Sarah
By the time you get broken, you will avoid everything that might cause you to get hurt again. You will close all the doors and no one will ever enter again.
When I lost the only person I thought would stay forever, I was devastated and miserable. So from then on, I just focused on my career and forgot about love life. I still flirt with others but I don't take it very seriously. I feel like everything I care about will be gone too soon.
So, what's the point of being serious isn't it? The world is so unfair that I have nothing else to do now except to leave everything behind.
"Is that Sarah Rodriguez? The Supermodel?"
"My god. Sarah Rodriguez, is so gorgeous!"
"She looks like a living barbie."
"She look so beautiful! Her beauty is stunning!"
Sanay na ako sa paulit-ulit na flash ng mga camera atsaka sa maraming papuri at pinag bubulungan ang pangalan ko. Well, I can't blame them. Natuto lang ako kung paano alagaan ang sarili ko para irespeto at hangaan ng maraming tao.
I am now a successful model. I didn't expect it either, but gradually I reached my dreams without anybodies help. It makes me feel so proud, doesn't it?
Kulang nalang nga eh pakasalan ko na ang sarili ko. Sarcastic na biro ko sa aking sarili.
Mula sa maraming tao na naghihintay sa kanilang mga susunduin dito sa airport, hinanap ko ang familiar na mukha ng isang babae.
Mabilis ko naman itong nahanap habang masaya na kumakaway pa siya sa akin. I smiled at her before she was approached.
"I will no longer wonder why so many fans are here and why so many people are crazy about you." Komento nito habang pinagmamasdan ang mukha ko. Nagkibit balikat lang naman ako habang naka ngiti.
"Tignan mo naman, Oh my goodness!" Dagdag pa niya. "Mayroon akong supermodel at napa ganda na bestfriend."
I rolled my eyes on her. "Just fucking hug me, Alice." Wika ko naman bago ito napatawa atsaka ako binigyan ng yakap na agad ko namang ginantihan.
"I miss you!" Chorus naming dalawa.
Pagkatapos ng moment namin ay agad na rin kaming umalis sa lugar na iyon habang pinalilibutan ng maraming tao. Of course, with the help of security guards here at the airport.
Habang nasa biyahe, hindi ko mapigilan ang hindi maging excited. Finally, pagkatapos ng halos tatlong taon ay nandito na akong muli sa Hometown ko.
All of my memories go back to the last time I was here with...Catherine. Oh ghad! God knows how much I miss her. But, that was a long time ago. I have my own life now and especially her. Also, I forgot what we had. I'm finally moving on.
Kaya naman, pinilit ko na lamang na alisin ito sa aking isipan.
Alice didn't talk to me the whole trip, I don't know why. Mukhang may malalim siyang iniisip kaya naman, ako na ang bumasag ng katahimikan.
"Hindi mo man lamang ba ako tatanungin kung bakit ako umuwi ng Pilipinas?" Tanong ko rito habang naka tingin sa unahan ng sasakyan.
"Actually, yan ang dahilan kung bakit kanina pa ako tahimik." Sagot nito. "Parang ang bilis mong makapag decide at kagabi mo lang sinabi na uuwi ka ng Pilipinas. Hindi ako nakapag handa." Dagdag pa niya.
BINABASA MO ANG
HBS 3: My Best Friend's Best Friend (GxG) COMPLETED
RomanceMeet Lila Ignacio, certified bisexual. Ang babaeng katatapos lang mag move on sa kanyang Ex-Girlfriend na ngayon nga ay may asawa na at masayang masaya na sa kanyang binubuong pamilya. Nangako ito na magpapaka straight na at hinding hindi na muling...