong lahat?" tanong naman ulit ni Stell.



"Oo." sabay sabay na sabi ng iba. Dahil ayos na lahat at malapit na nilang marating at headquarters ay nagbigay na nang instruction si Sejun kung saan pupwesto ang iba at kung ano ang dapat gawin.



"Malapit na tayo." imporma ni Josh sa lahat.



Pinarada ni Josh ang sasakyan malayo layo sa kampo ng kalaban at nagsibabaan na sila.



𝐏𝐫𝐢𝐧𝐬𝐞𝐬𝐚 𝐚𝐧𝐝 𝐭𝐡𝐞 𝐅𝐢𝐯𝐞 𝐊𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭𝐬 [𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon