SB 8:

135 5 0
                                    


Chapter 8

"~I just wanna see
I just wanna see how beautiful you are
You know that I see it
I know you're a star
Where you go I follow
No matter how far
If life is a movie
Oh you're the best part, oh
You're the best part, oh
Best part~"


Papasok na sana ang dalaga sa silid aralan ay nakarinig sya ng mala anghel ngunit may pagmalalim na tono ng boses. Sumilip muna sya sa pinto at nakita niyang kumanta si Ken ang lalaking napapansin nyang laging may sariling mundo. Wala nang tao sa silid dahil oras na tanghalian at hindi na rin sya naka abot sa sunod niyang klase kaya tumambay muna sya sa canteen pagkatapos syang isabay ni Sejun.

"~It's the sunrise
And those brown eyes
You're the one that I desire
When we wake up
And then we make love
It makes me feel so nice
You're my water when I'm stuck in the desert
You're the Tylenol I take when my head hurts
You're the sunshine on my life~"


Patuloy lang sa pagkanta ang binata habang nag gigitara at nakaharap sa bintana. Unti- unti syang lumapit dito at tumabi sa may gilid at pumikit sabay magiliw na pinapakinggan ang magandang boses nito. Hindi nya akalain na may maganda pala itong boses sa kabila ng malamig at supladong awra nito. Mga ilang minuto din siyang nakapikit habang may pa sway sway ng katawan at ng mahumina ang boses nito ay napamulat sya at nagulat siya na nakatingin pala ito sa kanya.

"Anong ginagawa mo?" tanong ni Ken sa kanya. Itinabi nito sa gilid ang gitara ang humalukipkip.

"Wala naman finefeel ko lang yung boses mo. Ang ganda kasi." masayang sabi niya.

"Salamat." sabi nito at tumingin ulit sa labas ng bintana.

"Ay nga pala matanong kita? Kumain kana ba?" tanong niya sa binata at tumingin naman ito sa kanya.

"Hindi pa." matipid nito sabi.

"Okay. Eto oh. Kain kana." sabi niya sabay abot ng isang chicken sandwich at in can na softdrinks.

"Aanhin ko to?" tanong nito.

"Duh! Malamang kakainin mo yan." sabi nya sabay irap sa binata.

"Okay." tipid ulit na sabi nito at kinuha ang chicken sandwich at tahimik na kumain.

"Bakit nga pala andito ka? Lunch na eh. Wala kang balak kumain?" tanong niya sa binata at sumipsip sa dala niyang milktea. Nagkibit balikat lang ang binata ang tumingin ulit sa bintana habang kumakain.

"ATTINAAAAAAAAAAAA" nagulat siya ng may sumigaw sa pangalan nya mula sa pinto at lumapit sa kanila ni Ken.

"Uy kayo ah? Nag sosolo kayo diyan." tukso sa kanila ni Rose. Tinampal naman niya ang kaibigan ng pabiro.

"Gaga. Tatambay sana ko dito kasi late ako diba? kaso andito din siya." sabi niya at tumingin kay Ken.

"Sus, Wag ako teh." di makapaniwalang sabi ni Rose dito.

"Alam mo issue ka masyado. Ano ba ginagawa mo?" tanong niya sa kaibigan.

Kumuha muna ng upuan ang kaibigan at itabi ito sa kanya para umupo at kausapin siya.


"Nagbukas ka ba ng phone mo?." tanong ni Rose.


"Hindi. Why?" takang tanong niya at sumipsip ulit sa milktea. Nalasahan niya ang manamisnamis na lasa ng tsokolate at konting lasa tsa-a.

𝐏𝐫𝐢𝐧𝐬𝐞𝐬𝐚 𝐚𝐧𝐝 𝐭𝐡𝐞 𝐅𝐢𝐯𝐞 𝐊𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭𝐬 [𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon