Chapter 10

307 80 39
                                    

Ngayon ang araw kung saan magkikita kami ni Bun and as I expected mukhang excited siya sa gagawin namin. She come here first.

She wave her hand while giving her best smile, as always. I'm used to it when day has pass by. I don't do a background check about her but I can tell that maybe she have a sad past.

"Good afternoon, Varine"bungad niya sa akin. "Ready ka na ba para sa ikalawa at ikatatlo?"

Tamad akong tumingin sa kanya at pinasadahan lang ng tingin. "Where should we start?"I asked

"Excited much?"

"Nope... but I'm chasing the time"ani ko sa kanya, pansin ko ang pagbuga niya ng malalim na paghinga.

Nasa loob kami ngayon ng kotse at hindi ko maiwasan na mapatingin sa kanya. She's wearing her white blouse and white skirt just like what nurse's need to wear. May maikli siyang binti kaya hindi ganun kaikli para sa kanya ang palda, may maliit din siyang katawan na kahit isang tapik mo lang sa kanya ay pwede na siyang tangayin. Ganun siya kaliit para sa akin, but I find it cute.

"Naalala mo yung sinabi ko na gusto ni Flor?"tanong niya

"Yes"maikli ko namang sagot

"Ang ikli mo sumagot, alam mo ba yun?"she asked me again but this time it's more like she's not telling the good side of mine. And thats not a compliment. "Dapat mong habaan ang sinasabi mo dahil nakaka-OP ang short conversation "

"Then named a guy who loves to talk a lot when it comes to girl" nang sabihin ko iyon napahawak siya ng kanyang baba at nag-isip. I don't really know if she's actually thinking.

And a long convo doesn't really me. I mean I don't usually talk a lot, maybe if it's oral or presentations but it only takes a minutes for me to recall.

"Hehehe... meron naman kaso kapag nagagalit yata sa akin"ngi-ngiti ngiti niyang ani sa akin habang pinaglalandas niya ang kanyang dalawang hintuturo. "Pero hindi naman palagi, usually naman kapag tinuturuan nila ako. Atsaka wala naman silang kinalaman dito. Bakit papagalitan mo rin ba siya katulad ng ginagawa nila sa akin"

"It's base"tipid kong sagot

"Wala na ba talagang ihahaba yung sagot mo sa akin? Katulad nalang ng It's base dapat medyo dagdagan mo para hindi mabored ang kausap mo"payo niya pa sa akin

"I am bored for you?"

She didn't speak a sec yet she speak under her breath. Wala akong masyadong marinig kaya hindi ko nalang tinanung pa "Hindi naman"

Iniliko ko ang kotse at dineretso ang daan "Maybe it's base to that kind of girl. Maybe I'll talk a lot if she's worth it"pahabol kong sagot sa kanya.

Nasasanay na rin ako sa paiba-ibang reaksyon niya sa mukha sa tuwing magkasama kami. She smile, she laugh, she grinned, she blush, she talk a lot, she complained, explain everything, her guts, she pouted, she frowned and even her lying nose. Yes, I know how she lie to me but sometimes I don't know what she's lying for.

Umiwas siya ng tingin sa akin. "Talaga, paano mo naman nasabi na worth it sila ng bawat salita mo?"tanong niya pa

Hindi talaga siya mauubusan ng tanong. Tatahimik lang yata ito kapag tulog. "Because I know and I will know it"

"Ahh!"she hugh

Magtatanong pa sana ako nang bigla siyang nagsisigaw na itigil ang kotse. Nakakarindi talaga ang boses niya. Inihinto ko ang aking kotse sa harap ng isang food chain. "You should tell me that you want to eat here"

"Wag mo nga akong englishen atsaka hindi ka ba nagugutom. Alam ko na ililibre kita" as she said that she go out the car and start barging with the vendor. Bumaba na rin ako at tiningnan ang ibinebenta nila.

Mr. Naive Varine Series #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon