As we entered the store, she guide me to a chair and told me not to move.
Habang nakatalikod siya at bumibili ay pinagmasdan ko na naman siyang muli. I can tell that she have a height of 1'59 while her kilo is 50. She have this pale skin with curly pointed hair in brown. Wearing her floral half shoulder and black fitted jeans.
Nang mabili niya na ang gusto niya ay nagbayad ito at agad agad na lumapit sa akin. I can see through her eye's that she's worried.
"Sorry... dapat hindi ka na nakielam ayan tuloy nadumihan ang mukha mo. Hehehehe"medyo tatawa tawa niyang saad. I frowned when she said that. She's bit cute but annoying because of her smile like a bunny. Lumalabas kasi ang dalawa niyang harapang ngipin.
"Okay kalang ba? May masakit pa ba sayo?"she ask while holding my hands, pero agad niya iyon inalis ng maramdaman niyang hindi ko iyon nagustuhan.
Inumpisahan niya ng lagyan ng gamot ang labi ko pero pansin ko pa rin na tila matatawa na naman siya. Agad kong hinawakan ang kamay niya at tiningnan siya ng mabuti.
"What are you laughing for?"I asked but she suddenly burst in laugh.
"Sandali lang"sabi niya habang sinusubukan na hindi tumawa "Wait, hahhaa promise give... me a sec. WHAHAHA"halos ikataka ko naman dahil tawang tawa na talaga siya habang hawak hawak niya pa ang tiyan.
This girl is a weirdo. Mas gusto ko pa kasama si Nicole na laging may tantrum kaysa sa babaeng ito.
"Huu! Grabe hindi ko yun kinaya"aniya sabay pahid ng luha sa kanyang mga mata. Ngayon ko lang napansin na mahaba pala ang pilik mata niya at may mapupulang labi rin ito na tila hindi nilagyan ng lipstick.
"And can you tell me why your laughing?"I ask again to her. Finally, she stopped laughing but I can still see her bunny teeth.
"Okay, na ako. Bakit ako tumatawa? It's because your Varine"natatawa niya pa rin na tugon sa akin.
I crossed my arms and look at her "Does it's sound funny for you?" Tinakpan niya ang kanyang bibig pero hindi niyon napigilan ang paglabas ng tawa niya. May nakakatawa ba sa pangalan ko? Varine is a cool surname, that everyone could die for. And look who have this surname definitely a God's creation. Tapos tatawanan lang ako? Mukhang natruma yata ang babaeng ito sa ginawa sa kanya ng lalaki kanina.
"Ito naman hindi mabiro, Hehehe"aniya sabay tusok tusok sa aking tagiliran. "Okay, I just remember the Varine from before and look at you now. Hehehe"
"And? Anything to laugh with it?"I gritted my teeth.
"Actually meron, kasi hindi ko inaasahan na isa palang Varine. Carlos Varine ang tutulong sa akin" I frowned again. Is she a High school student who's inlove with me? C'mon I don't do high school love story, right now.
"The great, Carlos Varine from High school"hindi ko alam kung pinupuri niya ba ako o sinasabi niya na pangit ugali ko noon.
"Do I know you?"
Iniwaga-way way niya ang kamay habang hindi maalis ang tawa niya sa labi. "Hindi, sino ba naman ako para makilala ng isang tulad mo"tila may pagkadismaya sa tono niya.
"How do you know me? Are you a stalker?"sunod sunod kong tanong sa kanya na ikinatahimik niya. I look at her again, her pale skin, pointed nose, small face and her teeth. It reminds me something.... "Ikaw yung kasama na kaibigan ni Flor noong high diba, ikaw yun diba?"
Imbis na ngiti ang itugon niya sa akin ay tila pagkadismaya, galit? Pero hindi rin yun nagtagal dahil muli na naman siyang ngumiti sa akin. Hindi niya ba maiiwasan na hindi ngumiti, masyado siyang halata sa ginagawa niya. She's a plastic.
BINABASA MO ANG
Mr. Naive Varine Series #1
Teen FictionStop if you know it hurts but never give up if his a naive in love. Varine Series #1: Carlos Varine Started: April 1, 2020 Completed: May 7, 2020 Credits to the rightful owner of the cover and also creator of the cover: @Simplyimperfectgirl All righ...