*EURYDICE POV*
"For god sake apo! Sundin mo nalang ang sinasabi ko bukas na bukas aalis ka na at pupunta sa england!"sigaw ni lolo sa kabilang linyaNilayo ko ang cellphone sa tenga ko dahil sa lakas ng boses niya. Pigil na pigil ako sa pasensya ko dahil baka masigawan ko rin si lolo, kanina pa kasi ang matandang 'to kaya naiinis ako sa kanya. Badtrip na badtrip pa naman ako kanina, tapos dumagdag pa ang matandang 'to na walang ginawa kundi ang utusan ako. Kung susuwayin ko naman siya tiyak na magagalit rin ang pamilya ko sa akin.
Masyadong magulo ang pag-iisip ko kaya wala na akong idea kung saan ako magsisimula. Sa pamilya ko palang namo-mobrelema na ako, pano pa kaya ang nangyayari sa paligid ko.
"Bakit ba kasi napakaaga ng alis ko hindi pa nga ako nakapag-isip kung dadalo ba ako o hindi!"
"Just do it. This is for your own good apo.."
Medyo kumalma sarili ko ng marinig ko ang mahinang boses ni lolo sa kabilang lenya. He's my best lolo kaya nakapag-isip na ako, dadalo nalang ako sa party na yun kahit nakakatamad bumalik sa england. Kung bakit ba kasi sa england pa gaganapin ang party kung pwede naman sa greek.
Kung sa greek gaganapin ang party tiyak na may makukuhang imformation ang mga kalaban tungkol sa pamilya ko. Mas maiging mag-ingat kesa gagawa ng hakbang na ikakapahamak naming lahat.
"Fine."I sigh."Siguro diko nalang isasama sina scarlet at sierra baka madamay pa sila sa kaguluhan kung sakaling may gulong maganap sa party na yun."saad ko. Mas maiging akong lang ang dadalo kung isasama ko ang dalawang yun tiyak na madadamay lang silang dalawa sa kapahamakan ko. Lapitin pa naman ako ng gulo kaya delikado talaga.
"Walang gulong mangyayari dun. Secure lahat kaya isama mo nalang silang dalawa tiyak na hindi 'yon magpapaiwan"
"Fine. How about clark?"tanong ko sa kabilang linya."Bukas rin ba siya aalis?"dagdag kong tanong
"Yes! Atsaka si eugenne d'yan pumapasok sa hogwarts university kaya dalawin mo sa hospital. Isa na siyang magaling na doctor. Kamustahin mo at isama bukas sa flight mo"
-_-||
Nakalimutan ko ang tungkol sa kanya kaya nakalimutan kong dalawin siya sa hospital. Siguro, mamaya pag may oras ako hindi naman siguro busy ang lalaking 'yon.
"Pano siya napunta sa hogwarts university?"seryosong tanong ko
Bat diko man lang alam mula palang sa umpisa. bakit diman lang sinabi ni lolo sa akin ang lahat, akala ko ba ayaw ng lalaking yun maging doctor. Gusto niyang maging businessman tapos ngayon isa na siyang magaling na doctor, nahihibang naba ang mga tao ngayon.
"Masasagot yan pagpumunta ka sa england."sagot ni lolo. Medyo napasimangot ako dahil sa kasagutan niya. Pwede naman na siya nalang ang magsabi sa akin para malaman ko agad. Bakit kailangan dun ko pa sa england malalaman."Let me guess luho na naman ng daddy niya ang sinunod niya?"
"Pwede rin. Pero kagustuhan rin ni eugenne ang maging doctor kaya wag ka ng magtaka pa."
Tss...
"Ok fine. Nga pala kailan pa siya umuwi sa pilipinas. Bat diko man lang alam na matagal na pala siyang naninirahan sa pilipinas?"
"Diko alam. Biglaan lahat kaya nakalimutan ko kung kailan siya nakauwi sa pilipinas. Siguro matagal-tagal na rin siyang nakatira sa pilipinas.."
Tsss...
BINABASA MO ANG
She's an Empress Assassin(The Battle Between Mafias and Assassins)
ActionMay possibilidad ba na magkaayos ang pangkat ng mafias at assassins or mananatiling magkaaway ang dalawang pangkat? Who will wins against Mafias and Assassins? Empress Assassin Vs Mafia Boss STATUS: ON GOING [BEWARE OF THE TYPOS, ERRORS AND G...