CHAPTER 3

611 16 1
                                    

*SIERRA POV*
"500 lahat miss."wika ng babae. Grabe ang mamahal ng pagkain nila dito talagang umabot ng 500 ubos pera ko, buti nalang may natitira pa akong pera sa wallet ko kaya iyon ang ibabayad ko.

"Magkano lahat?"tanong ni scarlet sa tabi ko.

"500."sagot ko. Binuksan ko yung shoulder bag ko at kinuha ang wallet ko sa loob ng shoulder bag ko. Dumukot ako ng 250, ganun rin si scarlet kumuha rin siya ng 250 sa wallet niya tapos ay binigay niya ito sa akin."Here."inabot ko sa cashier ang 500 pesos na pera pero hindi niya ito kinuha. Tiningnan niya lamang ito at tinaasan ako ng kilay.

"Sorry hindi kami tumatanggap ng cash dito. Atm card ang kailangan namin dito miss kaya wag kang bobo."inis niyang sabi na ikinainis ko. Nakakabwesit rin ang babaeng 'to tawagin ba naman akong bobo, kung ipakain ko kaya sa kanya ang pera na hawak ko.

"The fuck! Bat dimo man lang sinabi mula palang sa umpisa! Bobo ka rin kita mo nga na new students kami dito tapos tatawagin mo kaming bobo!"inis ko rin na sagot ko sa kanya.

"Wala kung pake miss... Ito ang patakaran ng school so give me your damn atm card!"

Fuck you ka bitch!

"Sino ba ang nagpatupad ng patakaran na yan!"pabulong na sabi ni scarlet sa tabi ko.

"May sinasabi kaba miss?"tanong bigla ni bruha kay scarlet na ngayon ay nakataas ang isang kilay."Kung ayaw niyong magbigay ng atm card pwess lumayas kayo sa harapan ko. Diko tatanggapin pera niyo kaya layas!!!"pagtataboy niya sa amin

"Bwesit kaaa!!!"mura ko sa kanya. Dahil nainis ako kinuha ko na lamang yung wallet ko sa bag. Dinukot ko yung atm card ko at inis na nilapag sa harapan ni bruha."Ayan bwesit ka! Bilis tagal mo!"reklamo ko ngunit inis niyang dinampot ang atm card ko at sabay tapon sa basurahan na ikinalaki ng mata ko.

"What the?"napanganga talaga ko."Ang yabang mo huh! Di hamak na cashier ka lang! Bwesit ka!"sigaw ko sa kanya ngunit tinaasan lang niya ako ng kilay

"I don't need your trash atm card!"

"Olol!"

Pinipigilan ko lang na wag patulan ang babaeng 'to kaya tiniis ko. Binuksan ko yung basurahan at inis na kinuha ang atm card ko! Pota! Sayang ang one million ko sa bank account kung itatapon lang ng bruhang 'to ang atm card ko.

"Bakit ba ang sungit mo miss! Dika naman kagandahan huh? para itapon ang atm card ng kaibigan ko!"rinig kong sigaw ni scarlet sa kanya. Pinapag ko muna ang atm card ko bago hinarap ang bruha na ngayon ay masamang nakatingin sa amin ni scarlet."Ano lalaban ka!"gigil na sambit ni scarlet sa kanya.

"Lumayas kayong dalawa sa harapan ko kung hindi kayo bibili!"pagtataboy niya sa amin."Kabwesit kayo! Kay aga-aga pinapainit niyo na ang ulo ko! Layas!"singhal pa niya sa amin.

"Edi wow!"singhal ko rin sa kanya."Sa susunod na itapon mo ang atm card ko talagang iuumpog ko ang ulo mo!"banta ko sa kanya

"Wala kung pake! Kaya layas!"sigaw niya sa akin.

"Tara na sierra! Hayaan muna na ang bruhang yan akala mo naman kay ganda-ganda! Mukha namang unggoy!!"

She's an Empress Assassin(The Battle Between Mafias and Assassins)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon