Cuối tuần cũng đến. Hôm nay là ngày mà tập thể lớp 11B sẽ đi tham quan hang động đá quý đã được báo trước. Tại nhà của Bạch Hiền và Xán Liệt, cả hai đang chuẩn bị đồ. Bạch Hiền chuẩn bị một vài món đồ cần thiết, phòng sự cố. Hôm nay cậu mặc một chiếc áo thun đen, quần thể thao màu đỏ. Mặc thêm áo khoác màu đen, đội nón lưỡi trai đen. Balo của cậu cũng chỉ chuẩn bị vỏn vẹn có mỗi hai bộ quần áo.
Xán Liệt thì khác, hắn mặc sơ mi xanh dương, quần bó màu đen ôm trọn đôi chân dài của mình. Chuẩn bị vài bộ cùng vật dụng cá nhân, một cuốn sổ và một cây bút. Cũng chỉ là vài món đồ lặt vặt mà thôi.
Cả hai bước ra khỏi nhà. Trên đường đến trường còn ngồi cạnh nhau. Nhưng đến trường thì lại tách nhau ra. Bạch Hiền bị Khánh Tú kéo về bên cạnh, Xán Liệt đi cùng Dạ Ý.
Cả lớp lên xe, một chiếc xe khách dài năm mươi chỗ phút chốc đầy kín học sinh. Để dễ điều hòa, bác tài xế đã bật máy lạnh lên.
Bạch Hiền và Khánh Tú ngồi cạnh nhau tại ghế đôi gần cuối xe. Xán Liệt và Dạ Ý ngồi kế cuối, dãy đối diện với dãy của hai người kia. Khánh Tú ngồi phía ngoài, Bạch Hiền lại ngồi cạnh cửa sổ. Còn Dạ Ý vì muốn được ngắm chặn đường nên ngồi kế cửa sổ, Xán Liệt đồng ý nên hắn ngồi ngoài. Chuyến xe khởi hành đến nơi hang động đá quý.
.
Mất khoảng bốn tiếng để đến nơi. Cả lớp không ai giấu nổi sự háo hức mà đi xung quanh hang động. Ở đây hảo đẹp, hảo ảo diệu. Nhìn lên vách hang rất nhiều mẫu đá quý bị lớp đất bám chặt trên đó.
" Các em đi tham quan, hãy chú ý an toàn đừng để xảy ra tai nạn! Còn nữa, nên tìm hiểu thông tin một chút. Trên đường đi đến chỗ cấm trại sẽ có câu hỏi, đương nhiên trả lời tốt và đầy đủ cũng sẽ có quà. " Thầy Tuấn Miên nói một lượt, để ý thấy đám học trò của mình nghe có phần thưởng liền nhanh tay lấy bút giấy ghi chép.
Xán Liệt đi cạnh Dạ Ý lại có chút không hứng khởi. Mặc cho cô nói gì, hắn hoàn toàn không để ý đến. Chỉ ừ ừ gật đầu cho có lệ. Sự chú tâm lại đặt trên người của Bạch Hiền.
Phía Bạch Hiền, do Khánh Tú ham chơi nên chạy đi tứ tung mà ngắm nhìn. Bạch Hiền đi chậm rãi quan sát mọi thứ, và rồi...cậu dừng lại tại một vách tường có rất nhiều viên đá màu tím rất đẹp. Cậu chạm tay vào, rồi như có như không nhướng đôi chân mày, cậu thích nó. Cũng không biết từ bao giờ mà cậu đã lấy một viên cho mình.
.
Xán Liệt nãy giờ chỉ lo nhìn Bạch Hiền, lại chẳng để tâm Dạ Ý bên cạnh luyên thuyên đủ điều.
" Xán Liệt cậu xem có đẹp không? "
" Ừ, rất đẹp "
" Cậu xem nó lấp lánh chưa này? "
" Ừ! "
" Chỗ này nhiều đá quá! Nó tên gì ấy nhỉ!? "
" Không biết nữa! "
" Xán Liệt cậu....Xán Liệt!? Xán Liệt! "
Bị tiếng gọi hơi lớn của Dạ Ý làm cho tỉnh, hắn xoay sang liền thấy vẻ mặt bất mãn của cô ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ CHANBAEK ] Quản Gia Đặc Biệt - Special Butler (HOÀN)
FanfictionRumor : Hai con người hai số phận bỗng chốc về cùng một nhà? Hai hoàn cảnh hai hướng đi nhưng lại cùng một điểm xuất phát? _________________________ TÁC GIẢ : MIN THỂ LOẠI : HIỆN ĐẠI, BOY LOVES , KHOA HỌC, KIÊN CƯỜNG LÃNH KHỐC ĐÁNG THƯƠNG THỤ x D...