Ăn sáng xong, Xán Liệt lái xe đưa Bạch Hiền đến nơi cậu chỉ định.
Nơi mà cậu muốn tới, là mộ của mẹ cậu.
Từ sau khi quay trở lại Đài Bắc, Bạch Hiền đã rất nhiều lần muốn đến thăm mộ của mẹ cậu. Nhưng vì không có thời gian, dần dà cậu cũng lãng quên mất. May mà hôm nay có Xán Liệt đi cùng.
Trời hôm nay không nắng gắt, chỉ là những tia nắng ấm áp khẽ xuyên qua tán lá, rọi xuống khoảng đất nhô cao mọc đầy cỏ dại mà thôi.
Bạch Hiền mặc vest đen, hồi sáng Xán Liệt chở cậu đi sẵn ghé qua mua giúp cậu luôn.
Nhẹ nhàng đặt bó hoa hồng xanh, đây là hoa mẹ cậu thích. Người phụ nữ mỉm cười trong bức ảnh trên tấm bia kia khiến cậu không rời mắt.
Người đã quan tâm cậu từ những ngày còn bé. Trong khi cậu phải sống với bao nhiêu dã tâm mà người bố đặt cho cậu thì mẹ cậu lại xoa dịu cho cậu. Người đã ươm mầm đam mê âm nhạc cho cậu, người đã cứu cậu ra khỏi địa ngục của người đàn ông độc ác, người đã hy sinh tính mạng chỉ mong cậu sống sót. Người đã không ngừng đánh vào tâm trí cậu để cậu nhớ lại mọi việc, tất cả đều là nhờ người mẹ đã nằm dưới đống đất kia.
Bạch Hiền quỳ gối bên cạnh phần mộ nhỏ, mắt không bao giờ rời khỏi tấm bia mộ.
" Mẹ, con trở lại gặp mẹ rồi đây! " Bạch Hiền vừa nói, vừa nở nụ cười nhẹ.
Cậu cười nhưng không phải là vui, mà là muốn mẹ cậu thấy cậu không phải là một đứa dị dạng với bộ não của một máy tính. Cậu là con người và cậu vẫn là đứa con trai bé bổng của mẹ cậu.
" Mẹ ở đây, rất lâu rồi nhỉ? Xin lỗi, vì không thể đến gặp mẹ sớm hơn! "
Xán Liệt đứng nhìn Bạch Hiền nói chuyện với người trong ảnh như thể với người thật. Hắn biết cậu đang rất buồn, chỉ là do thời gian đã làm cậu trở nên bình thản hơn mà thôi.
" Hồi bé, mẹ rất thích nghe con hát có đúng không? Hôm nay, con quay trở về sẽ hát tặng mẹ một bài nhé! Lâu rồi chưa hát, có vẻ dở lắm đấy! "
" Twinkle, twinkle, little star
Vì sao bé nhỏ ơi vì sao bé nhỏ
How I wonder what you are
Làm sao để biết bạn là gì đây?
Up above the world so high
Tận nơi cao nhất thế giới này
Like a diamond in the sky
Bạn giống như viên kim cương sáng giá vậy. "
Đã bao nhiêu năm, giọng của Bạch Hiền vẫn trong trẻo như ngày cậu cất tiếng hát bài Lovely với Xán Liệt vậy. Lúc đó, trong giọng của cậu lẫn vào đó là sự bi thương, nỗi u sầu mà tuyệt vọng. Còn bây giờ, giọng hát trong trẻo ấy lại kéo theo sự buồn bã, tiếc nuối cho người mẹ quá cố của mình.
Giọng của Bạch Hiền trở nên nghẹn ngào, nước mắt lăn dài theo hai gò má cậu. Tay Bạch Hiền chạm nhẹ vào khuôn mặt người phụ nữ trên bia đá, miệng vẫn cất tiếng hát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ CHANBAEK ] Quản Gia Đặc Biệt - Special Butler (HOÀN)
FanficRumor : Hai con người hai số phận bỗng chốc về cùng một nhà? Hai hoàn cảnh hai hướng đi nhưng lại cùng một điểm xuất phát? _________________________ TÁC GIẢ : MIN THỂ LOẠI : HIỆN ĐẠI, BOY LOVES , KHOA HỌC, KIÊN CƯỜNG LÃNH KHỐC ĐÁNG THƯƠNG THỤ x D...