*ZAYNDEN POV*
“So how are you son?”yan ang unang katanungan ni dad sa akin. Andito kami ng pamilya ko sa living room nakaupo sa sofa. Katabi ko si mommy at big bro sa sofa si zaynab naman katabi ni daddy na ngayon ay sa akin nakatingin.“I'm good dad.”medyo kinakabahan kong sagot. Yung boses ni dad kasing lamig ng boses ni damulag ngunit ang pinagkaiba nilang dalawa ay mas mautoridad ang boses ni dad kesa kay damulag. Mas nakakatakot magsalita si daddy dahil dika basta-basta makakasagot ng matino.
“That's good.”tipid na sambit niya.“I will ask you son about the mafia organizations”seryosong sabi niya na talagang ikinalunok ko. Saglit akong kinabahan ng sumeryoso ang kanyang mukha. As usual seryoso naman talaga ang mukha ni daddy ngunit mas seryoso ngayon.“Are you ready to become a mafia boss?”seryosong tanong niya sa akin.
O_o
Damn!
Tuluyan na akong bumigay sa katanungan ni dad. Ramdam ko ang panlalamig ng kamay ko nang maramdaman ko ang paghawak ni mommy sa kamay ko.
“I think dad big bro was not yet ready to become a mafia boss. I think we must give him a time to think.”singit ni zaynab sa usapan namin
“Shut up! I'm not talking to you, I'm talking to your younger brother!”sita ni dad sa kanya at natahimik bigla ang kapatid ko sa tabi niya.
“S-sorry”paumanhin ng kapatid ko kay dad. Medyo napayuko ito dahil sa kahihiyan.
“Hon. We need to give him a time to think. You know handling a big organizations is not easy as you think that's wh----”
“I already give him a time to think.”putol ni dad kay mommy.“What's your answer zaynden?”baling ni dad sa akin
“B-bu---”
“No but zaynden. Three years kaming nag-ibang bansa ng mommy mo kaya mahaba-haba na ang oras na ginugol mo.”
O_o
“Pero daddy sa tingi----”
“I'm talking to your younger brother zayn, shut up!”
Crap!
Ang malamig at mautoridad na boses ni dad ang lalong nagpapatakot sa akin. Kabang-kaba ang dibdib ko dahil sa sobrang takot na nararamdaman ko sa kanya maski ang big bro ko ganon rin ang nararamdaman kay dad.
“Pero ang sa akin lang dad ay hi----”
“I said shut up!”sigaw bigla ni dad kay big bro. Natahimik bigla si big bro sa tabi ko ng marinig ang sigaw ni dad. Kita kong napalunok ito sa tabi kaya mas lalong nadagdagan ang takot ko kay dad.“Stop saying a nonsense words!”
“Wag mong sigawan ang anak mo!”sita bigla ni mommy kay dad. Medyo nagkakainitan ang pamilya ko kaya kailangan ko ng magdesisyon bago pa man magkaroon ng hindi pagkaunawaan sila mommy at daddy.“Hindi na bata ang anak mo para sigawan mo! Binata at dalaga na sila. Pwede na silang magdesisyon sa buhay nila hindi yung pinapakealaman mo pa ang desisyon nila sa buhay!”dagdag pang sigaw ni mommy kay dad
O_o
M-mom
Naiiyak ako kay mommy kasi naman tama siya may desisyon na ako sa sarili ko. dina kailangan pang pakealaman ang desisyon ko sa buhay ko dahil alam ko na ang desisyon na gagawin ko sa buhay ko. Saka marami pang araw na pwede kong baguhin ang sarili ko ngunit hindi pa sa ngayon dahil mahirap pa rin baguhin ang sarili ko.
“Wag mong kampihan ang anak mo nathalia dahil lalaki ang mga ulo nila! Especially ang anak mong immature na walang ginawa kundi ang gumawa ng kalokohan! Kailan kaba magbabago zaynden! Habang tumatagal lalo kang nagiging isip bata!”
BINABASA MO ANG
She's an Empress Assassin(The Battle Between Mafias and Assassins)
ActionMay possibilidad ba na magkaayos ang pangkat ng mafias at assassins or mananatiling magkaaway ang dalawang pangkat? Who will wins against Mafias and Assassins? Empress Assassin Vs Mafia Boss STATUS: ON GOING [BEWARE OF THE TYPOS, ERRORS AND G...