CHAPTER 33

296 6 0
                                    

*ISAAC POV*
“Hoy pre type mo ba yung kaibigan ni eurydice?”tanong bigla ni lucas sa akin. The fuck! Bakit ko nga ba yun nasabi sa kanya. Nevermind! But shit!“Ikaw ha! Wala ka man lang sinasabi sa amin ni pareng zaynden! Ano yung beautiful na pinagsasabi mo sa kanya kanina!”pang-asar niya sa akin

Kabwesit rin ang lalaking 'to talagang dito pa ako bebwesitin.

“KYAAAHHH!! ANG GWAPO TALAGA NI ISAAC AT LUCAS!!”

“KYAAAHHH!! ANDYAN NA SILAAAA!!”

“WAAAHHHH!! WALA SI PAPA ROZEN AT ZAYNDENNNN!!”

“KYAAHHH!! AKIN KANA LANG ISAAC!!”

“ANG GWAPO TALAGA NI LUCASSS!!”

“GOSH!! ANG GWAPOOOOOO!!”

Mas lalo akong nabadtrip ng marinig ko ang tilian ng mga students na nadadaanan namin sa hallway.

“Just shut up okay!”inis kong usal sa kanya. Saan naman kaya namin hahanapin si zaynden.

“Asuussss! Nagmamaangan ka pang ungas ka!”

What the fuck!

Bangasan ko kaya ang ungas na 'to para matigil siya sa pinagsasabi niya.

“Ewan ko sayo.”umiling na lamang ako at binilisan ang paglalakad. Pero shit lang hindi pa rin nawawala ang bulungan ng mga students sa paligid.

“Wala naman------”

Saglit ko siyang pinatigil sa pagputak ng matanaw ko si eurydice na naglalakad sa hallway. Taas noo siyang naglalakad habang nakatingin sa paligid ng hallway. Pero shit lang pakiramdam ko parang wala siya sa kanyang mood kasi naman blangko ang expression ng kanyang mukha.

“Bakit kaba tumigil!”rinig kong reklamo ni ungas

“Basta.”sambit ko at naglakad patungo kay eurydice. Naramdaman ko naman ang pagsunod ni lucas sa akin hanggang sa makasalubong namin si eurydice sa hallway.

“E-eurydice..”rinig kong utal na pagbanggit ni lucas sa pangalan niya.“Hindi mo ba kasama si pareng zaynden?”tanong niya kay eurydice na ngayon ay blangkong nakatingin sa aming dalawa.

“May problema ba eurydice?”tanong ko rin sa kanya. Pakiramdam ko wala talaga siya sa mood niya.

“Hindi ako hanapan ng taong nawawala.”malamig niyang sagot bigla. Medyo napalunok ako ng samaan niya kami ng titig. Putcha! Napakalamig ng mata niya. Ang hirap makipagtitigan sa mata niya dahil nakakatakot.“Tabi!”malamig niyang utos

Sa puntong ito hinila agad ako ni lucas sa gilid ng hallway. Yung mga students na nakatingin sa amin pinagbubulungan siya ng masama.

“ANG KAPAL NG FACE NIYA PARA PAGSALITAAN NG GANYAN SILA PAPA ISAAC AT LUCAS!”

“KAPAL NG FACE!”

“SINO BA ANG BWESIT NA BABAENG YAN!”

“ANG KAPAL NG APOG NG BABAENG YAN!!”

“Mukhang wala sa mood.”bulong ko bigla kay lucas. Tumango ito bilang sagot sa akin.“Baka badt-----”

“Nasa clinic si payatot.”putol bigla ni eurydice sa akin bago naglakad palayo. Naiwan naman kaming naguguluhan ni lucas dahil sa huli niyang sinabi. At ano naman kaya ang gagawin niya sa clinic sa ganitong mga oras. Wag niyang sabihin na nakipag-away na naman ang kaibigan ko este si eurydice lang pala ang mahilig pumasok sa gulo.

“May nangyari ba kay zaynden?”tanong niya bigla sa akin. Nagkibit balikat na ako dahil diko alam ang isasagot ko sa kanya.“Puntahan nalang natin.”aya niya

She's an Empress Assassin(The Battle Between Mafias and Assassins)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon