*EURYDICE POV*
"Mauna na kayong dalawa may pupuntahan lang ako."sabi ko sa dalawa kong kaibigan na ngayon ay kasabay ko sa paglalakad sa campus."At saan naman?"tanong ni sierra sa akin.
"Basta. Mabilis lang 'to.."malumanay na sagot ko. Wala akong balak na sabihin sa kanya dahil hahaba na naman ang usapan naming tatlo.
"Bakit dimo sabihin eurydice para malaman namin kung saan ka lupalop pupunta."apila ni scarlet.
"Malalaman niyo pag-uwi ko mamaya, sa ngayon wag ka munang madaldal scarlet."
"Ok fine. Dati naman sinasabi mo sa amin ni sierra kung saan ka pumupunta."pagda-drama niya kaya inis ko siyang nilingon.
"Iba ang ngayon at dati kaya wag munang ibalik ang nakaraan."
"I know."pout niya."Kung maibabalik ka lang namin sa dati, baka ikaw na yung eurydice na masayahin, palangiti, at mahinhin.."
╰_╯
"Kung gusto mong bumalik sa nakaraan edi gumamit ka ng time machine"
"Kung pwede lang."
It's easy for her to say that, for me it's really hard. Matagal na akong namatay kaya nag-iba na, kung ano man ang kilos ko dati ibang-iba na ngayon. Masyadong nakakadiri ang pangyayari dati kaya nakakasukang ibalik.
"Wala nabang pag-asa na bumalik ka sa dati mong pagkatao."malungkot na tanong ni sierra.
"Wala. Mamatay muna sila bago ako bumalik sa dati kong pagkatao"malamig na sagot ko."If you really consider me as a friend, you must accept my personality now."dagdag ko na ikinagitla niya.
"Duh! Accept ka namin kahit sino ka pa. Wag kang mag drama dahil tanggap ka namin kahit nagbago ka na."aniya ni scarlet."Mapademonyo ka man o Mapa-angel ikaw pa din ang besprend namin ni sierra. Saksi kami pareho kung gaano ka naghirap dati at saksi rin kami pareho kung gaano ka kalungkot. Kung papipiliin kaming dalawa ni sierra mas pipiliin namin na manatili sa tabi mo dahil alam namin pareho na kailangan mo ng taong mag-sstay sa tabi mo.."litenya niya na ikinatahimik ko.
Damn! How can I react...
"She's right. We've been together for years eurydice kaya kung saan ka andon kami. Saka wag kang mag-isip na aalis kami sa tabi mo dahil hindi namin yun magagawa sayo. Kilala mo kami ni scarlet kaya hindi namin magagawa ang bagay na 'yon sayo. Saka sabay kaya nating tatlo na nilibot ang buong mundo kaya dika namin iiwan pa. Kung sino ka man ngayon tanggap na tanggap ka namin dahil alam namin pareho na may dahilan kung bakit ka nagbago."litenya rin ni sierra.
Ito ba ang tinatawag nilang "lucky friends." Yung kaibigan mong handa kang damayan sa hirap at ginhawa. How can I react kung sila mismo ang nagpapatatag sa sarili ko nakakaiyak isipin na saksi silang dalawa sa hirap at kalungkutan na dinanas ko dati.
"T-thanks.."i smiled."Thanks for everything.."
"Welcome.."sabay nilang dalawa na sagot sa akin.
"Gamitin mo ang motor ko. Makikisakay nalang ako kay scarlet."tugon ni sierra."Delikado kong mag cocomute ka, mas maigi na motor ko ang gamitin mo."
"Oh sige.."
"Saka wag kang gagawa ng kalokohan eurydice, mahirap na.."habilin ni scarlet sa akin.
"I will.."
BINABASA MO ANG
She's an Empress Assassin(The Battle Between Mafias and Assassins)
ActionMay possibilidad ba na magkaayos ang pangkat ng mafias at assassins or mananatiling magkaaway ang dalawang pangkat? Who will wins against Mafias and Assassins? Empress Assassin Vs Mafia Boss STATUS: ON GOING [BEWARE OF THE TYPOS, ERRORS AND G...