CHAPTER 12

432 14 0
                                    

*STILL EURYDICE POV*
“So what's the title of our research?”tanong ng isa sa mga ka groupmates ko

“All can say is depota manahimik kayo.”suway ni payatot sa kanya.“Just shut up and think an idea! Hind---”

“Shut up ka rin.”putol ko sa kanya.“Stop blabbing your mouth idiot!”sita ko sa kanya

“Both of you shut up.”sita rin ni azrael sa aming dalawa.“I have an idea, may naisip na akong magandang title..”sambit niya. Di pa ako nakapagsalita ng ilapag niya ang notebook na hawak niya sa armchair ng upuan ko.“Basahin niyo yan, iyan ang title na naisip ko.”

Tss...

Kinuha ko na lamang ang notebook na nilapag niya at tahimik na binasa. Kaso may epal si payatot bigla na lamang hinablot ang notebook na hawak ko. Di pa nga ako tapos na bumasa sa sinulat ni azrael.

“Low grades of students.”sambit ni payatot tapos ay tumingin ito sa amin.“Not bad Ito nalang title natin tapos ikaw nalang ang magleader azrael”

“I'm busy. Si eurydice nalang, I know that she can handle it.”baling niya sa akin tapos ay ningitian ako

“Tch! Bakit siya? Wala nga sa mukha niya ang maging magaling na lea------”

“Just trust her idiot.”putol ni azrael sa kanya

“Ok fine!”he frowned.

Bwesit. Bakit ako pa wala nga akong time sa bagay na ito dahil sa dami ng gagawin ko this week.

“Ayoko.”matigas na sambit ko.“Ikaw nalang payatot..”

“Why would I?”

“Just do it. Ayokong ma------”

“I'm trusting you, so shut up.”putol niya sa akin kaya napatingin ako bigla sa kanya.

“Fine..”i frowned. Bahala na si batman basta ako bihira lang akong makakatulong sa kanila dahil marami akong aasikasuhin this week. Diko nga alam kung ilang araw akong hindi makakapasok sa school. Basta, hindi ako sigurado kung makakapasok ako ng one week. Diko nga alam kung makakaattend paba ako sa acquiantance party na yun. Depende na lamang kung may oras pa ako. Baka makaabot pa ako sa biyernes.

“So students pass the one fourth now and write the name of your leader also on paper.”paalala ni ma'am

Daling-dali na tinansfer ni payatot ang title na naisip ni azrael pagkatapos ay sinulat na rin niya ang buong pangalan ko.

After that pinasa na niya kay ma'am ang one fourth.

“So listen everyone. Sa November 5 ang oral defense niyo. Magsimula na kayo sa research niyo dahil october na”

Malapit na rin 18 debut ko ngunit walang mommy na sasayaw sa akin.

Ayaw ko sanang magcelebrate kaso pakealamera ang pamilya ko. I don't have a choice kundi ang magtago sa dilim para hindi maituloy ang celebration ng birthday ko.

I don't have a plan to celebrate my fucking debut iyan lamang ang ikakalungkot ko lalo.

Bahala silang magcelebrate, basta ako wala akong balak makisama sa kanila.

“Goodbye class”paalam ni ma'am bago lumabas ng classroom. Yung mga kaklase ko biglang nagsibalikan sa kanilang upuan ng pumasok ang susunod na subject namin which is the oral communication teacher.

Waahhh!! Si sir naaaa!!”

“Good morning class”bati ni sir ng makapasok ito sa loob ng classroom

She's an Empress Assassin(The Battle Between Mafias and Assassins)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon