*EURYDICE POV*
"Excuse me principal?"pormal na sabi ni sierra sa lalaking nakaupo sa swivel chair. Andito kaming tatlo sa principal's office para sa pag-eenroll namin, I mean transferree kami sa Hogwarts University ang pinakamalaking university sa pilipinas nag transfer kami rito dahil sa isang bagay."Yes?"pormal na pagkakasabi ng lalaking kaharap namin. Seriously parang kasing age lang namin ang lalaking 'to kung tutuusin diko masasabing principal ang kaharap namin dahil ang bata pa niyang tingnan."New students?"tanong niya habang nakatingin sa aming tatlo.
"Y-yeah."utal na sagot ni scarlet. Hindi siya makapagsalita ng maayos dahil sa gwapong nilalang na kaharap niya. Masyado rin kasing gwapo ang lalaking 'to kaya hindi mapapagkamalan na principal."Kayo po ba ang principal?"nahihiya niyang tanong
"Of course. I'm the principal."sagot nito
Di nga? Hindi halata dahil nakasuot siya ng uniforme sa hogwarts university. I mean niloloko lang ba kami ng lalaking 'to sa nakikita ko parang nakikipaglokohan lamang siya sa amin.
"Are you sure?"seryoso kong tanong."For me, you're not the principal. Is this kind of joke?"
"I'm the principal."seryoso niyang sagot."If you don't believe me why don't you ask my secretary, for you to believe me. Are you insulting me?"
I smirk...
"I'm not insulting you. I'm just saying the truth."
"Hey stop it eurydice.."awat ni sierra sa akin."Sorry principal"paumanhin niya sa lalaking kaharap namin. Umiling lamang ito at kinuha ang envelope na nakalagay sa table niya. Binuksan niya ito at kinuha ang card naming tatlo.
"Sira ka talaga.."mahinang bulong ni scarlet sa akin."Siya ang principal obvious naman dahil sa tono ng pananalita niya.."bulong niya ulit sa akin
"So?"
Wala sa mukha niya ang maging principal malay ko bang siya ang principal hindi naman kasi halata dahil ang bata pa niya. Hindi lang 'yon para lang siyang student na pumapasok sa hogwarts university kasi naman nakauniforme ito. Siguro ay pumapasok rin siya sa hogwarts university.
"Bigyan niyo ako ng rason para tanggapin ko kayo sa university ko."usal ng principal."You have a high grades Ms. Tuazon but your attitude is the main problem. As far as I know attitude is more important than grades"
O_o
"You're wrong principal. Education is more important more than grades. If you have a grades but don't have an education what is the purpose of your damn grades!"
"Hmph."inismirkan niya ako."Oh Really?"ngisi niya. Tumayo siya sa swivel chair at naglakad palapit sa aming tatlo."Sa pagkakaalam ko mula kayong tatlo sa harrisonne university. Tama ba ako?"
"Yes"
"Pero sa pinapakita mong ugali parang nadala mo ang pagiging walang modo mo Ms. Tuazon. Ganyan ba ang t----"
"Shut up."I cut him."At ganito rin ba ang ugali ang ipapakita mo sa amin principal?"sagot ko tapos ay malamig siyang tiningnan. Wala pake kung siya ang principal para sa akin hindi siya kagalang-galang. Masyado siyang nakakainsulto kaya hindi talaga nababagay sa kanya ang respetohin.
"Hey stop it eurydice.."awat ni sierra at scarlet sa akin hinawakan nila pareho ang kamay ko para pigilan ako."Principal ang kaharap natin kaya magbigay galang ka sa kanya."
BINABASA MO ANG
She's an Empress Assassin(The Battle Between Mafias and Assassins)
ActionMay possibilidad ba na magkaayos ang pangkat ng mafias at assassins or mananatiling magkaaway ang dalawang pangkat? Who will wins against Mafias and Assassins? Empress Assassin Vs Mafia Boss STATUS: ON GOING [BEWARE OF THE TYPOS, ERRORS AND G...