Carlos
Tumawag kanina si Mama na ayaw pa rin umuwi ni Nicole sa bahay at hanggang ngayon ay hindi pa rin tumatawag iyon. Maski si Papa ay naste-stress na kakaisip sa kapatid kong iyon.
Hindi naman talaga ganun kagulo ang buhay namin ng isang aksidente ang nangyari and I don't know if Nicole still looking back at that time. Naiintindihan ko naman siya kung bakit ayaw niyang lumapit kina Mama at Papa but she could just forget everything happen in the past and just move on.
Magkaayos naman sila ni Papa at Mama. Tanggap na rin ni Papa ang bunso naming kapatid kahit na isa iyong anak ng kriminal. Yes, Mama got raped when I was 14 and Nicole just 13. Halos magalit rin ako ng araw na iyon na pinagbantaan pala ang buhay niya para mailigtas lang si Mama. At dahil hindi naman iyon nasabi agad ni Nicole kay Papa, lagi silang nag-aaway ni Papa at Mama dahil sa sanggol na sinapupunan nito. Habang si Nicole naman ay mas lalong nadagdagan ang guilty sa sarili.
We have a complicated life, at hindi ko na alam ang dapat kong gawin sa kapatid ko na iyon. Sumama siya kay Lola sa probinsya ng hindi namin nalalaman at hanggang ngayon wala pa rin siyang tawag maski sa akin na Kuya niya.
"Okay ka lang ba?"napatingin ako sa nagsalita at ayun pala ang bunny girl sa harap ko nakangiti na naman habang kita ko pa rin ang ngipin niya. "Kanina pa ako nagsasalita tapos hindi ka nakikinig. Ang hirap naman kausapin ang mga matatalino"
Ngayon niya pala ako tuturuan na manligaw kay Flor. Akala ko kaninang umaga na hindi siya tutupad pero pumasok lang siya sa classroom namin at inannounce na siya ang katulong ko sa pangliligaw. Halos kutyain naman ako ni Lolo ng marinig nito ang sinabi niya.
"I'm okay, should we start courting her?" I asked habang hawak ko pa din ang libro sa kamay ko.
"Sandali lang lover boy, hindi lahat madadaan sa paspasan na gawain"aniya sabay tukod ng dalawa niya siko sa lamesa at kinatitigan ako.
Feeling ko namumulestya ako dahil sa babaeng ito.
"Pwede bilisan natin, I only have 20 mins. break. Pagkatapos niyon ay babalik na ako sa department ko" magkakrus kong kamay na saad
Nginitian niya ako bilang tugon "Ako rin naman e' so let's talk now. Hindi naman ikaguguho ng world kapag umabsent ka ngayong araw dba?"
Tiningnan ko siya ng seryoso pero hindi iyon naging effective dahil nginitian niya lang muli ako. "Hindi ako sasama"diin ko
"Ngayon lang naman. Medyo aayusan kita tapos umpisa na tayo sa 'Art of Seduction' don't you think hehehhe"aniya
Pinagkrus ko naman ngayon ang paa ko. Dapat ko ba talaga siyang pagkatiwalaan? And speaking of aayusan, hindi niya nga maayos ang sarili niya ako pa kaya na isang lalaki. "We can do it in weekends"
"Busy si Flor pag-weekends atsaka ngayon lang ako Free. So tara?"wika niya sabay kuha ng bag niya at bag ko. Habang ang pustura niya ay parang isa sa mga anime character na nagbibigay ng daan o di kaya ay naeexcite na gawin ang isang bagay.
"Sa uwian nalang kaya? It's not necessary to cut class for this "ani ko sa kanya pero pinagkrus niya lang ang kamay niya at nagsalita ng hindi pwede.
"Trust me, Carlos. I'm capable of thing's"proud niya pang wika sabay tangay sa dalawa kong braso hindi naman ako makapalag lalo na at hila hila niya na ako. Nagpatianod nalang ako sa gusto niya.
This is sucks!
Bakit ba ako sumama sa kanya dito sa mall? I would rather listen to my Prof. than shopping with her. Ano gagawin niya magpapasuot sa akin ng good looking clothes. For pete' sake. Mas gwapo pa ako sa mga model nila. I don't need a branded clothes either a new watch just impress her.
BINABASA MO ANG
Mr. Naive Varine Series #1
Teen FictionStop if you know it hurts but never give up if his a naive in love. Varine Series #1: Carlos Varine Started: April 1, 2020 Completed: May 7, 2020 Credits to the rightful owner of the cover and also creator of the cover: @Simplyimperfectgirl All righ...