PROLOGUE

2.3K 30 0
                                    

"Hey promise me you will be back, I will wait for you until you comeback."

Iyak ako nang iyak habang tinitingnan ang kababata kong kaibigan. Ang babaeng pinapangarap ko ngunit aalis na siya dahil isasama siya ng kanyang mommy sa ibang bansa wala akong magawa kundi ang mag makaawa kay mommy na wag siyang umalis. Siya lang ang kalaro ko sa classroom, siya lang ang babaeng nagpakita ng interest sa akin, siya yung tipo na babae na palangiti at palatawa. Siya parati ang nagpapasaya sa akin sa tuwing malungkot ako, andyan siya sa tabi ko sa tuwing pinapagalitan ako ng magulang ko at diko kayang mahiwalay sa kanya.

"I will be back just wait for me mal"ngiting matamis niyang sabi habang hinahaplos ang mukha ko."I will be back someday. Just wait for me until that day and I will promise I will marry you someday."

Napahikbi ako na lamang ako sa linyang binitawan niya. Ngumiti ako ng pilit sa kanya na ngayon ay matamis na nakangiti sa akin.

"I will. I will wait until you back, I won't change myself mal. You are the girl that I wanted. You are my first love and I hope that I'm your first love too."malungkot kong sabi

"Shhh.."pinunasan niya ang luha ko bago ako hinalikan sa noo."You're my first love mal. Just wait for me"

I nod...

Sa huling pagkakataon yinakap niya ako ng mahigpit bago sumama sa butler na nagbabantay sa kanya. Kumaway siya sa akin sa huling pagkakataon bago sumakay sa kotse. Naiwan naman akong umiiyak sa labas ng mansion. Tinatanaw ko ang sasakyan na papalayo sa amin hanggang sa mawala ito sa paningin ko.

"I will wait mal"

Who will wins against Mafias and Assassins...

Season 1.

She's an Empress Assassin(The Battle Between Mafias and Assassins)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon