*CLARKSONNE POV*
“Boss yung cellphone mo nagriring.”rinig kong boses ni william. Agad kong kinapa ang bulsa ko ng maramdaman ko ang pag vibrate ng phone ko. Kinuha ko ito at daling-dali na tinignan ang screen nito. Medyo nagulat ako dahil number ni mommy ang bumungad sa akin“Sino ang tumatawag boss?”tanong ni harry sa'kin
Andito kami ngayon sa living room. Sila eurydice at eugenne tulog na pati na rin sila scarlet at sierra tulog na rin ito. Maaga kasi ang klase nila kaya maaga rin ang tulog nila.
“Mom.”tipid na sagot ko bago sinagot ang tawag.
“Geiá Mitéra?”
Trans: Hellow Mom?
“Clark?”
“Nai.”
Trans: Yes.
“Ti tha káneis aftó to Savvotokyriako?”
Trans: What are you doing this weekend?
“Giatì?”
Trans: Why?
“Just speak in english pre”singit bigla ni william
Sinamaan ko silang tatlo ng tingin dahil sa kakulitan nila.
“Just speak in english mom.”sambit ko na lamang sabay tingin ulit sa kaibigan ko.
“Ok. Son I have a favor.”
“What is it?”
“Please go back in greek. There's a big problem.”
O_o
Wait? Why?
“B-bu-----”
“Just do it son. There's a problem regarding to your father he was sick son. He was confined in hospital right now because of his disease. He was stroke bec-----”
“Ok. Ok. I will go back in greek tomorrow. Just wait for me mom.”
“Ok son. Just tell eugenne, wait. Did you already found avonne?”
O_o
“What?”
Sa puntong ito walang kaalam-alam si mommy tungkol kay avonne.
“Not yet mom.”pagsisinungaling ko. Alam kong hindi talaga magkasundo si avonne at mom kaya hindi ko pwede sabihin sa kanya ang lahat. Mangingialam na naman 'to at ikakagalit na naman ito ni avonne.“I need to sleep now mom.”pag-iiba ko bigla ng usapan.
“It's mor----”
“Did you ever forget that you were in greek and I was in the philippines. Just rest yourself and take care of dad also. Ok mom.”
“Ok fine.”alam kong nakasimangot na naman ang mukha ni mommy ngayon.“Take care of yourself son.”habilin nito sa'kin
“I will..”
And then after that I ended the call. Napabuntong hininga ako ng mapatingin sa tatlong ugok na ngayon ay naguguluhan ang mga mukha.
“What boss?”usal ni brent
“Prepare your clothes now we will go back in greek tomorrow. Pinapabalik ako ni mommy sa greek dahil naconfined daw si dad sa hospital dahil sa sakit nito.”
“WHAT!”gulat na gulat nilang tatlo na sambit. Halos magkatinginan sila sa isa't-isa at parehong sumimangot ang mga mukha.
“What about the hogwa----”
“Shut up harry. Next week nalang tayo mag-enroll sa hogwarts university sa ngayon babalik tayong apat sa greek.”
“Ang aga naman boss..”reklamo ni william
BINABASA MO ANG
She's an Empress Assassin(The Battle Between Mafias and Assassins)
ActionMay possibilidad ba na magkaayos ang pangkat ng mafias at assassins or mananatiling magkaaway ang dalawang pangkat? Who will wins against Mafias and Assassins? Empress Assassin Vs Mafia Boss STATUS: ON GOING [BEWARE OF THE TYPOS, ERRORS AND G...