Lila
I don't really understand Sarah. Sometimes she's okay to be with and talk to, but sometimes she seems to be unkind and overly annoying.
Katulad nalang nitong nakaraang linggo, hindi na niya ako madalas na iniinis noon. Nagkaka-usap na rin kami ng maayos at talagang gumagaan na ang loob ko sa kanya, pero ngayon naman, bumalik na naman siya sa dating nakasanayan niya.
At isa pa ha, kung makipag flirt siya sa kasamahan nitong model ay wagas, na para bang wala ng bukas, na halos kulang nalang eh mag make out sila sa harapan ng mga staff at camera.
And speaking of, naririnig ko pa talaga mula dito sa aking kinatatayuan ang pakikipag usap sa kanya ni Veronica, pati na rin ang malalanding tawa nito kung saan pinapatulan naman lalo ni Sarah.
Hindi ko mapigilan ang sarili na hindi mapa irap. Well, hindi ko naman kasi masisisi si Sarah, maganda si Veronica, matangkad, sexy at talagang mayroong killer smile kung saan siya mas nakilala bilang isang model. She is an Australian model taken as Sarah's model partner for a brand new clothing brand here in the Philippines.
Napa tingin sa gawi ko si Veronica bago ako nito mataray na inirapan. Problema niya? Tss!
Hindi nagtagal ay may lumapit sa kanila, na isa sa mga photo editor at sandaling kinausap nito si Sarah. Habang si Veronica naman ay agad na nagtungo sa direksyon kung nasaan ako. Kunwaring hindi ko ito napansin at nagpatuloy lamang sa pagkalikot dito sa laptop ko.
"Hello, Lila. If you don't mind, can I ask you something?" In her accent, she was obviously Australian. And it's even more obvious that she has a bitchy attitude.
Inalis ko ang aking mga mata sa laptop at sinalubong ang kanyang mga tingin. "Sure, Veronica. What is it?" Atsaka pormal na binigyan ko ito ng ngiti.
Napa cross arms siya bago napa sulyap kay Sarah na ngayon ay may kausap parin.
"Do you like Sarah? And please, don't make any excuses because I see how you look at her." Mataray na sambit nito bago ako tinignan ng mula ulo hanggang paa Kusang nalaglag ang panga ko dahil sa sinabi nito.
"O-of course not!" Mabilis at medyo nautal pa na sagot ko sa kanya bago napaiwas ng tingin. Masyado ba akong halata?
"Such a terrible liar!" Komento nito bago ako tinaasan ng kilay.
"What?" Ganting tanong ko pa dahil hindi ko iyon masyadong narinig.
"Nothing." Muling tugon niya. "What I'm saying is, is she single?" Tanong nitong muli atsaka ibinalik ang mga mata kay Sarah.
"I mean, look at her, she's so gorgeous, smart, so damn hot especially when she's naked. Right? She looks so...yummy!" Sabay kagat niya ng kanyang lower lip dahilan upang mang-init ang ulo ko.
At inaamin ko, naiinis na ako sa kanya. Ano bang gusto niyang iparating? Ang sarap lang niyang sabunutan. Binabastos ba niya sa harapan ko si Sarah? Eh kung sipain ko kaya siya pabalik kung saan siya nagmula? Hays!
"Hey!" Biglang putol nito sa iniisip ko.
"H-ha?" Napatirik siya ng mata.
"Oh, yes. She's single." Diretsahang sagot ko sa kanya ng maalala ang tanong nito. Pagkatapos ay para siyang uod na kinilig sa aking harapan.
"Wow! That's great. I thought something was going on between you two." And she laughed sarcastically. "I forgot, you're just her manager. So...maybe I can take her out for a date tonight, right?"
BINABASA MO ANG
HBS 3: My Best Friend's Best Friend (GxG) COMPLETED
RomanceMeet Lila Ignacio, certified bisexual. Ang babaeng katatapos lang mag move on sa kanyang Ex-Girlfriend na ngayon nga ay may asawa na at masayang masaya na sa kanyang binubuong pamilya. Nangako ito na magpapaka straight na at hinding hindi na muling...