Day 4

140 1 0
                                    

Day 4

Eliza's POV

Ano na pala ang oras? Tumingin ako sa alarm clock ko at nakita ko na 5:30 pa. Gusto kong bumalik sa panaginip ko pero nakita ko na wala na pala si Carl sa kanyang higaan.

Lumabas ako at nakita ko na siya ay nagluluto dun sa kusina ko. Lumapit ako at tinignan kung ano yung niluto niya.

"Hoy! Sunog na yan!"

"Hindi pa"

Kinuha ko yung laddle niya and i turn the Egg around. Ayun infected na ako sa kaka-english niya.

"Diba? Sunog?"

"Sorry naman, alam mong hindi ako nagluluto dun sa bahay namin"

"Ikaw kakain niyan ah"

"Di ka kakain?"

"Magluluto ako ng sarili ko."

Pumasok ako sa banyo at nagsipilyo. Tumalikod ako at biglang bumukas yung pinto. At may isang bagay akong hindi dapat makita.

"Hoy! Walang scandalan dito! Putang ina...dun ka muna sa kwarto mong maliit wag ka dito."

"What? Binuksan ko lang akala ko na walang tao"

"Kung walang tao ay dapat kumatok ka...tangina mo naman"

"Ok, dont look"

"Bakit?"

"Maexpose yung skin ko sa radiation ng mata mo." Ehh? Pwede sumampal? Naka bathrobe lang pala siya. Bat ako wala niyan? Mukhang mas kailangan ko yan kesa sa kanya.

"Heh? Ano ka? Ice cream?"

"Yeah, sometimes its hard and sometimes its soft. It has a white vanilla drizzel that can make you full for nine months"

"Libog mo tangina." Kinuha ko yung spray sa loob ng cabinet at tinutok ito sa kanya.

"Lumapit ka, patay ka. Umalis ka, mabubuhay ka." Hindi siya umalis at binigyan pa ako ng tingin na parang manyak. Di ako nagdalawang isip at gamitin yung spray.

"FUCK! IT BURNS."

Tinignan ko yung spray at pepper spray pala yun. May mga ginagawa pala akong spray dito sa bahay akala ko yung cologne ko yung ginamit ko pero yung pepper spray pala.

Namumula yung mga mata niya pero tumawa lang ako sa kanyang reaksyon. "Ayun sabi ko sayo na umalis ka pero ano ginawa mo? Edi ikaw pa yung nakarma."

Lumabas ako sa banyo at dun lamang siya naka upo. Kumuha ako ng itlog at nagluto, hindi parin siya lumalabas hanggang natapos ko ng kumain dun pa siya lumabas sa kwarto, nakabihis na.

"Tagal mo naman"

"Bilis mong kumain."

Biglang may kumatok sa pinto ko at nung binuksan ko ay nakita ko si CC at Kendrix. Nagulat ako. Nagwave si CC sakin at si Kendrix din.

The Bad Boy in CampusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon