Chapter 10
Buhat buhat ni Sejun si Attina at kasama niya ang kaibigan nito na si Rose para dalhin ito sa Ospital ng malapatan agad ng lunas dahil tinamaan nga ito ng bala sa balikat.
"Shit. Sejun yung bessy ano mangyayari sa kanya." alalang sabi ni Rose at naiiyak na.
"Wag ka mag panic. I believe na malakas ang kaibigan mo." pang aalo naman ni Sejun sa kaibigan ng dalagang nasa bisig niya.
Lulan na sila ng sasakyan papuntang ospital habang kasama din nila si Josh na nagdadrive.
"Sila Ken, Stell and Justin? Nasaan na sila?" tanong ni Rose sa mga binata.
"Wag mo sila alalahanin malaki na sila." seryosong sabi ni Josh habang nag mamaneho.
"Oo wag mo na sila alalahanin si Josh lang naman ang di lumaki." birong sabi ni Sejun.
"Aish! Sej. Lakas magbiro ah." reklamo ni Josh sa kaibigan.
"Ay Sorry Josh." sabi ni Sejun at bumunghalit ng tawa.
"Naku Sejun nagawa mo pang mabiro ng ganyan." saway ni Rose sa binata.
Makalipas ang ilang minuto ay nakarating na din sila agad sa ospital. Madaling binuhat ni Sejun si Attina.
"Nurse! Nurse!" sigaw ni Rose. Lumabas anf mga nurse na may dala dalang strecher at maingat na inilapag ni Sejun ang walang malay na dalaga.
"Sir, Kami na po ang bahala sa kanya mag antay na muna kayo dito." sabi ng nurse sa kanila at madaling ipinasok si Attina sa Emergency Room.
Napahilamos nalang sa pag aalala si Josh dahil kahit lagi niya itong iniinis ay napalapit narin siya rito. Biglang tumunog ang telepono ni Sejun kaya napatingin sya rito.
"Sige dre pupunta na kami diyan." sabi ni Sejun sa kabilang linya.
"Rose, Ikaw muna ang magbantay kay Attina. May pupuntahan lang kami ni Josh. Okay?" bilin ni Sejun kay Rose. Tumango naman si Rose sa pag sang ayon.
"Sige. Alis na kami Rose, Balitaan mo nalang kami kay Attina okay?" sabi ni Josh sabay tapik sa balikat nito.
"Tara." sabi Sejun kay Josh at tumakbo sila pabalik sa sasakyan.
---
Sa kabilang banda ay nakikipaglaban sila Ken, Stell and Justin. Kaya pala nagkakagulo sa Mall ay dahil sa kanila. May mga kalabang nais silang patayin.
"Jah! sa likod mo!" sigaw ni Stell habang may hawak na baril at nakatago sa likod ng isang vendo machine.
Nagtakbuhan na lahat ng tao sa mall palabas at eto sila ngayon na nakikipagbakbakan sa mga kalaban. Habang wala sila Sejun at Josh kanina ay umalis din sila saglit para magpalit ng suit at magsuot ng mask dahil di sila pwede makilala. Their identity must be hidden in every mission. No one should know their identities.
They wear black jumpsuit with deadly weapons underneath and some sleeping potion for the enemy. Against the rules nila ang pag patay at kung kinakailangan lang.
"Agent JDD, on 6 o'clock." sabi ni Ken sa mic na nasa damit niya. Agad namang pinaputukan ni Justin ang mga ito at tumumba.
"Agent Vester, on 12 o'clock." sabi ulit ni Ken. Agad namang inasinta ni Stell ang kalaban na nasa 12 o'clock position. Iba iba sila ng position si Ken ang naka asign sa Aerial View para makita ang mga galaw ng kalaban papalapit sa kanila. Sa di malamang kadahilanan ay bigla nalang sumugod ang mga ito at nang gulo.
"Ken ilan nalang?" tanong ni Stell kay Ken.
"May tatlo pang nasa loob ng Mall yung isa nasa 1st floor, yung dalawa nasa Arcade naghahanap." imporma nya sa mga kasama. Nasa taas ng rooftop si Ken at may hawak na computer na nakikita niya lahat ng galaw at kung saan din ang mga kasama niya. Mabuti nalang ay tinuruan siya ni Josh sa computer tricks.
Mabilis siyang nagtipa para malaman kung nasaan na ba si Sejun at Josh at natrace niyang pabalik na ang mga ito sa Mall.
"Stell shoot them now. Those men on the arcade." utos ni Ken
"Same with you Jah. Shoot the guy in 1st floor. Move. Now." command ni Ken. Tumalima naman ang dalawa sa sinabi niya at nagawa naman ng mga ito ang pinagagawa niya. If you are asking kung pinatay ba ang mga kalaban. No. Pinaralize lang nila ang mga ito using their special gun made by Pinuno. The special gun consist with bullet na may special powder na hindi deadly pero kayang iparalize ang body ng isang tao.
"Sejun and Josh. Do you hear me?" tanong ni Ken sa dalawa.
"Yes Ken bakit?" sagot ni Josh.
"Stay on the car tapos na ang trabaho." sabi ni Ken.
"Okay. Copy." balik nito sa kanya.
----
sorry eto lang. boring :< short update.
kung nareach mo man itong chappy na to? congrats and thank you kasi patuloy mo pa ring binabasa kahit lame^^ labyu kapatid 💙.
#SB19 #SB19_JOSH #SB19_SEJUN #SB19_STELL #SB19_KEN #SB19_JUSTIN
BINABASA MO ANG
𝐏𝐫𝐢𝐧𝐬𝐞𝐬𝐚 𝐚𝐧𝐝 𝐭𝐡𝐞 𝐅𝐢𝐯𝐞 𝐊𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭𝐬 [𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃]
Fanfiction[#SB19_FANFICTION]: Prinsesa and the Five Knights (Completed) 𝐒𝐁𝟏𝟗 𝐢𝐬 𝐥𝐨𝐨𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐟𝐨𝐫 𝐭𝐡𝐞 𝐦𝐢𝐬𝐬𝐢𝐧𝐠 𝐩𝐫𝐢𝐧𝐜𝐞𝐬𝐬 𝟏𝟎 𝐲𝐞𝐚𝐫𝐬 𝐚𝐠𝐨. 𝐖𝐢𝐥𝐥 𝐭𝐡𝐞𝐲 𝐟𝐨𝐮𝐧𝐝 𝐡𝐞𝐫? WILL EDIT THIS STORY SOON ❗ AVAHRY/A8INNN 2020