warning/note;
- this story has a lot of typo and grammatical errors.
- change of point of viewChapter 21
Other SB19 member is praying for Sejun to win and accomplish his challenge, Lalong sumama ang loob ni Ken dahil sa nakikita niya pakiramdam niya minementally torture ito. Umagos ang masaganang luha sa mata ni Sejun habang nakikita ang sarili at umawit ng 'Kumunoy' na siya mismo ang naglapat ng tono at lyrics.
Nang humupa ang tensyon sa kwarto na kinaroroonan ni Sejun ay lumapit dito na naka suot ng itim sa buong katawan at may maskarang puti, Inalis nito ang pagkaka handcuff ng papulsuhan nito at ang AR Glass pagkatapos ay umalis nalang ito.
Kitang kita ni Sejun ang repleksyon niya sa malaking salamin sa harap niya at marahas na pinunasan ang mga tigmak na luha. Shit. Napamura siya dahil hindi siya sanay na nakikita siya ng mga kamimyembro na mahina at umiiyak.
"Anong natutunan mo, Sejun?," tanong si Master kay Sejun.
"Natutunan kong hindi sumuko, Oo masakit yung mga pinakita mo sakin. Bumalik lahat ng pait at sakit but it doesnt mean na i'll stay in my past self, I already left it. I choose this path because i want to, I want to prove that i can change the world by our music. Yes, we maybe face struggles and hardship but as long as we have our supporters and beloved who trust us and we SB19 are together, We can concure it and change the world with our music," madamdaming sabi ni Sejun.
Tumulo naman ang mga luha sa mata ng apat na nanunuod dahil sa sinabi ni Sejun. Naalala kasi nila ang bawat sandali kung paano sila napunta sa posisyon nila ngayon. Naalala ni Ken kung paano siya nagcecelebrate ng Birthday na pansit canton lang ang handa habang si Josh naman ay kung paano siya namulat sa hirap ng buhay simula bata at kung paano siya nawala'y sa kapatid at ina para mabuhay. Si Justin naman ay kahit nag aaral ay nagtetraining at nagthethesis mag isa at si Stell naman ay sumasayaw para sa pangarap kahit nagkasakit at nilalait ng iba. With those past challenges, they know that it will make them stronger and better, nothing is imposible if you have a dream.
"As long as we can make it, We can take it. Everything happens for a reason that is why God gave it to us. We embrace every pain to make us stronger, at first i don't know what is my purpose in life but when i meet my co- member, I already know it, being part of SB19 is my purpose. To share my talent and creating music, We want to change something to make us unique and i promise to you that we can debut internationally, Remember that." matapang na sabi niya.
"Passed." mga salitang lumitaw sa salamin.
Napatalon naman sa tuwa si Sejun dahil napasa niya ang misyon habang si Justin ay nakakuyom ang kamao dahil narealize niya na halos lahat ng kamyembro niya ay naipasa ang pagsubok habang siya ay pumalya pero imbis na magwala at mainis ay may napansin siya sa kwartong inuukupahan niya at lumapit din siya sa screen upang sinasatin ang kuwartong kinaroonan ng ibang miyembro.
"Now i know." ngisi niya. Natalo man siya pero alam niyang mananalo sila.
Tumunog ang alarm at pangalan na ni Ken ang lumabas sa screen. Kalmadong tumango si Ken at nag unat unat.
"Gimme a beat," sabi ni Ken. Matapang na hamon niya. Maranas na hinawi ni Ken ang kurtinang nasa harapan niya tumambad sa kanya ang malaking mala kahon na punong puno ng iba't ibang uri ng nakakatakot na manika at gumagalaw pa ang mga ito.
"Fuck." Napamura si Ken dahil sa lahat ng ibibigay sa kanya ay may kinalaman pa sa mga manika. Dahan dahan siyang pumasok sa malaking kahon na gawa sa glass at maraming sapot, Nagsimula namang magpatay sindi ang ilaw sa kwartong kinaroroonan niya. Tila may buhay ang mga manikang nasa silid, gumagalaw ang mga ito at tumatawa.
Nanlamig ang buong katawan ni Ken at unti unti siyang nanginig at napaluhod sabay sa hawak kanyang dibdib.
"Shit. Ken!" unti unti nang nag panic ang apat dahil sa kalagayan ni Ken. Malaki ang takot nito sa mga manika kahit hindi ito takot sa horror house ay takot naman ito sa mga manikang may kakaibang itsura.
"Ken, Labanan mo ang takot mo! Manika lang yan at tao ka!" sigaw ni Josh.
"Ah barbie sabi ko na." pang iinis ni Master kay Ken.
"Tumahimik ka!" sigaw naman ni Sejun.
"Aww. Wawa naman Keun, Takot sa manika. Boo hoo." Pag iinis ulit ni Master sa kanila at tumawa pa ito ng malakas.
"K-kaya k-ko 'to." sabi naman ni Ken. Unti unti siyang tumayo kahit walang lakas ang kanyang mga binti at unti unting naglakad pero paunti unti nalang lumapit sa kanya ang mga manika at nasa likod pa nang mga ito ang isang human size doll na mas nakakatakot pa ang mukha kay chuckie.
"Wanna play?" sabi nito sa maliit at matinis na boses. Napansin niyang may nakasulat na 'Saved' sa damit nito at may pulang botton at napangisi siya.
"Sure, Let's Play."
----
grab your pepsi guys and do the pepsi challenge.
#SB19ChosePepsi
@SB19Officialkung nareach mo man itong chappy na to? congrats and thank you kasi patuloy mo pa ring binabasa kahit lame^^ labyu kapatid 💙.
#SB19 #SB19_JOSH #SB19_SEJUN #SB19_STELL #SB19_KEN #SB19_JUSTIN
BINABASA MO ANG
𝐏𝐫𝐢𝐧𝐬𝐞𝐬𝐚 𝐚𝐧𝐝 𝐭𝐡𝐞 𝐅𝐢𝐯𝐞 𝐊𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭𝐬 [𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃]
Fanfiction[#SB19_FANFICTION]: Prinsesa and the Five Knights (Completed) 𝐒𝐁𝟏𝟗 𝐢𝐬 𝐥𝐨𝐨𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐟𝐨𝐫 𝐭𝐡𝐞 𝐦𝐢𝐬𝐬𝐢𝐧𝐠 𝐩𝐫𝐢𝐧𝐜𝐞𝐬𝐬 𝟏𝟎 𝐲𝐞𝐚𝐫𝐬 𝐚𝐠𝐨. 𝐖𝐢𝐥𝐥 𝐭𝐡𝐞𝐲 𝐟𝐨𝐮𝐧𝐝 𝐡𝐞𝐫? WILL EDIT THIS STORY SOON ❗ AVAHRY/A8INNN 2020